Bán kết lượt đi AFF Cup: Malaysia đánh bại Thái Lan

07/01/2023 - 23:28

PNO - Thua Malaysia 0-1 trên sân khách trận bán kết lượt đi, Thái Lan cần thắng cách biệt 2 bàn trong trận lượt về trên sân nhà nếu muốn vào chung kết.

Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều cú sút hơn, nhưng Malaysia là đội chiến thắng.

Năm 2018 Malysia đã từng loại Thái Lan ở bán kết. Gặp nhau ở bán kết AFF Cup lần này, Thái Lan không những cầu thủ tài năng như Chanathip, Supanat, Supachok. Malaysia có thêm các cầu thủ nhập tịch kinh nghiệm như Tan, Wilkin. Dù đá trên sân khách nhưng ngay từ đầu trận Thái Lan đã có nhiều pha tấn công lấn lướt đội chủ nhà.

Phút 11, Malaysia có bàn thắng
Phút 11, Malaysia có bàn thắng duy nhất, nếu muốn vào chung kết, Thái Lan phải thắng 2 bàn cách biệt trong trận bán kết lượt về vào ngày 10/1 tới đây 

Phút thứ 5 Ekanit Panya đánh đầu bóng đi chệch khung thành Malaysia trong gang tấc.

Malaysia dần lấy lại được thế trận. Hai đội liên tục tấn công nhau.

Phút 11, Malaysia có bàn thắng khi Ruventhiran đánh đầu để Faisal Halim lao vào đá volley, bóng bay vào lưới Thái Lan.

Sau bàn thua, Thái Lan liên tục tấn công, nhưng cả hiệp 1, các cầu thủ Thái Lan hoặc không thể vượt qua hàng phòng thủ của Malaysia hoặc xử lý bóng không chính xác. Malaysia vẫn có pha tấn công đáp trả. Phút 28, Faisal Halim chọc khe để hậu vệ cánh phải Cheng lao lên kết thúc ngay thiếu chính xác.

Hiệp 2, Thái Lan vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng gặp nhiều khó khăn do Malaysia đang chủ động chơi với đội hình thấp. Ngay từ phút 47, Teerasil đánh đầu dội cột dọc bật ra.

Phút 55, trọng tài không công nhận một bàn thắng hợp lệ của Malaysia khi Dominic Tan đánh đầu đưa bóng qua vạch vôi, nhưng sau khi tham khảo trợ lý, trọng tài đã cho Thái Lan đá phạt lên vì cho rằng cầu thủ Malaysia đã phạm lỗi với Pansa. 

Phút 62, Panya không thắng được thủ môn Malaysia trong pha đối mặt.

Phút 65, Pansa Hemviboon bật cao đánh đầu ở cự ly gần trong thế không ai kèm nhưng bóng lại bay sạt xà ngang trong gang tấc.

Phút 83, một cầu thủ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài bỏ qua.

Cả trận Thái Lan có đến 22 cú sút trong khi Malaysia chỉ có 4. Nhưng Malaysia lại giành chiến thắng. Ngày 10/1 sắp tới, trên sân nhà, Thái Lan cần phải thắng cách biệt Malaysia 2 bàn mới có thể vào chung kết. Với thực lực hiện nay Thái Lan hoàn toàn có thể thực hiện mục tiêu này, họ chỉ cần tăng cường thêm độ chính xác của các pha dứt điểm cuối cùng.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI