Bãi phế liệu gây ô nhiễm

01/03/2014 - 07:24

PNO - PN - Người dân ấp Xóm Đồng, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM vừa gọi đến Đường dây khẩn của Báo Phụ Nữ phản ánh về kho phế liệu (số 88 đường Hương Lộ 2, ấp Xóm Đồng) gây ô nhiễm trầm trọng cho khu dân cư.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo người dân, kho phế liệu đã có từ lâu. Vài năm trở lại đây, nguồn phế liệu về bãi ngày càng nhiều, hoạt động từ sáng sớm đến 23g đêm, thường xuyên gây tiếng ồn, ô nhiễm, xe ra vào mất trật tự, gây nguy hiểm… ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có mặt ở bãi phế liệu nói trên. Với diện tích hơn 200m2, “núi” phế liệu (chủ yếu là sắt thép) chất cao ngất. Khi chúng tôi đến, hai chiếc xe tải có trọng tải lớn đang bốc dỡ hàng, khói bụi mù mịt. Một nhóm bốn-năm người dùng búa, máy móc rã hàng với âm thanh “đinh tai nhức óc”. Đó là chưa kể, bãi phế liệu lớn này có nhiều vật liệu dễ cháy, có thể xảy ra hỏa hoạn bất kỳ lúc nào.

Bai phe lieu gay o nhiem

"Núi" phế liệu “khổng lồ”, thường xuyên gây ô nhiễm trong khu dân cư

Trao đổi vấn đề với UBND xã Tân Phú Trung, ông Huỳnh Văn Nị - Chủ tịch UBND xã - cho biết, bãi phế liệu gây tiếng ồn, ô nhiễm, xã đã nắm được thông tin qua các lần tiếp xúc cử tri. Theo đó, trước Tết Nguyên đán 2014, xã đã làm việc trực tiếp với chủ bãi phế liệu, buộc cam kết hoạt động có giờ giấc, có bạt che chắn để hạn chế khói bụi, ảnh hưởng người dân.

Ông Huỳnh Văn Nị đề nghị người dân nên chuyển đơn lên UBND xã để xã giải quyết. Nếu bãi phế liệu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống khu dân cư thì UBND xã sẽ có kế hoạch đề xuất di dời. Những trường hợp vượt quá thẩm quyền giải quyết thì UBND xã sẽ chuyển đơn lên UBND huyện.

Xem ra, với cách giải quyết chờ "chuyển đơn" của UBND xã, bà con ở khu vực này còn chịu ô nhiễm dài dài.

 Xuân Lộc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI