Bắt 2 người lừa đảo bán kit test nhanh COVID - 19 trên mạng

19/03/2022 - 09:55

PNO - 2 người bị bắt mua sim rác, tạo các tài khoản Facebook, rao bán kit test nhanh kháng nguyên COVID-19 trên các trang mạng xã hội. Sau khi nhận tiền, chúng khóa tài khoản mạng xã hội, tháo sim điện thoại nhằm cắt đứt liên lạc và chiếm đoạt tiền của người mua.

Sáng 19/3, công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã nhanh chóng xác minh, làm rõ 2 thanh niên là Hồ Văn Trí, (25 tuổi) và Hồ Đắc Thắng (26 tuổi) cùng trú tại tổ 23, (phường Nam Dương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) có hành vi "lừa đảo".

Hồ Văn Trí làm việc tại cơ quan công an
Hồ Văn Trí làm việc tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu, ngày 8/3, 2 người này mua sim rác, tạo các tài khoản Facebook, rao bán kit test nhanh kháng nguyên COVID-19 trên các trang mạng xã hội với điều kiện ai có nhu cầu mua hàng thì phải chuyển khoản trước. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền 2 người này không chuyển hàng cho người mua, khóa tài khoản mạng xã hội, tháo sim điện thoại nhằm cắt đứt liên lạc.

Tại cơ quan công an, Hồ Đắc Thắng khai nhận đã tạo tài khoản Facebook, xong vào trang thiết bị y tế Đà Nẵng để tìm kiếm người mua và người bán. Sau khi người mua hàng chuyển khoản xong thì xóa tin nhắn, xóa Facebook, vứt sim điện thoại để cắt liên lạc, số tiền chiếm đoạt được đem tiêu dùng cá nhân và đánh bài trên mạng.

Hồ Đắc Thắng khai nhận hành vi của mình
Hồ Đắc Thắng khai nhận hành vi của mình

2 thanh niên này khai nhận đã thực hiện lừa đảo trót lọt 7 vụ lừa đảo với cùng thủ đoạn trên, chiếm đoạt trên 300 triệu đồng.

Công an cảnh báo, người dân khi thực hiện các giao dịch trên các trang thương mại điện tử phải cảnh giác, xác định rõ địa chỉ người bán hàng và các chủng loại sản phẩm, không nên chuyển hết tiền cho người bán hoặc chuyển tiền trước nhận hàng sau, tránh bị các đối tượng giả danh lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản cũng như chiếm quyền sử dụng thông tin cá nhân.

Clip lời khai của 2 đối tượng lừa đảo bán kit test nhanh COVID-19 trên mạng

Thanh Vạn - Châu Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI