Bắt kẻ nghi chủ mưu vụ tra tấn cô gái 18 tuổi đến sinh non

23/04/2019 - 16:04

PNO - Nghi phạm chủ mưu vụ giam giữ, tra tấn dã man cô gái 18 tuổi khiến cô sinh non, thai nhi tử vong, đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại khách sạn.

Ngày 23/4, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết đã bắt Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về hành vi "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật". 

Nguyễn Minh Dũng được cho là kẻ chủ mưu giam giữ, tổ chức tra tấn chị H.N.Y (18 tuổi) một cách dã man khiến chị sinh non lúc thai 6 tháng tuổi, thai nhi tử vong. Dũng bị bắt khi lẩn trốn tại một khách sạn ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Nghi can Nguyễn Thị Ngọc Huyền - 28 tuổi, em gái và là đồng phạm của Dũng hiện vẫn còn lẩn trốn, công an tiếp tục truy bắt.

Bat ke nghi chu muu vu tra tan co gai 18 tuoi den sinh non
Nguyễn Minh Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, chị H.N.Y do có quen biết với Nguyễn Thị Ngọc Huyền nên đến nhà Huyền (quận Bình Chánh) chơi. Khi chị Y. ra về thì bị hai anh em Dũng – Huyền giữ lại làm con tin, nhằm buộc anh trai chị Y. phải trả cho Dũng số tiền 1,6 triệu đồng đã mượn. Chị D. bị giam giữ tại ngôi nhà trên 21 ngày, trong thời gian đó, Dũng, Huyền và Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) trói chị Y. vào chân cầu thang rồi dùng khúc gỗ, dây xích tra tấn dã man.

Mặc cho chị Y. van xin và nói rõ mình đang mang thai 6 tháng tuổi, các nghi phạm trên vẫn liên tục đánh đập, bỏ đói… chị. Sau khi chị Y. bị động thai khiến không giữ được thai nhi, Huyền gọi điện cho mẹ là bà Trần Thị Sương (56 tuổi) đến mang thai nhi đi vứt ở một địa điểm thuộc quận Bình Tân, đồng thời đưa chị Y. đến bệnh viện vì chị có dấu hiệu kiệt sức. Chị Y. nhập viện trong tình trạng vừa sinh non, gãy tay và trên mình đầy thương tích.

Bat ke nghi chu muu vu tra tan co gai 18 tuoi den sinh non
Cán bộ Hội LHPN TP.HCM thăm hỏi tình tình sức khỏe chị Y. tại bệnh viện

Vào cuộc điều tra, công an bắt tạm giam Trần Nhật Khang và xác định Nguyễn Minh Dũng là kẻ chủ mưu.

Khám xét căn nhà nơi giam giữ nạn nhân, công an thu nhiều ma túy đá, 45 viên pháo, 3 con dao, 2 súng tự chế, đạn, khúc gỗ, lưỡi dao, đoạn dây xích có gắn ổ khoá, 10 xe máy cùng nhiều tang vật khác.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI