Côn đồ chặn xe công vụ, uy hiếp công an để giải cứu đồng bọn

23/12/2015 - 08:08

PNO - Nghe tin đồng bọn bị bắt, Nhũ cùng 6 người khác lập kế hoạch giải cứu. Chúng liều lĩnh dùng hung khí uy hiếp Công an huyện Kbang mở còng thả người.

Ngày 22/12, thông tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Nguyễn Văn Nhũ (37 tuổi, ngụ thị trấn Kbang, huyện Kbang) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Con do chan xe cong vu, uy hiep cong an de giai cuu dong bon
Nguyễn Văn Nhũ tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 14/11, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giam Hà Văn Quy (41 tuổi, ngụ xã Krong) và Trần Đức Tuấn (24 tuổi, ngụ huyện Kbang) để điều tra về hành vi khai thác gỗ trái phép. Hai đối tượng này bị bắt khi đang khai thác trái phép 5 m3 gỗ hương.

Nghe tin đồng bọn bị bắt, Nhũ cùng với 6 đối tượng khác đã lên kế hoạch giải cứu. Chúng dùng dao và các loại hung khí khác chặn đầu xe công vụ, uy hiếp các chiến sĩ công an phải thả người. Nhận được tin báo, Công an huyện Kbang đã có mặt tiến hành truy bắt nhóm đối tượng trên.

Ngay sau đó, 2 đối tượng trong nhóm đã bị bắt, riêng Nhũ chạy thoát và tiếp tục lập kế hoạch quay lại giải cứu đồng bọn. Lần này, các đối tượng liều lĩnh dùng dao khống chế công an huyện Kbang, ép các chiến sĩ mở còng giải cứu đồng bọn.

Sau khi giải cứu đồng bọn, chúng bỏ đi biệt tích. Nhũ trốn sang Đắk Nông rồi từ Đắk Nông lên TP.HCM. Ngày 19/11, Công an huyện Kbang đã phát lệnh truy nã Nhũ và các đối tượng có liên quan.

Sau thời gian điều tra và mật phục, đến ngày 21/12 lực lượng chức năng đã bắt được Nhũ tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai khi đối tượng này vừa từ Sài Gòn trở về. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành khai thác thông tin cũng như mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI