Bắt nữ Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo chiếm đoạt 650 tỷ đồng

06/04/2022 - 20:45

PNO - Công an xác định nữ Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo chiếm đoạt 650 tỷ đồng của nhiều cá nhân.

Ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phùng Thị Nghệ (sinh năm 1986, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nghệ tại cơ quan công an
Nghệ tại cơ quan công an

Trước đó, Công an TPHCM nhận được đơn tố giác của một số cá nhân tố cáo Phùng Thị Nghệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát có hành vi chiếm đoạt hơn 650 tỷ đồng thông qua việc huy động vốn thành lập ngân hàng.

Quá trình điều tra, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an xác định Phùng Thị Nghệ đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối về việc thành lập ngân hàng và cam kết, hứa hẹn cho các cá nhân khác đứng tên cổ phần sau khi ngân hàng được thành lập, mục đích để chiếm đoạt tiền của những người này.

Cụ thể, Nghệ kêu gọi hợp tác làm ăn ở lĩnh vực thu đổi ngoại tệ và buôn bán xăng dầu. Ban đầu, Nghệ chi trả các khoản lợi nhuận rất đúng hạn, sòng phẳng. Để đánh bóng tên tuổi, vợ chồng bà Nghệ thường đưa các đối tác về nhà riêng, trụ sở công ty ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 giới thiệu có cả hàng chục chiếc siêu xe, ăn chơi sang chảnh.

Nhìn thấy Nghệ có tài sản nên nhiều người tin tưởng. Sau khi đã lấy được lòng tin từ những người này, Nghệ cùng chồng kêu gọi góp vốn thành lập ngân hàng để tiếp tục dụ những người góp vốn với số tiền nhiều hơn.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

N.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI