Nữ chính "Trộm long tráo phụng": Từ tài năng đến vòng lao lý

20/04/2022 - 15:05

PNO - Hiện, vợ chồng Trương Đình đang bị điều tra vì việc kinh doanh có nhiều dấu hiệu sai phạm.

Mới đây, văn phòng luật sư đại diện cho công ty của nhà Trương Đình đưa ra thông báo, yêu cầu dư luận không suy diễn, tung thông tin sai sự thật, vô căn cứ về những vụ việc đang diễn ra. Bức thư cho biết hiện vợ chồng diễn viên Trương Đình, doanh nhân Lâm Thuỵ Dương đang hợp tác với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ một số vấn đề, chưa thể thông tin chính thức. 

Vợ chồng Trương Đình - Lâm Thuỵ Dương
Vợ chồng Trương Đình - Lâm Thuỵ Dương

Hôm 19/4, 96 bất động sản của vợ chồng Trương Đình, trong đó bao gồm toà nhà TST tại Thượng Hải, bị phong toả. Hiện tất cả đều không thể giao dịch, mang thế chấp. Sự việc này càng tô đậm những bê bối của vợ chồng Trương Đình thời gian qua.

Trương Đình không còn xa lạ với công chúng yêu phim Hoa ngữ. Diễn viên được đánh giá có sắc vóc, kỹ năng diễn xuất tốt. Trương Đình đã từng tham gia nhiều dự án phim thành công như: Lưu Bá Ôn truyền kỳ, Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Bao Thanh Thiên... Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến vai diễn Thiên Thiên của Trương Đình trong Trộm long tráo phụng, phim truyền hình từng được yêu thích nồng nhiệt. Hình ảnh pha trộn sự hài hước, tinh nghịch của Tiểu Yến Tử và Vi Tiểu Bảo được xem là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Trương Đình. Diễn viên được công nhận nhiều hơn về thực lực, so với những định kiến trước đó chỉ có ngoại hình. Năm 2014, vai Vi quý phi trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ cũng chiếm được tình cảm của khán giả.

Trương Đình Trong phim Trộm long tráo phụng
Trương Đình Trong phim Trộm long tráo phụng

Nhưng sau cột mốc này, sự nghiệp của Trương Đình, lại rẽ sang một hướng khác. Từ kỳ vọng, yêu thích, khán giả dần quay lưng với Trương Đình bởi những bê bối trong việc kinh doanh.

Trương Đình từng cho biết hai vợ chồng đã trải qua thời gian hết sức khó khăn vì chồng - đạo diễn Lâm Thuỵ Dương chơi cổ phiếu thua lỗ. Sau đó, họ gom vốn, đầu tư kinh doanh mỹ phẩm, làm đẹp. Giai đoạn 2014-2018, sự nghiệp của hai vợ chồng phất lên như diều gặp gió. Năm 2018, công ty vợ chồng Trương Đình đóng thuế hơn 200 triệu USD. Họ thường xuyên khoe nhà cửa, bất động sản trị giá hàng trăm triệu USD, thưởng nhân viên 10 tháng lương. Đơn vị này cũng từng vướng ồn ào sản phẩm kém chất lượng, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh doanh.

Những năm qua, Trương Đình không còn đónfg phim, tập trung cho việc livestream bán hàng, kinh doanh
Những năm qua, Trương Đình không còn đóng phim, tập trung cho việc livestream bán hàng, kinh doanh

Năm 2021, vợ chồng Trương Đình vướng cáo buộc kinh doanh đa cấp. Cơ quan điều tra vào cuộc, bắt đầu từ tháng 6/2021. Tháng 12 cùng năm, toà án phê chuẩn quyết định phong tỏa tài sản 100 triệu USD của vợ chồng Trương Đình. Diễn viên hứa sẽ hợp tác trong quá trình điều tra. Đầu tháng 1/2022, Trương Đình lên tiếng xin lỗi. 

Có khoảng 400 nhân viên pháp lý tham gia vụ điều tra này. Số người tham gia mạng lưới kinh doanh của vợ chồng Trương Đình được ước tính lên khoảng 10 triệu, nên quá trình điều tra kéo dài, tốn nhiều nhân lực. Tài khoản mạng xã hội của Trương Đình và chồng bị cấm hoạt động. Sản phẩm của họ cũng bị gỡ bỏ trên nhiều sàn thương mại điện tử lớn. Theo ước tính, trong 8 năm, vợ chồng Trương Đình thu lợi nhuận từ việc kinh doanh là 5,7 tỷ USD.

Đầu tháng 4/2022, công ty của vợ chồng diễn viên bị Cục Quản lý và Giám sát thị trường quận Bảo Khang, tỉnh Hồ Bắc kết tội kinh doanh đa cấp, lừa đảo nhà đầu tư và thu lợi nhuận bất hợp pháp. Họ bị tịch thu 3 triệu USD, đóng phạt 267.000 USD, đồng thời buộc phải chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp tại đây. 

Trung Sơn (theo Sohu, Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI