“Bậu ơi đừng khóc” thắng giải, khán giả nhớ cố ca sĩ Phi Nhung

13/01/2022 - 18:57

PNO - “Bậu ơi đừng khóc”, ca khúc từng được cố ca sĩ Phi Nhung thể hiện, nhận giải Ca khúc được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2021.

Nhạc sĩ Hamlet Trương, nhận tin vui khi Bậu ơi đừng khóc thắng giải Mai Vàng 2021. Cụ thể, trong 3 hạng mục giải thưởng vừa được công bố sớm, Bậu ơi đừng khóc được giải Ca khúc được yêu thích nhất.

Bậu ơi đừng khóc viết về phận đời của những ca sĩ hát lô tô, được nhạc sĩ Hamlet Trương viết riêng cho đoàn lô lô Sài Gòn tân thời. Ca khúc từng được Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ), trưởng đoàn lô lô Sài Gòn tân thời thể hiện.

Về sau, ca sĩ Phi Nhung chọn thể hiện lại nhạc phẩm. Với giọng ca giàu cảm xúc của cố ca sĩ, Bậu ơi đừng khóc được khán giả biết đến nhiều hơn và dành sự yêu mến nhất định. Thời điểm nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời, ca khúc được nhiều ca sĩ, khán giả thể hiện lại như một lời tiễn đưa.

Ca khúc Bậu ơi đừng khóc qua tiếng hát của cố ca sĩ Phi Nhung:

Nhạc sĩ Hamlet Trương cho biết trước đây, giai đoạn ca khúc Bậu ơi đừng khóc được khán giả nghe nhiều nhất, anh mừng vì sáng tác được nhiều khán giả biết đến và chọn thưởng thức. Nhưng niềm vui ấy không trọn vẹn bởi khi Bậu ơi đừng khóc nhận được nhiều sự quan tâm nhất cũng là thời điểm cả anh và khán giả phải nói lời tạm biệt một ca sĩ mà mình yêu mến.

"Ngoài đời, tôi không phải là người thân thiết với chị Phi Nhung. Chúng tôi chỉ gặp nhau vài lần trong những chương trình, qua những cuộc điện thoại. Tôi chỉ nhớ một điều mà tôi rất ấn tượng, đó là tinh thần tôn trọng tác phẩm, tác giả của chị. Khi ghi âm ca khúc, từng chữ, từng nốt chị đều gọi để hỏi ý kiến, mặc dù với tên tuổi và chuyên môn của chị, việc thay đổi một vài chi tiết trong bài hát không phải là điều quá khó.

Chị Phi Nhung kể, trước đây, chị từng thấy chú Thanh Sơn hướng dẫn danh ca Thanh Tuyền từng nốt trong bài hát, chị thích tinh thần đó và chị muốn tôn trọng người tác giả hết mực khi hát ca khúc của họ. Lần đấy tôi cảm động vô cùng, dù qua điện thoại chị sẽ không thấy được điều đó nhưng tôi tin chị cảm nhận được", Hamlet Trương chia sẻ.

Ngoài vai trò nhạc sĩ, Hamlet Trương được biết đến với vai trò ca sĩ, nhà văn.
Ngoài vai trò nhạc sĩ, Hamlet Trương được biết đến với vai trò ca sĩ, nhà văn

Ngoài Ca khúc được yêu thích nhất, 2 hạng mục khác cũng được thông báo sớm gồm MV được yêu thích nhất Chương trình truyền hình được yêu thích nhất. Hai giải thưởng lần lượt được trao cho MV Chim quý trong lồng (đạo diễn: Đặng Văn Thắng - Trần Duy Long, nhà sản xuất K-ICM, ca sĩ Văn Mai Hương, nghệ sĩ Lê Bống) và chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam (HTV2).

Lễ trao giải Mai Vàng năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tại Nhà hát Thành phố và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Ở giải Mai Vàng, cố ca sĩ Phi Nhung nằm trong top 3 đề cử Ca sĩ hát nhạc dân ca của năm, cùng với ca sĩ Cẩm Ly và Tố My.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI