Bé 4 tuổi uống nhầm thuốc cai nghiện vì tưởng si-rô dâu

25/04/2020 - 16:24

PNO - Gia đình bé C. cho biết, cậu của bé vốn nghiện chất kích thích nên có sử dụng thuốc cai nghiện Methadone đã được pha loãng.

 

Bệnh nhi được cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu và chống độc
Bệnh nhi được cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu và chống độc.

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp nguy kịch ngộ độc thuốc cai nghiện. Bé trai N.H.C. (bốn tuổi, Mộc Châu, tỉnh Sơn La) được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đã lơ mơ, thở rít, đồng tử hai bên nhỏ, thậm chí có cơn ngừng thở ngắn, tim nhịp nhanh, bụng chướng…
Gia đình bé C. cho biết, cậu của bé vốn nghiện chất kích thích nên có sử dụng thuốc cai nghiện Methadone đã được pha loãng. Mới đây, cậu của bé qua đời nhưng gia đình vẫn chưa vứt thuốc. Vốn tò mò, hiếu động nên khi thấy lọ thuốc có màu hồng, bé C. nhầm tưởng là si-rô nên uống phải. Ngay sau khi uống, bé bắt đầu có biểu hiện lơ mơ rồi lịm đi. Sau bốn tiếng thấy con có biểu hiện lạ, phát hiện ra lọ thuốc uống dở, gia đình mới tá hỏa đưa trẻ tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Bệnh nhân được thở máy, truyền dịch... tuy nhiên, do diễn biến phức tạp nên bệnh nhi được chuyển tiếp xuống Bệnh viện Nhi Trung ương.
Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi N.H.C. được các bác sĩ chẩn đoán ngộ độc Opium - thành phần có trong thuốc. Bệnh nhi đã được điều trị tích cực, thở máy kết hợp bài niệu để đẩy chất độc ra ngoài… Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Chống độc (Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, tới thời điểm hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã tiến triển tích cực. Bé đã tự thở, tỉnh táo, ngồi được và nhận biết người thân.

H.Anh

 
Array ( [news_id] => 1408771 [news_title] => Bé 4 tuổi uống nhầm thuốc cai nghiện vì tưởng si-rô dâu [news_title_seo] => Bé 4 tuổi uống nhầm thuốc cai nghiện vì tưởng si-rô dâu [news_supertitle] => [news_picture] => be-4-tuoi-uong-nham-thuoc-cai-nghien-_1587806675.jpg [news_subcontent] => Gia đình bé C. cho biết, cậu của bé vốn nghiện chất kích thích nên có sử dụng thuốc cai nghiện Methadone đã được pha loãng. [news_subcontent_seo] => Gia đình bé C. cho biết, cậu của bé vốn nghiện chất kích thích nên có sử dụng thuốc cai nghiện Methadone đã được pha loãng. [news_headline] => Gia đình bé C. cho biết, cậu của bé vốn nghiện chất kích thích nên có sử dụng thuốc cai nghiện Methadone đã được pha loãng. [news_content] =>

 

Bệnh nhi được cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu và chống độc
Bệnh nhi được cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu và chống độc.

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp nguy kịch ngộ độc thuốc cai nghiện. Bé trai N.H.C. (bốn tuổi, Mộc Châu, tỉnh Sơn La) được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đã lơ mơ, thở rít, đồng tử hai bên nhỏ, thậm chí có cơn ngừng thở ngắn, tim nhịp nhanh, bụng chướng…
Gia đình bé C. cho biết, cậu của bé vốn nghiện chất kích thích nên có sử dụng thuốc cai nghiện Methadone đã được pha loãng. Mới đây, cậu của bé qua đời nhưng gia đình vẫn chưa vứt thuốc. Vốn tò mò, hiếu động nên khi thấy lọ thuốc có màu hồng, bé C. nhầm tưởng là si-rô nên uống phải. Ngay sau khi uống, bé bắt đầu có biểu hiện lơ mơ rồi lịm đi. Sau bốn tiếng thấy con có biểu hiện lạ, phát hiện ra lọ thuốc uống dở, gia đình mới tá hỏa đưa trẻ tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Bệnh nhân được thở máy, truyền dịch... tuy nhiên, do diễn biến phức tạp nên bệnh nhi được chuyển tiếp xuống Bệnh viện Nhi Trung ương.
Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi N.H.C. được các bác sĩ chẩn đoán ngộ độc Opium - thành phần có trong thuốc. Bệnh nhi đã được điều trị tích cực, thở máy kết hợp bài niệu để đẩy chất độc ra ngoài… Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Chống độc (Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, tới thời điểm hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã tiến triển tích cực. Bé đã tự thở, tỉnh táo, ngồi được và nhận biết người thân.

H.Anh

[news_source] => [news_tag] => thuốc gây nghiện,ngộ độc thuốc cai nghiện,si rô dâu,thuốc cai nghiện methadone,pha loãng,ngộ độc Opium [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-04-21 23:42:15 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-04-25 16:24:11 [news_relate_news] => 1408756,1408758,1408700, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => suc-khoe [newcate_code2] => song-khoe [news_copyright] => 1 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 449 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/be-4-tuoi-uong-nham-thuoc-cai-nghien-vi-tuong-si-ro-dau-a1408771.html [tag] => thuốc gây nghiệnngộ độc thuốc cai nghiệnsi rô dâuthuốc cai nghiện methadonepha loãngngộ độc Opium [daynews2] => 2020-04-25 16:24 [daynews] => 25/04/2020 - 16:24 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI