Bạn gái đã có con riêng bốn tuổi, tôi phải làm sao?

07/10/2022 - 19:00

PNO - Anh có thể chấp nhận được đứa trẻ đó là một phần không bao giờ có thể tách rời được của bạn gái anh hay không?

Chị Hạnh Dung ơi,

Ban gái có con riêng bốn tuổi. Phải làm sao?

Phan Long

Bạn Phan Long thân mến, 

Có lẽ đây là câu hỏi ngắn nhất mà Hạnh Dung nhận được trong suốt quá trình tư vấn cho bạn đọc xưa nay. Câu hỏi thì ngắn, nhưng vấn đề thì dài, vì nó là câu hỏi cho cả hiện tại lẫn tương lai của những người trong cuộc. 

Điều trước tiên hết là anh cần phải nhìn kỹ vào trái tim mình, và cả lý trí của mình: anh có thể chấp  nhận được đứa trẻ đó là một phần không bao giờ có thể tách rời được của bạn gái anh hay không?

Rằng dù có yêu anh bao nhiêu đi chăng nữa thì trái tim cô ấy luôn sẽ dành rất nhiều tình yêu thương cho con mình, và hai điều đó hoàn toàn không liên quan gì đến nhau.

Hơn thế nữa, không chỉ là tình cảm trong trái tim đâu, cô ấy phải dành rất nhiều thời gian cho con mình. Cháu còn quá nhỏ bé và cần rất nhiều sự chăm sóc của mẹ.

Nếu yêu bạn gái và quyết định bên nhau lâu dài, anh phải hiểu rằng anh sẽ phải cùng cô ấy nuôi dưỡng, chăm sóc con riêng của cô ấy như con mình, thậm chí, để bạn gái anh được yên lòng, và cháu nhỏ cảm nhận được tình cảm chân thành của anh, anh còn phải yêu thương cháu nhiều hơn, dành cho cháu nhiều sự chăm chút hơn. Liệu anh có làm được điều đó hôm nay, ngày mai và mãi mãi hay không?

Liệu có bao giờ anh sẽ tị nạnh, so bì tình cảm của bạn gái anh dành cho cháu, trong đối xử với cháu, anh phải luôn luôn công bằng, nhân hậu, yêu thương, phải gầy dựng cho cháu một tuổi thơ hạnh phúc, và một tương lai tốt đẹp, như đó là trách nhiệm của một người cha, anh có làm được không?

Nếu câu hỏi của anh đơn giản là sự phân vân về một tình cảm với bạn gái, Hạnh Dung có thể trả lời ngay: nếu có chút nào gợn trong lòng suy nghĩ chấp nhận được hay không, nên hay không, tốt hay không... thì anh nên rời bỏ mối quan hệ đó ngay từ bây giờ. Bởi làm một người cha dượng tốt khó lắm.

Còn nếu anh hỏi với ý nghĩa muốn biết mình cần phải làm gì để chăm sóc, yêu thương cháu, thì anh hãy cân nhắc thật kỹ những điều Hạnh Dung kể trên. Không ai ép anh làm những điều đó được. Nó phải xuất phát từ trái tim, tấm lòng của anh! Hãy dừng lại nếu thấy mình không đủ "thiên thần" như vậy.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI