Mang “Tết sum vầy” đến người lao động không có điều kiện về quê đón tết

23/01/2022 - 18:02

PNO - Ngày 23/1, trong không khí đón chào Xuân Nhâm Dần 2022 và hướng đến kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022), Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tại quận Bình Tân. Đây là hoạt động truyền thống hàng năm nhằm chăm lo cho các gia đình đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết.

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (áo trắng) tham gia đón Tết sớm cùng công nhân, người lao động tại quận Bình Tân trong chương trình Tết sum vầy 2022.
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (áo trắng) tham gia đón tết sớm cùng công nhân, người lao động tại quận Bình Tân trong chương trình "Tết sum vầy" 2022.

Trong đợt bùng dịch vừa qua, Liên đoàn Lao động TPHCM cùng các cấp Công đoàn của TP đã nỗ lực có nhiều giải pháp huy động các nguồn lực thực hiện hơn 700.000 túi an sinh với kinh phí gần 700 tỷ đồng chăm lo kịp thời cho hơn 700.000 đoàn viên, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trao quà Tết gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu ngày Tết cho công nhân ở quận 8.
Trao quà tết gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu ngày tết cho công nhân ở quận 8.

Năm 2022, dự kiến vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều gia đình công nhân chọn ở lại TPHCM đón tết. Các cấp Công đoàn TP đã chủ động chuẩn bị kế hoạch với chủ đề “Công nhân vui Tết cùng TP” nhằm chăm lo tết chu đáo cho đoàn viên, người lao động đa dạng về nội dung và hình thức, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trọng tâm là chương trình “Tết Sum vầy” họp mặt 10.000 gia đình công nhân khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Cùng với đó là “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” với “Phiên chợ công nhân online” hỗ trợ 4.000 đoàn viên, người lao động mua sắm trực tuyến; tổ chức cho 10.000 hộ gia đình công nhân vui xuân tại Đầm Sen… cùng nhiều hoạt động chăm lo khác được tổ chức ở các cấp công đoàn trên địa bàn TP theo phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TPHCM trao quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Thạnh.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TPHCM trao quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Thạnh.

Là công nhân may mặc tại quận Bình Tân, chị Vũ Thị Mai Lan cho biết, cả hai vợ chồng đều thất nghiệp 4 tháng vì dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021 khiến thu nhập gia đình giảm sút. Để tiết kiệm chi phí, lần đầu tiên cả gia đình chị chọn ở lại TP đón tết và cũng lần đầu tiên tham gia chương trình “Tết sum vầy”. Những phần quà động viên, các chương trình văn nghệ, sẻ chia, gặp gỡ những người cùng cảnh ngộ làm chị Mai Lan và gia đình cảm động, tìm được niềm vui cho cái tết đầu xa quê.

Tương tự, anh Nguyễn Thái Ngọc (Công ty TNHH Wooyang Vina) và vợ cũng không tích lũy đủ để về quê đón tết sau nhiều tháng bị giảm thu nhập vì ngừng việc phòng dịch COVID-19. Quyết định ở lại TP ăn tết, gia đình anh Ngọc cũng cảm thấy ấm lòng khi được các cấp công đoàn chăm lo chu đáo, như tổ chức tất niên sớm, được công ty lì xì, tặng quà tết...

Các chương trình rút thăm may mắn góp niềm vui ngày Tết cho công nhân, người lao động ở lại TP đón Tết 2022.
Các chương trình rút thăm may mắn góp niềm vui ngày tết cho công nhân, người lao động ở lại TP đón tết 2022.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động THPCM Phạm Chí Tâm cho biết, chương trình “Tết Sum vầy” năm 2022 chăm lo cho khoảng 10.000 hộ gia đình công nhân khó khăn, tăng 6.000 hộ so với năm ngoái. Trong đó, với tình hình khó khăn chung, đối tượng được chăm lo tết năm nay cũng mở rộng hơn, đa dạng ngành nghề như người lao động khó khăn, mất việc làm do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các trường hợp bị F0, F1; nữ công nhân lao động, con công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19…

Ngoài chương trình Tết sum vầy, các cấp công đoàn TP còn tổ chức thăm, tặng quà công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.
Ngoài chương trình "Tết sum vầy", các cấp công đoàn TP còn tổ chức thăm, tặng quà công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chiêu Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI