Bạn nên bán món gì trên mạng để làm giàu?

14/03/2017 - 08:34

PNO - Thông tin một số hàng Việt đang được bán với giá cao trên mạng Amazon thúc giục bạn muốn trở thành một người bán hàng trên mạng, mong thu về nhiều tiền?

Trên Amazon, mặt hàng chổi đót (chổi bông cỏ) Việt Nam hiện được thương nhân rao bán với giá 15,58 - 19,99 đô-la (tương đương 360.000 - 460.000 đồng); một hộp Cao Sao Vàng, phin pha cà phê cũng được bán với mức giá cao cả chục lần so với mức giá tại thị trường Việt Nam. Những thông tin này thúc giục bạn trở thành một người bán hàng trên mạng và mong thu về túi mình một số tiền rủng rỉnh.

Ban nen ban mon gi tren mang de lam giau?
 

Song không hẳn bạn kinh doanh mặt hàng đó, bạn sẽ thành công. Câu chuyện kinh doanh trên cửa hàng trực tuyến liên quan đến nhiều khía cạnh, từ sản phẩm, đối tượng khách hàng, giá cả, chiến lược truyền thông. 

Bạn muốn mở một cửa hàng trực tuyến? Song bạn phân vân chưa biết mình nên bán những mặt hàng nào? Chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn ngay đây.

Có hàng triệu mặt hàng để bạn buôn bán. Song vấn đề là mặt hàng nào được tiêu thụ mạnh và bạn có thể kiếm tiền được. Xét cho cùng, tất cả chúng ta đều kinh doanh để kiếm tiền mà, phải không?

Khi cân nhắc về một sản phẩm sẽ bán, bạn hãy trả lời các câu hỏi này:

►Lý do nào bạn chọn sản phẩm này?

►Làm thế nào để có nguồn cung cấp ổn định. Điều này sẽ đặt nền móng cho sự thành công của bạn.

Mặt hàng chủ lực: Trong khi kinh doanh trực tuyến, bạn có thể bán nhiều mặt hàng. Mỗi mặt hàng sẽ quyết định sức tiêu thụ của nó và cũng bị ảnh hưởng bởi các mặt hàng khác bạn đang bán. Điều này có nghĩa là bạn nên có một sản phẩm chủ lực trong các mặt hàng bạn đang bán để ghi điểm với khách.

Sự hứng thú: Một yếu tố quan trọng khác nữa khi chọn mặt hàng để bán đó là sự thích thú. Bạn sẽ phải gắn bó và dành nhiều thời gian cho những sản phẩm này. Do đó, chỉ bán mặt hàng mà bạn thích và sẽ không cảm thấy chán với nó.

Đánh giá mặt hàng trên thị trường: Nếu đã có một ý tưởng về mặt hàng, bạn hãy xem trên thị trường, nó được buôn bán ra sao. Hãy nhìn vào xu hướng thị trường, đánh giá nhu cầu về sản phẩm và nhận ra các nhu cầu về các sản phẩm khác nữa trên thị trường.

Bạn có thể quan sát ở những nơi mua, bán của mặt hàng bạn định kinh doanh, xem quảng cáo trên báo và cả các ấn bản chuyên ngành để phân tích xu hướng. Bạn cũng có thể truy cập trang web bán hàng trực tuyến để xem danh sách sản phẩm, giá cả, đánh giá của khách hàng. Sau cùng bạn nên chọn bán sản phẩm lạ, hiếm cho một nhóm đối tượng có nhu cầu hoặc sản phẩm đang được thị trường ưa chuộng. 

Song từ mặt hàng mà bạn dự định bán ban đầu, sau khi tìm hiểu thị trường, bạn có thể khoanh vùng lại mặt hàng bạn định bán. Ví dụ thay vì bán vớ cho tất cả mọi người, bạn có thể tập trung bán vớ cho những người bị bệnh tiểu đường. Mặc dù sản phẩm này thu hút đối tượng nhóm khách hàng nhỏ nhưng những người mua sắm này có xu hướng tham gia mua nhiều hơn vào các sản phẩm bạn đang bán.

Nguồn sản phẩm: Hầu hết người bán thường chọn 1 trong 3 nguồn sản phẩm sau:

►Sản phẩm tự chế: Bạn có tài năng để tạo ra một sản phẩm, sau đó bạn bán nó cho khách hàng có cùng sự đánh giá cao về công việc của bạn. Ý tưởng này có từ hàng thế kỷ trước, bao gồm người trồng lương thực, thợ rèn, thợ thủ công và hơn thế nữa. May mắn thay, nhờ cuộc cách mạng kỹ thuật số, bây giờ bạn có thể bán hàng thủ công trên toàn thế giới, tất cả từ trang cửa hàng trực tuyến của bạn.

Ban nen ban mon gi tren mang de lam giau?
Những nguyên liệu từ thiên nhiên có thể giúp bạn làm sản phẩm thủ công để bán

Ưu điểm của lực chọn này là bạn có toàn quyền kiểm soát số lượng sản phẩm cũng như giá của chúng. Các mặt hàng phổ biến trong danh mục này bao gồm hàng thủ công, đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ... Cơ cấu giá thành sản phẩm lúc này này bao gồm việc mua nguyên vật liệu và bảo quản hàng tồn kho, cùng với chi phí lao động và vận chuyển.

►Mua sản phẩm từ trung gian một người bán khác cho phép bạn bán sản phẩm mà không lưu trữ hàng tồn kho. Trong cách này, chi phí sản phẩm của bạn thường liên quan đến chi phí mua hàng và các phí phát sinh từ nhà cung cấp.

►Mua sỉ: Bạn cũng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà bán sỉ. Chi phí sản phẩm sẽ bao gồm giá mua sản phẩm, chi phí lưu trữ hàng tồn kho, vận chuyển.

Việc lựa chọn đúng sản phẩm để bán trực tuyến liên quan đến việc tìm kiếm sự sản phẩm mà bạn có thể mua, bán; vận chuyển dễ dàng và có lợi nhuận. Đây chính là nền tảng cơ bản để bạn thành công. Khi đã có hình dung về sản phẩm bạn định bán, tiếp theo, bạn sẽ có chiến lược về xác định đối tượng khách hàng và cách định giá sản phẩm để bán hàng trên web. 

Chuyên gia tài chính báo Phụ Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI