Bắt 2 kẻ dùng kéo cướp tài sản trong mùa dịch COVID-19

12/09/2021 - 20:07

PNO - Bằng nghiệp vụ, Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng dùng kéo khống chế thanh niên cướp tài sản trong mùa dịch COVID-19.

Ngày 12/9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an quận 7, TPHCM bắt giữ Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 1983, ngụ tỉnh Bến Tre) và Trần Anh Tài (sinh năm 1968, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Hai đối tượng Vũ và Tài (từ trái qua phải) tại cơ quan công an
Hai đối tượng Vũ và Tài (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Theo điều tra, Vũ và Tài do không có việc làm, nghiện ma tuý nên đã rủ nhau đi cướp để có tiền tiêu xài và mua ma tuý sử dụng trong mùa dịch COVID-19. Chiều 11/9, cả 2 lái xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường ở quận 7, TPHCM để săn mồi.

Khoảng 13g30 cùng ngày, khi cả 2 đi tới giao lộ đường D6 -D1, phường Tân Phong thì phát hiện anh T.Q.N. (sinh năm 1993, ngụ quận 7) dừng xe máy nên tiếp cận. Sau đó, cả 2 dùng kéo khống chế anh N. rồi cướp xe máy tẩu thoát. Nạn nhân sau đó đã tới công an trình báo.

Nhận tin báo, Phòng PC02, Công an TPHCM và Công an quận 7 đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tung các trinh sát dày dạn kinh nghiệm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng PC02, Công an TPHCM và Trưởng Công an quận 7 để truy xét các đối tượng gây án.

 

Phương tiện và tang vật thu giữ.
Phương tiện và tang vật thu giữ

 

Đúng 13g30 ngày 12/9 (tức là 24 giờ sau khi gây án), trinh sát đã bắt giữ được Vũ khi đang đi xe máy cướp được của anh N. đi bán. Từ lời khai, công an truy xét bắt giữ được Tài khi y đang lẩn trốn ở khách sạn khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Qua kiểm tra nhanh, cả 2 dương tính với chất ma tuý. Vũ khai sau khi cướp được xe đã thay đổi biển số giả và đi tiêu thụ thì bị công an bắt giữ.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI