Bắt kẻ cầm đầu đường dây tín dụng đen lãi suất “cắt cổ” ở TPHCM

15/06/2022 - 15:44

PNO - Ngày 15/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết vừa triệt phá đường dây tín dụng đen do Trương Ngọc Tính, 32 tuổi cầm đầu. Tính cùng 8 người khác bị bắt về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Từ tháng 1/2022, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phát hiện một băng nhóm hàng chục đối tượng có hoạt động cho vay lãi nặng nên đã triển khai các biện nghiệp vụ thu thập thông tin, chứng cứ liên quan.

Đối tượng Tính tại cơ quan công an
Đối tượng Tính tại cơ quan công an

Qua đó, xác định đường dây cho vay lãi nặng do đối tượng Trương Ngọc Tính (SN 1991, quê quán Vĩnh Long, ngụ quận 6) cầm đầu.

Tính cho vay bằng hình thức phát tờ rơi, đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo…), nhắm đến nhóm người có thu nhập thấp (bán hàng rong, bán vé số, chạy xe ôm…) thủ tục vay tiền rất đơn giản.

Người muốn vay chỉ cần chụp hình căn cước hoặc chứng minh nhân dân và hộ khẩu, số tiền cho vay dưới 10 triệu đồng, lãi suất từ 30 - 40%/tháng.

Tờ rơi đối tượng hoạt động tín dụng đen.

Tờ rơi của đối tượng hoạt động tín dụng đen

Đến hạn người vay không trả tiền hoặc bỏ trốn, các đối tượng sẽ in tờ rơi có nội dung xuyên tạc, khủng bố rải tại nơi làm việc, nơi ở của người vay và gia đình, bạn bè người vay tiền…

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, xác định địa điểm hoạt động phạm tội của băng nhóm trên, ngày 13/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám xét nơi ở của các đối tượng tại đường Phan Văn Khỏe, quận 6 và bắt 9 đối tượng, trong đó có Trần Ngọc Tính, đồng thời thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan.

Tang vật công an thu được.

Tang vật công an thu giữ tại nơi ở của các đối tượng

Xem xét số tài liệu thu giữ được, công an xác định có hơn 1.000 người là nạn nhân của đường dây trên, trải khắp các quận, huyện tại TPHCM.

Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ, xử lý các đối tượng trên theo quy định.

Công an TPHCM đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên đến Phòng Cảnh sát hình sự (số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để trình báo, cung cấp thông tin, hỗ trợ quá trình điều tra.

T.A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI