Đắk Lắk: Triệt phá đường dây ghi số đề giao dịch hơn 500 tỷ đồng

01/07/2021 - 11:38

PNO - Quá trình kiểm tra nhiều tụ điểm ghi số đề, cơ quan công an đã phát hiện một đường dây đánh bạc hơn 500 tỷ đồng, tạm giữ 18 đối tượng.

Sáng 1/7, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự 18 đối tượng để làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trong đường dây số đề quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà đơn vị phát hiện.

Trước đó, ngày 19/6, Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk đã đồng loạt kiểm tra, bắt quả tang hàng loạt địa điểm ghi số đề trên địa bàn thành phố và các huyện ở tỉnh Đắk Lắk.

Cơ quan công an kiểm tra nhiều địa điểm ghi số đề
Cơ quan công an kiểm tra nhiều địa điểm ghi số đề

Qua khám xét, lực lượng công an đã thu giữ gần 250 triệu đồng tiền mặt, hơn 20 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động ghi số đề.

Bước đầu, công an đã làm rõ, cầm đầu đường dây số đề này là Nguyễn Anh Tài (30 tuổi, trú tại phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột). Đường dây số đề này đã hoạt động một thời gian dài, với tổng số tiền giao dịch hơn 500 tỷ đồng.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà nhận qua tin nhắn điện thoại, Zalo, Facebook. Đồng thời, các đối tượng cũng không giao nhận tiền tại nhà mà hẹn nhau ở ngoài đường hoặc chuyển khoản.

Các đối tượng cũng phân công nhiệm vụ rõ ràng, người chịu trách nhiệm nhận và tổng hợp số đề, người chịu trách nhiệm thu chi, giao nhận tiền.

Đối tượng Nguyễn Anh Tài tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Anh Tài tại cơ quan công an

Đặc biệt, sau mỗi ngày tất cả các tin nhắn giao dịch đều được xóa. Đồng thời, mua hàng loạt sim rác giao cho các đối tượng trong đường dây để liên lạc, sau 10 đến 15 ngày sẽ đồng loạt đổi sim và không lưu tên thật của nhau trong điện thoại.

Tại cơ quan công an, đối tượng Tài khai nhận, tất cả các đối tượng trong đường dây sẽ được cấp các sim rác để liên lạc, giao dịch. Mọi hoạt động giao dịch đều trên không gian mạng.

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đây là chuyên án đánh bạc lớn nhất từ trước đến nay công an thành phố triệt phá. Phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi.

Ngoài 18 đối tượng bị tạm giữ, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI