Báo Phụ Nữ TPHCM mang tết ấm đến với phụ nữ khó khăn

24/01/2022 - 15:48

PNO - Sáng ngày 24/1, Báo Phụ Nữ TPHCM đã phối hợp với Hội LHPN Q. Bình Thạnh và Hội LHPN Q. Phú Nhuận tổ chức chương trình “Tết ấm 2022” nhằm chia sẻ những khó khăn với hội viên, phụ nữ nghèo trước những tác động của dịch bệnh.

Trong năm 2021, Báo Phụ Nữ TPHCM đã vận động Mạnh Thường Quân chung tay trao tặng 410 phần quà cho 12 đơn vị (mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng). Riêng tại Q. Bình Thạnh và Phú Nhuận, Báo Phụ Nữ TPHCM đã tặng cho mỗi đơn vị 20 phần quà (gồm báo Xuân, lịch, nhu yếu phẩm và 300.000 đồng tiền mặt).

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP chia sẻ và chúc tết trước hội viên phụ nữ khó khăn tại Q. Phú Nhuận
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM chia sẻ và chúc tết hội viên phụ nữ khó khăn tại Q. Phú Nhuận

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM gởi gắm: “Chúng ta đã trải qua một năm quá nhiều khó khăn do đại dịch mang lại nhưng bản thân mỗi người đều cố gắng vượt qua. Ai cũng có những lắng đọng riêng nhưng đều hướng đến một năm mới nhiều niềm vui, với nhịp sống nhộn nhịp vốn có của thành phố. Với phần quà nhỏ, Báo Phụ Nữ TPHCM mong các chị có một cái tết đầm ấm bên gia đình”.

Tặng quà tết cho hội viên phụ nữ Q. Bình Thạnh
Tặng quà tết cho hội viên phụ nữ Q. Bình Thạnh

"Tưởng năm nay hổng có Tết, mà cuối cùng...", chị Lê Ngọc Giàu (ngụ tại P.3, Q. Phú Nhuận) cười tươi, bỏ lửng câu nói khi bước vào hội trường để nhận quà.

Làm nhân viên cấp dưỡng cho một công ty chuyên cung cấp thức ăn cho trường học, hơn nửa năm nay, chị mất việc. Chồng chị bệnh tim, thu nhập không đều từ nghề chạy xe giao thức ăn. Món quà của Báo Phụ Nữ TPHCM tuy không nhiều, nhưng mang đến cho chị niềm vui trước một cái tết gần như ảm đạm.

Cùng tâm trạng với chị Giàu, bà Nguyễn Thị Minh Sơn (P.3, Q. Bình Thạnh) cho biết, gia đình bà vốn đã là hộ nghèo, thì nay càng nghèo hơn bởi cả bà và con gái đều mất việc. Trước dịch, bà nhận giữ con cho người ta, còn con gái của bà thì giúp việc nhà kiếm tiền đắp đổi qua ngày để nuôi hai đứa con nhỏ. Dịch kéo dài, cả hai mẹ con bà gần như bó gối, khó khăn chồng chất. "Vừa qua, Hội Phụ nữ phường có tặng một phần quà, nay nhận thêm một phần nữa, tôi thấy an ủi phần nào", bà Sơn tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Hội LHPN Q. Bình Thạnh bày tỏ sự xúc động trước những sẻ chia của Báo Phụ Nữ trong công tác chăm lo các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận trong một năm có quá nhiều biến động. “Thấu hiểu những khó khăn của chị em, Hội LHPN Q. Bình Thạnh đã cố gắng vận động mọi nguồn lực để chăm lo. Quận xin cảm ơn Báo Phụ Nữ TPHCM đã luôn đồng hành để tất cả các dì, các chị đều có một cái tết”, bà Nguyễn Thị Loan nói.

Nụ cười của chị Lê Ngọc Giàu, P.3, Q. Phú Nhuận khi nhận món quà sẻ chia
Nụ cười của chị Lê Ngọc Giàu (P.3, Q. Phú Nhuận) khi nhận món quà sẻ chia

Thu Lê

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu