Nữ diễn viên Hồng Kông xin lỗi vì bôi đen da để vào vai người giúp việc Philippines

20/04/2022 - 14:26

PNO - Sau khi bị dư luận chỉ trích, hôm 20/4 nữ diễn viên Francesca Wong đưa ra lời xin lỗi vì sự cố này.

Một tuần sau khi tập thứ bảy của loạt phim Barrack O'Karma 1968 của đài truyền hình TVB được phát sóng và làm dấy lên những tranh luận gay gắt, nữ diễn viên người Hoa sinh ra tại Canada - cô Franchesca Wong đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân: "Tôi thật sự không có ý định thiếu tôn trọng hay kỳ thị bất kỳ nhóm dân tộc nào. Xin hãy tha thứ cho tôi vì đã làm sai. Đó là một trải nghiệm đầy thử thách khi trở thành trung tâm của một bài học mà nghệ thuật phản ánh thái độ xã hội sâu sắc. Tôi chân thành xin lỗi vì sự vô cảm của tôi đã gây xúc phạm và tổn thương. Tôi cam kết sử dụng diễn xuất của mình vì lợi ích cộng đồng hơn bao giờ hết”, cô viết.

Franchesca Wong vào vai người giúp việc Philippines ở Hồng Kông
Franchesca Wong vào vai người giúp việc Philippines ở Hồng Kông

Franchesca Wong và đoàn làm phim đã phải đối mặt với những lời chỉ trích sau khi một đoạn video quay cảnh hậu trường phim Barrack O'Karma 1968 cho thấy nữ diễn viên trang này đã dùng cọ để nhuộm da nâu. Không những thế, cô còn cố tình nói bằng một giọng ngọng nghịu gây cười trên phim trường, chính điều này đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Việc hóa trang thành người nước khác bằng cách cố tình thay đổi màu da của diễn viên đã bị lên án từ lâu. Nhiều người cho rằng một nhân vật thuộc chủng tộc nào thì nên để diễn viên của chủng tộc đó đảm nhận vai diễn, tránh tình trạng diễn viên phải nhuộm da để nhập vai. Thậm chí, với những vai diễn thuộc cộng đồng LGBT các nhà làm phim cũng hạn chế tình trạng hóa trang mà ưu tiên chọn người trong cộng đồng để mở rộng đất diễn cho người chuyển giới đồng thời tránh gây ra những tổn thương.

Đoạn clip hậu trường quay cảnh Franchesca Wong đang bôi làn da nâu và nói giọng ngọng nghịu được cho thiếu tôn trọng
Đoạn clip hậu trường quay cảnh Franchesca Wong đang bôi làn da nâu và nói giọng ngọng nghịu gây cười được cho thiếu tôn trọng

Trước đó, phía đài TVB đã đưa ra lời xin lỗi chính thức: "Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi không có ý định thể hiện sự thiếu tôn trọng hay phân biệt đối xử với bất cứ nhóm người nào. Chúng tôi xin lỗi những ai cảm thấy bị tổn thương hay ảnh hưởng bởi câu chuyện này".

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI