Bán kết lượt về AFF Cup 2022: "Voi" hay "hổ" sẽ là đối thủ của Việt Nam?

10/01/2023 - 16:36

PNO - Thắng Malaysia cách biệt 2 bàn để vào chung kết hẳn không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho đương kim vô địch Thái Lan.

Ngày xưa Hổ Quyền được các vua nhà Nguyễn sử dụng như một đấu trường dùng để tổ chức những trận tử chiến giữa voi và cọp cho nhà vua, đình thần và dân chúng xem, đồng thời luyện tập cho voi quen với không khí chiến đấu lúc lâm trận. Thông thường voi chiến sẽ chiến thắng nhưng cũng có lần hổ bật lên tát ngã người quản tượng.

Sân Thammasat tối nay (10/1) như Hổ Quyền để đàn voi chiến Thái Lan đấu với những chú hổ Harimau, Malaysia. Thi đấu trên sân nhà, tất nhiên Thái Lan có nhiều lợi thế. Ngay ở trận lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia các cầu thủ Thái Lan đã chơi lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Malaysia là đội chiến thắng. Dù chỉ thua 0-1, nhưng để vào chung kết, trong trận lượt về đêm nay, Thái Lan buộc phải thắng 2 bàn cách biệt. Nhiệm vụ đó không phải dễ dàng cho các cầu thủ Thái Lan.

Thua Malaysia 0-1 trong trận bán kết lượt đi, muốn vào chung kết, trong trận lượt về đêm nay Thái Lan bắt buộc phải thắng cách biệt 2 bàn
Thua Malaysia 0-1 trong trận bán kết lượt đi, muốn vào chung kết, trong trận lượt về đêm nay Thái Lan bắt buộc phải thắng cách biệt 2 bàn

Từ lúc cầm quân, huấn luyện viên người Hàn Quốc Kim Pan Gon đã mang đến cho Malaysia lối chơi tấn công tốc độ cao. Ở trận lượt đi, có lúc Malaysia đã hút các cầu thủ Thái Lan theo lối đá của mình. Phút 11, Ruventhiran đánh đầu bóng vào cấm địa để Faisal Halim băng vào dứt điểm ghi bàn cho chủ nhà Malaysia. Phút 55 trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ khi Dominic Tan đánh đầu ghi bàn vào lưới trống. Những pha đánh đầu của Malyasia rõ ràng đã gây khó cho Thái Lan. Chắc chắn Malaysia sẽ tận dụng điều này trong trận lượt về.

Malaysia với dàn cầu thủ nhập tịch (Aguero từ Argentina, David Rowley từ Úc, Stuart Wilkin, Lee Tuck Darren Lok từ Anh) với sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon chơi càng ngày càng hay có thể chặn được các cầu thủ Thái Lan để ghi thêm bàn thắng hay không? Tất cả phụ thuộc vào chiến thuật do HLV hai đội đề ra và phong độ để thực hiện chính xác ý đồ của người cầm quân hai bên. Tất nhiên cái duyên ghi bàn của cầu thủ và thần may mắn có lắc đầu để bóng chạm xà ngang cột dọc cũng góp phần quyết định kết quả trận đấu.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI