Các con nuôi hát tưởng nhớ ca sĩ Phi Nhung

03/01/2022 - 19:50

PNO - Trong lễ cúng 100 ngày (nhằm ngày 5/1), các con nuôi của ca sĩ Phi Nhung sẽ biểu diễn ca khúc "Mẹ đón xuân nơi đâu" của nhạc sĩ Phạm Hải Đăng.

Vừa qua, các con của chị, gồm những ca sĩ trẻ như: Tuyết Nhung, Thiêng Ngân và những bé không phải là ca sĩ đã có buổi làm việc với nhạc sĩ để thu âm ca khúc này.

Nhạc sĩ Phạm Hải Đăng đã làm việc với ca sĩ Phi Nhung trong hơn 6 năm qua, sáng tác cho chị khoảng 10 nhạc phẩm. Vì thế, việc chị rời xa cõi tạm khiến anh đau xót, thương tiếc. Anh đã sáng tác một vài ca khúc tưởng nhớ chị, nhưng chưa công bố. Lần này, trước lễ cúng 100 ngày, anh lại nhớ về chị nên cảm xúc đong đầy, tiếp tục sáng tác, dựa trên tâm tư của Wendy Phạm, con gái ruột ca sĩ Phi Nhung. Ý tưởng viết ca khúc được lên cách đây 3 tuần. Anh hoàn thành sáng tác vào cuối tháng 12 vừa qua.

Các con của ca sĩ Phi Nhung làm việc với nhạc sĩ Hải Đăng vào ngày 2/1
Các con của ca sĩ Phi Nhung làm việc với nhạc sĩ Hải Đăng vào ngày 2/1

*Các con của ca sĩ Phi Nhung tập hát ca khúc tưởng nhớ mẹ:

Bài hát nói về nỗi tiếc thương, nhớ nhung của các con với người mẹ nuôi đã khuất. Đồng thời, ca khúc cũng thể hiện thay mong ước của Wendy Phạm rằng các em sẽ luôn đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau dẫu không còn mẹ bên cạnh. Bài hát kéo dài hơn 6 phút, được viết theo phong cách dân ca Nam bộ, một trong những âm hưởng rất đặc trưng trong âm nhạc của ca sĩ Phi Nhung lúc sinh thời.

Buổi thu âm kéo dài 8 tiếng. Nhạc sĩ Phạm Hải Đăng chia làm 2 phiên bản. Trong đó, 1 phiên bản tất cả con nuôi của ca sĩ quá cố hòa giọng, bản còn lại chỉ có Tuyết Nhung và Thiêng Ngân hát. Thiêng Ngân, Tuyết Nhung nhiều lần khóc khi hát vì nhớ về mẹ quá cố, những kỷ niệm vui buồn ngày còn ở bên nhau. Vì thế, bản thu âm sẽ có một số đoạn không trọn vẹn, nghe như cảm giác ca sĩ bị nghẹt mũi. 

Trong khi đó, với phiên bản còn lại, việc kết hợp, chỉnh sửa cho các bé không chuyên ca hát cũng mất nhiều thời gian. Dĩ nhiên, bản thu này cũng không quá mượt mà như ca sĩ chuyên nghiệp hát.

Thiêng Ngân và Tuyết Nhung là hai con nuôi của ca sĩ Phi Nhung theo nghiệp ca hát
Thiêng Ngân và Tuyết Nhung là 2 con nuôi của ca sĩ Phi Nhung theo nghiệp ca hát

Nhạc sĩ Phạm Hải Đăng chia sẻ: “Những gì chúng tôi làm đều để tưởng nhớ đến chị Phi Nhung. Đây không phải một sản phẩm âm nhạc nhằm thu lợi nhuận nên cảm xúc là yếu tố được tôi quan tâm hàng đầu. Mọi thứ đều rất thật, được giữ lại nguyên vẹn. Tôi mong qua đây khán giả, người thân, bạn bè một lần nữa có thể nhớ về chị”.

Trong lễ cúng 100 ngày (nhằm ngày 5/1), các con nuôi của ca sĩ Phi Nhung sẽ hòa giọng biểu diễn. Các sản phẩm thu âm sẽ được giới thiệu lần lượt sau. Khán giả có thể theo dõi bài hát này trên YouTube.

Trước đó, theo dự định, Quỳnh Trang, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân sẽ sang Mỹ ghi hình cho 1 chương trình, trong đó có đoạn dành tưởng nhớ ca sĩ Phi Nhung. Do không xin được visa nên 3 ca sĩ thu âm, thực hiện MV và phát hành trên YouTube để khán giả theo dõi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI