Bảo hiểm BIDV (BIC) chi trả hơn 4 tỷ đồng tiền bảo hiểm cho khách hàng tại Bến Tre

19/09/2022 - 10:21

PNO - Ngày 15/9/2022, tại trụ sở Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Bến Tre, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã trao hơn 4 tỷ đồng tiền bảo hiểm người vay vốn - BIC Bình An - cho gia đình khách hàng P.T.C., trú tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

 

Đại diện BIC trao tiền bảo hiểm cho gia đình khách hàng
Đại diện BIC trao tiền bảo hiểm cho gia đình khách hàng

Ông P.T.C. (sinh năm 1968) là chủ hộ kinh doanh nuôi tôm và kinh doanh yến sào, vay vốn tại BIDV Bến Tre - Phòng Giao dịch Bình Đại với tổng hạn mức 9 tỷ đồng, và tham gia bảo hiểm BIC Bình An với số tiền bảo hiểm 4 tỷ đồng. Đến ngày 20/7/2022, ông P.T.C. không may tử vong do tai nạn giao thông. Mặc dù đã được tận tình cứu chữa tại bệnh viện, nhưng do chấn thương quá nặng, ông P.T.C. đã không qua khỏi. Ngay khi nhận được tin báo từ gia đình ông P.T.C., Công ty Bảo hiểm BIDV Cửu Long (đơn vị cấp đơn bảo hiểm cho ông C.) đã gửi lời chia buồn tới gia đình khách hàng, đồng thời, gấp rút phối hợp với gia đình và BIDV Bến Tre thu thập các hồ sơ liên quan để triển khai các thủ tục chi trả bồi thường theo quy định.

Tổng số tiền chi trả cho gia đình ông P.T.C. là 4.186.278.082 đồng, mức chi trả lớn nhất của sản phẩm BIC Bình An từ trước đến nay. Theo đó, BIC sẽ thay mặt gia đình khách hàng thanh toán khoản vay cho chi nhánh BIDV Bến Tre số tiền 4.002.009.315 đồng. Số tiền còn lại 184.268.767 đồng bao gồm phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm và dư nợ, hỗ trợ lãi vay trong thời gian xử lý hồ sơ, trợ cấp mai táng phí được BIC trao trực tiếp cho gia đình ông P.T.C.

BIC Bình An là sản phẩm bảo hiểm người vay vốn, được BIDV và BIC phối hợp triển khai từ năm 2009 và liên tục được nâng cấp, hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khi tham gia BIC Bình An, khách hàng được bảo vệ với mức số tiền bảo hiểm tối đa lên tới 10 tỷ đồng trong trường hợp tử vong do tai nạn và tối đa 200 triệu đồng trong trường hợp tử vong do ốm đau, bệnh tật không lường trước được, bao gồm cả bệnh có sẵn và những bệnh đặc biệt phổ biến như: ung thư, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, suy tim, xơ gan, lao phổi, tiểu đường, suy thận, suy tụy… Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ thêm chi phí nằm viện do tai nạn; hỗ trợ tiền lãi trong thời gian xử lý hồ sơ khiếu nại và được trợ cấp mai táng phí. 

BIC Bình An là sản phẩm bảo hiểm gắn liền với khoản vay cá nhân, giúp khách hàng luôn an tâm 24/24
Đối tượng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam được ngân hàng/tổ chức tín dụng chấp thuận cho vay.
- Người được bảo hiểm có độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến đủ 65 tuổi tại ngày bắt đầu bảo hiểm và không quá 70 tuổi tại ngày kết thúc bảo hiểm.
- Người được bảo hiểm không bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên.
 Quyền lợi bảo hiểm và số tiền bảo hiểm chi trả tối đa
- Tử vong/thương tật toàn bộ do tai nạn: tối đa 10 tỷ đồng.
- Tử vong do ốm đau, bệnh tật: tối đa 200 triệu đồng.
- Trợ cấp nằm viện do tai nạn: tối đa 200.000 đồng/ngày và tối đa 
30 ngày.
- Hỗ trợ tiền lãi: tối đa 200 triệu đồng/hợp đồng bảo hiểm hoặc 60 ngày.
- Hỗ trợ mai táng phí: 1 triệu đồng/người được bảo hiểm.
Thời hạn bảo hiểm
- Theo thời gian vay vốn của khách hàng, không quá 15 năm.

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) ra đời trên cơ sở chiến lược thành lập tập đoàn tài chính mang thương hiệu BIDV thông qua việc BIDV mua lại phần vốn góp của Tập đoàn Bảo hiểm Quốc tế QBE (Australia) trong Liên doanh Bảo hiểm Việt Úc (là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, được thành lập và hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999) và chính thức đi vào hoạt động với tên gọi mới (BIC) kể từ ngày 1/1/2006.
Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện nay BIC đang là 1 trong 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu về thị phần bảo hiểm gốc và nằm trong top 3 nhà bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường. BIC là công ty dẫn đầu thị trường về phát triển kênh Bancassurance và kênh bảo hiểm trực tuyến (E-business). BIC cũng là công ty bảo hiểm đầu tiên có mạng lưới hoạt động phủ kín tại thị trường Đông Dương.

Bảo Minh

Nguồn: BIDV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI