Bắt nữ phóng viên truyền hình cưỡng đoạt tiền của nhiều người

20/04/2022 - 16:03

PNO - Một nữ phóng viên đang công tác tại một đài truyền hình bị công an khởi tố, bắt tạm giam vì cưỡng đoạt tiền của nhiều người.

Ngày 20/4, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Thị Lệ Nhi (SN 1974, trú tại xã Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Nhi đang công tác tại một đài truyền hình ở Hà Nội.

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết khởi tố, bắt tạm giam Vũ Thị Lệ Nhi
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết khởi tố, bắt tạm giam Vũ Thị Lệ Nhi

Trước đó, qua các biện pháp nghiệp vụ và công tác nắm tình hình trên địa bàn tỉnh, công an phát hiện 1 nhóm đối tượng tự giới thiệu phóng viên của một kênh truyền hình, có dấu hiệu hoạt động phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Nhiều cá nhân, tổ chức cũng có đơn tố giác về hoạt động của nhóm này.

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã xác định đối tượng cầm đầu nhóm phóng viên là Vũ Thị Lệ Nhi.

Nhi cùng một số người khác làm cùng cơ quan trong quá trình tác nghiệp, đã lợi dụng chức năng nghề nghiệp của mình đi đến các địa bàn trong tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu, ghi hình những trường hợp có dấu hiệu vi phạm trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, san gạt mặt bằng không có giấy phép...

Sau khi phát hiện và ghi hình các trường hợp vi phạm, đối tượng liên lạc để gặp trực tiếp người vi phạm rồi đe dọa, yêu cầu họ phải đưa một khoản tiền nhất định thì sẽ không gửi hình ảnh vi phạm đến cơ quan chức năng. Số tiền các đối tượng đưa ra tùy thuộc vào tính chất, mức độ mà người đó vi phạm.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Nhi cho tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm số tài khoản đứng tên của người khác, sau đó chuyển tiền qua nhiều tài khoản rồi mới chuyển đến tài khoản của mình. Phạm vi hoạt động của đối tượng thực hiện ở nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội; đặc biệt, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cơ quan truyền thông.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI