Bãi xe bến tàu buýt khó nhận giữ xe của người dân đến công viên Bạch Đằng

17/06/2022 - 08:28

PNO - Ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án Saigon Waterbus) cho biết “phải cân nhắc, dành ưu tiên cho khách sử dụng dịch vụ tàu buýt trên sông" vì đây là bãi xe vốn dành cho người sử dụng tàu buýt.

Video: Bãi xe Sài Gòn Waterbus sẽ ưu tiên cho người sử dụng dịch vụ buýt sông

Chiều 16/6, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM về việc quận 1 tạm thời yêu cầu Công ty Sài Gòn Waterbus nhận giữ xe máy của khách đến công viên Bạch Đằng, để giảm tải khi số lượng khách đến công viên đông, ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án Saigon Waterbus) cho biết: “Chúng tôi rất hiểu và quan tâm nhu cầu gửi xe của người dân. Không gian gửi xe quá ít trong khi nhu cầu quá nhiều, nhưng có những nhân viên văn phòng trong khu vực, họ gửi xe chỗ chúng tôi từ sáng đến tối mịt mới lấy xe, trong khi khách có nhu cầu gửi xe để sử dụng dịch vụ tại bến, khách du lịch, khách đi xe buýt không còn chỗ gửi xe, dẫn đến không sử dụng được dịch vụ thì rất thiệt thòi”.

Trước đó, ngày 13/6, UBND quận 1 đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TPHCM về đề xuất giải pháp tăng cường chấn chỉnh trật tự đô thị, an toàn giao thông tại khu vực công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Công viên bến Bạch Đằng.

Trong đó, nổi bật nhất là đề xuất tạm thời yêu cầu Công ty Sài Gòn Waterbus (đơn vị đang quản lý bãi xe đầu công viên) nhận giữ xe máy của khách đến công viên Bạch Đằng, để giảm tải khi số lượng khách đến công viên đông.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tiễn của phóng viên, bãi xe của Công ty Sài Gòn Waterbus rất nhỏ, sức chứa dưới 200 xe máy, do đó việc tiếp nhận xe máy của người dân từ công viên Bạch Đằng là điều bất khả thi.

Bãi xe của Sài Gòn Waterbus không thể giữ hơn 300 chiếc cùng 1 thời điểm
Theo quan sát, bãi xe máy của Sài Gòn Waterbus rất nhỏ, không thể giữ hơn 200 chiếc cùng một thời điểm

Ông Nguyễn Kim Toản khẳng định: “Chúng tôi phải cân nhắc, ưu tiên cho những người sử dụng dịch vụ tại bến, đặc biệt là dịch vụ tàu buýt trên sông. Đây là bến đi tàu buýt và những người đi buýt sông sẽ được hưởng quyền lợi”.

Bãi xe Sài Gòn Waterbus có vị trí đẹp, nằm đầu công viên Bạch Đằng, nhưng bãi gửi xe quá nhỏ
Bãi xe Sài Gòn Waterbus có vị trí đẹp, nằm đầu công viên Bạch Đằng, nhưng diện tích quá nhỏ

Trước đó, ngày 22/4, UBND quận 1 đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn và đưa ra các giải pháp xử lý, đồng thời kiến nghị Sở Xây dựng hỗ trợ thực hiện các giải pháp.

UBND quận 1 đề nghị Sở Xây dựng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố nghiên cứu bố trí bãi giữ xe 2 bánh tại vị trí giữa công viên (không bố trí tại vị trí 2 đầu công viên và cầu Thủ Thiêm 2 vì khoảng cách khá xa, người dân ngại gửi xe, ngại đi bộ).

Tạm thời yêu cầu Công ty Sài Gòn Waterbus (đơn vị đang quản lý bãi xe đầu công viên) nhận giữ xe máy của khách đến công viên, để giảm tải khi khách đến công viên đông.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI