Bắt 2 đối tượng gây ra hơn 50 vụ cắt trộm dây cáp điện

11/01/2023 - 15:32

PNO - Chỉ trong hơn 1 tháng, 2 đối tượng đã liên tiếp gây ra hơn 50 vụ cắt trộm dây cáp điện.

Ngày 11/1, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với 2 đối tượng gây ra hơn 50 vụ cắt trộm dây cáp điện chỉ trong thời gian hơn 1 tháng.

Chỉ hơn một tháng, hai đối tượng đã gây ra hơn 50 vụ cắt trộm dây cáp điện
Chỉ hơn 1 tháng, 2 đối tượng đã gây ra hơn 50 vụ cắt trộm dây cáp điện

2 đối tượng trên là Lê Lai (28 tuổi, trú tại xã Đar Sal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) và Hoàng Trung Thông (41 tuổi, trú tại xã Vũ Phúc, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Thông tin ban đầu cho biết, Lai từng có 2 tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời, Thông từng có 3 tiền án về các tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” và “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi ra tù, cả hai đối tượng nói trên tiếp tục lún sâu vào nghiện ngập ma túy. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, cả 2 đã kết thân, bàn bạc, rủ nhau đi trộm cắp tài sản.

Từ đầu tháng 12/2022, cả hai đến TP. Buôn Ma Thuột thuê nhà nghỉ để ở. Tại đây, vào ban đêm, Lai và Thông mang theo kìm cộng lực và nhiều công cụ khác rồi điều khiển xe máy đi tìm các trạm biến áp để cắt trộm dây điện, lấy lỏi đồng bán.

Khi đến các trạm biến áp, Thông đứng từ xa cảnh giới, Lai đến gần dùng kìm cộng lực cắt dây điện. Sau đó, 2 đối tượng mang đến nơi vắng lột lấy lỏi đồng rồi mang đi bán phế liệu.

Với thủ đoạn nói trên, từ đầu tháng 12/2022 đến nay, chỉ hơn 1 tháng, 2 đối tượng đã liên tiếp gây ra hơn 50 vụ cắt trộm dây điện trên địa bàn nhiều huyện và TP Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra, các đối tượng còn gây ra một vụ cắt trộm dây điện ở huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Văn Nguyên  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI