Trước khả năng đối đầu Việt Nam, Thái Lan, Indonesia rượt đuổi ngôi đầu bảng

02/01/2023 - 22:51

PNO - Gặp Campuchia trên sân nhà, Thái Lan thể hiện bản lĩnh vượt trội khi thi đấu chậm, cầm bóng nhiều hơn. Trong trận đấu với Philippines, Indonesia suýt vươn lên đầu bảng.

Bảng A kết thúc bằng tình huống Thái Lan và Indonesia luân phiên thay đổi vị trí đầu bảng.

Trước lượt trận cuối, bảng A còn có ba đội có khả năng vào bán kết là Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Trong khi Thái Lan và Indonesia cùng có được 7 điểm (Thái Lan có hiệu số bàn thắng – bại là +9, Indonesia là +8), còn Campuchia có 6 điểm.

Sieng Chanthea chơi nổi bật trong màu áo Campuchia trong cuộc đối đầu Thái Lan ngay trên sân khách. Ảnh: FFC.
Sieng Chanthea chơi nổi bật trong màu áo Campuchia trong cuộc đối đầu Thái Lan ngay trên sân khách - Ảnh: FFC

Thái Lan gặp Campuchia có lợi thế sân nhà nhưng Campuchia vẫn còn động lực thi đấu. Họ phải thắng để vượt qua vòng bảng. Indonesia phải gặp Philippines trên sân khách lại là sân có nhân tạo gặp khó khăn. Bù lại, Philippines hết còn cạnh tranh suất vào vòng trong.

Mọi dự đoán đều nghiêng về phần thắng cho Thái Lan và Indonesia do đẳng cấp của Philippines và Campuchia chưa thể so sánh với 2 đội này. Vấn đề còn lại là Thái Lan và Indonesia chạy đua ghi nhiều bàn thắng hơn để đứng đầu bảng (tránh gặp Việt Nam ở bán kết).

Thái Lan muốn thắng Campuchia không dễ. Từ lúc có ông Honda nằm trong ban huấn luyện, đội Campuchia tiến bộ rất nhiều. Được 6 điểm sau 3 trận, trận nào cũng ghi bàn chứng tỏ khả năng tấn công của Campuchia rất tốt. Indonesia cũng gặp khó khi Philippines trên sân nhà cũng quyết tâm chiến thắng.

Gặp Campuchia trên sân nhà, Thái Lan thể hiện bản lĩnh vượt trội khi thi đấu chậm rãi cầm bóng nhiều hơn, đẩy Campuchia vào thế phòng ngự. Campuchia phòng ngự tốt khiến cho cả hiệp 1 Thái Lan không có cú sút nào nguy hiểm. Ngược lại, các cầu thủ Campuchia khi có bóng mạnh dạn giữ bóng, rê dắt và phối hợp để sút vào khung thành nhiều hơn Thái Lan. Phút 15, Lim Pisoth đi bóng lắt léo trong vòng cấm nhưng cầu thủ Pansa Hemviboon phá  được bóng. Phút 25,  Reung dứt điểm, bóng đi chệch cột dọc. Phút 36, Lim Pisoth sút, thủ môn Kittipong đẩy ra được. Phút 42, Sos Suhana vượt qua 1 cầu thủ hậu vệ Thái Lan ròi đưa bóng ngược ra để Chanthea sút nhưng bóng lại vọt xà. Campuchia bỏ lỡ 1 cơ hội rõ rệt để ghi bàn.

Nghiệt ngã cho Campuchia khi Thái Lan được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của cầu thủ Campuchia trong vòng cấm. Teerasil Dangda không phạm sai lầm khi thực hiện quả phạt. Tỷ số 1-0 cho Thái Lan.
Trong trận đấu với Philippines, ở phút 21 Pratama Arhan của Indonesia tạt bóng bên cánh trái, DendySulistyawan bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỷ số. Phút 43, Saddil Ramdanim cho  Marselino dứt điểm cự ly gần. Hiệp 1 kết thúc, 2-0 cho Indonesia. Indonesia vươn lên đầu bảng. 

Hiệp 2 được 5 phút Sarach Yooyen của Thái Lan đưa bóng thuận lợi để Sumanya dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan. Thái Lan lấy lại ngôi đầu bảng. Có tỷ số 2-0 Thái Lan thi đấu hoàn toàn lấn lướt. Tuy vậy, Campuchia vẫn tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Phút thứ 68 hậu vệ Thái Lan không bọc lót tốt để cho Saty xâm nhập vòng cấm rồi chuyền bóng cho Chanthea khéo léo vượt qua hậu vệ Thái Lan rồi sút tung lưới thủ môn Kittipong. Tỷ số 2-1 khiến Thái Lan không còn đứng đầu bảng.

Trong khi Thái Lan cố tìm thêm bàn thắng thì Campuchia cũng có những cơ hội phản công. Nhưng Thái Lan trở lại vị trí đầu bảng nhờ bàn thắng của Philippines vào lưới Indonesia ở phút 83 từ cú sút của Sebastian Rasmussen.

Đến phút 90, Thái Lan tự mình khẳng định vị trí đầu bảng bằng bàn thắng của Teerasil Dangda.

Cuộc đua kết thúc. Thái Lan đứng đầu bảng. Indonesia đành phải gặp đội đứng đầu bảng B (rất có thể là Việt Nam).

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI