Bắt giam 12 đối tượng trong đường dây ghi số đề, giao dịch hơn 300 tỷ đồng

25/12/2021 - 18:42

PNO - Ngày 25/12, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam 12 đối tượng trong đường dây ghi số đề quy mô rất lớn, giao dịch với tổng số tiền hơn 300 tỷ đồng trong một năm để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trước đó, sau một thời gian dài kiên trì điều tra, được sự phối hợp của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk, các tổ công tác của Công an TP. Buôn Ma Thuột đã đồng loạt kiểm tra, bắt quả tang hàng loạt địa điểm ghi số đề trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Các đối tượng cầm đầu đường dây số đề này được xác định là Nguyễn Vũ Đức Quang (30 tuổi) và Võ Thanh Bình (31 tuổi, cùng trú tại phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột).

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng được đưa về cơ quan công an

Quá trình khám xét địa điểm hoạt động của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ trên 100 triệu đồng tiền mặt, 20 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động ghi số đề.

Bước đầu, cơ quan công an đã làm rõ, đường dây số đề này có khoảng 100 người tham gia, giao dịch 1 ngày trên 1 tỷ đồng. Sau khoảng một năm hoạt động, đường dây này đã giao dịch tổng cộng hơn 300 tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, đây là đường dây số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng tin nhắn qua điện thoại, zalo, facebook, Viber, Telegram. Bên cạnh đó, khi giao nhận tiền, các đối tượng không nhận tại nhà mà hẹn nhau ngoài đường hoặc chuyển khoản. Mặt khác, trong đường dây có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, người chịu trách nhiệm nhận và tổng hợp số đề, người chịu trách nhiệm thu chi giao nhận tiền. 

Đặc biệt, để đối phó với công an, các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm ghi số đề, thậm chí đến TP. Nha Trang thuê nhà nghỉ để hoạt động.

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định pháp luật.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI