Bé 6 tuổi bị chó cắn rách mông và đùi khi đùa với bạn

03/07/2018 - 13:07

PNO - Thấy bé Đ. chạy đuổi cậu chủ, con chó to hơn 10kg lao vào tấn công bé.

Bé trai N.T.Đ. 6 tuổi được đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) trong tình trạng hoảng loạn, riêng phần đùi và mông có rất nhiều vết thương hở do chó cắn. Bệnh nhi được sơ cứu, sát khuẩn vết thương, băng cầm máu và nhập viện theo dõi, điều trị.

Be 6 tuoi bi cho can rach mong va dui khi dua voi ban
 

Người nhà bệnh nhi kể, bé Đ. sang nhà hàng xóm chơi với bạn như mọi ngày. Khi hai bé đang chơi đùa đuổi nhau ở sân, bất ngờ con chó to nặng hơn 10kg của nhà hàng xóm tưởng hai bé đang xích mích nên xông vào cắn liên tiếp vào vùng đùi, mông bé Đ.

Bệnh nhi được sát khuẩn vết thương, chủng ngừa bệnh uốn ván, chó dại... Hiện bệnh nhi được nằm viện theo dõi sát vết thương do chó cắn.

Các bác sĩ khuyến cáo, những gia đình nuôi chó cần cố gắng cách ly với trẻ nhỏ ở khoảng cách an toàn, đặc biệt là chó mới đẻ con, chó đang ăn, chó bị bệnh. Khi thả chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm vắc xin ngừa bệnh dại định kỳ.

Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút. Nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch; sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70% và đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để sơ cấp cứu, tiêm phòng dại kịp thời.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI