Bảo vệ bỏ chạy khi thấy côn đồ truy sát bệnh nhân đang cấp cứu

12/01/2016 - 07:28

PNO - Minh cầm theo hung khí tới tận khoa cấp cứu của bệnh viện để truy sát, nhưng bảo vệ đứng cạnh không can ngăn mà bỏ chạy thoát thân.

Chiều tối ngày 11/1, ông Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã chấp dứt hợp đồng ngay tức khắc với công ty cung cấp lực lượng bảo vệ cho bệnh viện. Nguyên nhân là do, trong lúc chứng kiến xô xát xảy ra tại Khoa Cấp cứu hồi chiều ngày 10/1, một số bảo vệ không có động thái can ngăn mà lại bỏ chạy thoát thân.

Hình ảnh này được camera tại bệnh viện ghi lại. "Hành động bỏ chạy khi bệnh viện đang có vấn đề an ninh là không thể chấp nhận được, như thế là họ không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm hợp đồng đã ký kết trước đó giữa 2 đơn vị với nhau, nên việc buộc chấm dứt hợp đồng là hoàn toàn hợp lệ" - ông Nhôm cho biết.

Ông Nhôm thừa nhận, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long hiện có 12 bảo vệ “biên chế” và 3 vệ sĩ chuyên nghiệp đảm nhiệm hoạt động suốt ngày đêm. Tuy nhiên, việc bảo vệ an ninh trật tự, an toàn cho bệnh nhân và người thân chưa như mong muốn.
 

Bao ve bo chay khi thay con do truy sat benh nhan dang cap cuu
Chân dung đối tượng Khưu Văn Minh (Ảnh công an cung cấp).

"Trước tình hình anh ninh đáng báo động trong thời gian qua, chúng tôi sẽ có phương án thay thế toàn bộ bảo vệ. Bên cạnh đó, sẽ có phương án trang bị thêm thiết bị cho công tác bảo vệ an ninh trong khu vực bệnh viện để người bệnh yên tâm thăm khám và điều trị", ông Nhôm cho biết.

Cũng trong ngày 11/1, Thượng tá Trần Văn Vụ - Phó Thủ trưởng Phòng PC45 - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã trích xuất băng ghi hình tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng.

Ông Vụ cho biết, đối tượng gây án được xác định là Khưu Văn Minh (tên gọi khác là Mắm, sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú ở ấp Thạnh Lợi A 2, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang; nơi ở hiện tại thuộc ấp Lộ Tẻ, xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Ngay trong ngày 11/1, Minh đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ban đầu Minh khai nhận, do có mâu thuẫn cá nhân nên trưa ngày 10/1, Minh cầm dao đi tìm Lâm Kim Hoàng (35 tuổi) để hành hung. Đến địa phận ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, Minh đã gặp anh Hoàng và dùng dao đâm 1 nhát vào người anh, anh Hoàng bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Đối tượng Minh tiếp tục tìm đến bệnh viện, lợi dụng sơ hở trong lúc bác sỹ đang cấp cứu điều trị vết thương cho bệnh nhân Hoàng, Minh dùng dao đâm anh Hoàng 2 nhát rồi bỏ chạy ra ngoài. Anh Hoàng sau đó được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phước Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI