Bài 7: Vanessa Hudgens: ‘High School Musical’ đã làm trật đường ray tất cả!

03/12/2018 - 12:00

PNO - Nổi tiếng từ sau loạt phim ‘High School Musical’, Vanessa Hudgens sau đó luôn tìm cách bứt phá khỏi hình ảnh 'công chúa Disney', hướng tới những vai diễn phức tạp và có chiều sâu hơn. Thế nhưng, cơ hội vẫn chưa mỉm cười.

Họ được công chúng biết đến từ một vai diễn. Họ không ăn chơi sa ngã, không bị hào quang của sự nổi tiếng làm lóa mắt. Họ không mất đi động lực diễn xuất, không ngừng cố gắng mỗi ngày. Thế nhưng, họ vẫn bị bỏ quên, bị ‘đóng băng’ trong vai diễn đã từng làm nên tên tuổi thời niên thiếu. Tất cả những gì tươi đẹp nhất, tinh túy nhất đã phát tiết ở giai đoạn đó, và dù rất cố gắng, họ không thể tìm lại được ở giai đoạn trưởng thành.

Bài 1Mara Wilson: Tuổi dậy thì bị lãng quên

Bài 2Abigail Breslin: Hào quang sẽ lại mỉm cười?

Bài 3: Daniel Radcliffe: ‘Dù đổi vai diễn bằng tính mạng, tôi vẫn chỉ là Harry Potter’

Bài 4: Dakota Fanning: ‘Dường như mọi người không muốn tôi lớn lên’

Bài 5: Zac Efron: ‘Nếu quay ngược thời gian, tôi sẽ không tham gia High School Musical’

Bài 6: Ron Weasley của 'Harry Potter' và một tuổi thơ bị đánh cắp

Cái bóng lớn của vai diễn Gabriella Montez

Năm lên 8 tuổi, cô gái mang trong mình dòng máu Á - Âu, Vanessa Hudgens, đã xuất hiện trong rất nhiều vở nhạc kịch đình đám tại New York như Evita, The Wizard of Oz, Cinderella… Với kỹ năng ca hát và biểu diễn tuyệt vời cùng gương mặt xinh đẹp, năm 15 tuổi, Vanessa đến với điện ảnh trong phim Thirteen, Thunderbird…

Ở tuổi 18, tương tự Zac Efron, Vanessa một bước thành sao khi đảm nhận vai chính Gabriella Montez trong High School Musical. Chuyện tình cảm giữa Vanessa và Zac càng khiến cho cặp đôi được yêu mến dữ dội, trở thành thần tượng của nhiều khán giả trẻ. Phần 2 của bộ phim trong tập mở màn có 17,2 triệu lượt xem trên toàn thế giới.

Trailer phim High School Musical

Không chỉ dừng lại ở màn ảnh, hai album phòng thu của Vanessa cũng khá ăn khách khi liên tục bán ra 34.000 bản và 22.000 bản, phá vỡ nhiều kỷ lục ở các bảng xếp hạng.

Đang trên đà danh vọng thì Vanessa tình cờ để lộ ảnh khỏa thân gửi cho bạn trai cũ. Disney dĩ nhiên không thể chấp nhận hình ảnh cô công chúa nhà Chuột bị vấy bẩn nên đã quyết định cắt hợp đồng hợp tác với Vanessa ngay trước thềm phần 3 của  High School Musical.

Chính sự trong sáng, lối sống sạch của Vanessa đã kéo người hâm mộ đứng về phía cô, bênh vực cô, lên tiếng động viên và tạo sức ép lên "nhà Chuột". Mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp, Vanessa vẫn tiếp tục góp mặt và làm nên thành công ở phần 3. Phim mang về cho Disney 42 triệu USD (năm 2008) doanh thu nội địa Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu, phá vỡ kỷ lục trước đó của Mamma Mia!

Bai 7: Vanessa Hudgens: ‘High School Musical’ da lam trat duong ray tat ca!
 Vanessa Hudgens trong High School Musical.

Thế nhưng, chính hào quang quá lớn của High School Musical đã “trói chặt” hình ảnh của Vanessa, dẫu cô chẳng hề từ nan, tham gia rất nhiều tác phẩm từ điện ảnh đến truyền hình. Không đến nỗi căm ghét High School Musical như Zac Efron nhưng trong một lần trả lời phỏng vấn The Guardian vào tháng 10 năm nay, Vanessa tâm sự: “Trở thành diễn viên là giấc mơ từ nhỏ của tôi. Hồi 11 tuổi, tôi từng nghĩ, mình sẽ vào những vai phức tạp, kiểu như một người bán ma túy, một vũ nữ thoát y hay một cô gái mại dâm có đời sống phức tạp. Nhưng High School Musical đã làm trật bánh tất cả những hình dung đó”.

“Khi tôi 25 tuổi, tôi có cảm giác cuộc đời mình được bao bọc trong những vai diễn an toàn, đèm đẹp. Điều đó tốt thôi!” - Vanessa nói - “Hai năm sau, thức dậy ở tuổi 27, tôi không biết mình là ai và đang làm gì”. Phóng viên viết bài, những tờ báo trích dẫn, thuật lại bài phỏng vấn và cả khán giả yêu mến Vanessa đều thảng thốt giật mình khi nghe chia sẻ của cô. Bởi từ lâu, người ta mặc định Vanessa đã chấp nhận sự yên ổn.

Tờ báo cô thường xuyên xuất hiện làm gương mặt trang bìa, không phải là một tờ báo chuyên về phim ảnh, ca nhạc mà chuyên chia sẻ về lối sống khỏe, đẹp - Women’s Health. Ở đó, Vanessa nói về luyện tập, chăm sóc da, làm thế nào để giữ vóc dáng hoàn hảo, cơ thể khỏe mạnh, săn chắc!

Bai 7: Vanessa Hudgens: ‘High School Musical’ da lam trat duong ray tat ca!
Vanessa Hudgens và Zac Efron từng là cặp đôi vàng trong mắt nhiều bạn trẻ.

Một tờ báo còn nhắc lại việc Vanessa xuất hiện trong buổi quảng bá vở kịch Gigi vào năm 2015, khi chứng kiến người hâm mộ đứng đợi với hình ảnh, poster, CD ca nhạc của High School Musical để xin chữ ký, Vanessa thẳng thắn: “Tôi chỉ ký tên trên những sản phẩm liên quan đến vở Gigi mà thôi. Tôi sẽ không ký lên bất cứ thứ gì có liên quan đến High School Musical”.

Giấc mơ ngôi nhà và những đứa trẻ

Nổi tiếng từ khi mới là một cô gái tuổi teen, cuộc sống của Vannesa Hudgens luôn bị  truyền thông “làm phiền”, bao gồm những trang báo lá cải, thợ săn ảnh. Tuy nhiên, Vanessa tin rằng, chính cuộc sống khắc nghiệt tại Hollywood đã dạy cô trưởng thành và “tìm thấy tiếng nói của chính mình”. “Khi 20 tuổi, tôi luôn sợ phải đối mặt với khó khăn. Điều lớn nhất mà tôi có thể áp dụng vào cuộc sống hiện tại của mình chính là trân trọng giá trị bản thân và để mọi người biết tới điều đó. Đó là một quá trình học hỏi dài lâu nhưng tôi cảm thấy rất đáng”.

Bai 7: Vanessa Hudgens: ‘High School Musical’ da lam trat duong ray tat ca!
Vanessa trong phim hài tình cảm Dog Days

Sau High School Musical, Vanessa từ bỏ hẳn việc ca hát để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Cô trở lại trong các vở nhạc kịch, những bộ phim độc lập như Bandslam, Beastly, Sucker Punch (Vanessa vào vai một cô gái trong trại tị nạn), phim bom tấn Journey 2: The Mysterious Island (2012) cùng với Dwayne Johnson và Josh Hutcherson, Spring Breakers, Machete Kills,… Ngoại trừ Sucker Punch, tất cả đều bị đánh giá là thảm họa, giới phê bình chê không thương tiếc, còn khán giả ngán ngẩm!

Năm 2018, Vanessa Hudgens góp mặt trong Dog Days, The Princess Switch, Second Act và dự án Polar (2019) cùng các sản phẩm trên truyền hình, Netflix, song để làm nên chuyện như đã từng với High School Musical thì có lẽ hào quang vẫn còn là một ẩn số.

Vanessa không có chiều cao quá nổi bật (cô chỉ cao 1,6m), gương mặt cũng không ấn tượng như nhiều cái tên đang lên hiện nay ở Hollywood dẫu cô luôn giữ được vẻ tự tin và tràn đầy năng lượng. Có lẽ Vanessa hiểu được điều đó nên giấc mơ lớn nhất mà cô theo đuổi hiện nay là gia đình và những đứa trẻ cùng nam diễn viên Austin Butler.

Bai 7: Vanessa Hudgens: ‘High School Musical’ da lam trat duong ray tat ca!
Vanessa và bạn trai hiện tại - Austin Butler.

“Tôi muốn kết hôn, du lịch và sau đó là có con, có lẽ là khi gần 40 tuổi. Đồng hồ sinh học của mọi người khác nhau. Hai chúng tôi đều trân trọng, tin tưởng và ngưỡng mộ lẫn nhau. Hiện tại, mối quan hệ giữa hai chúng tôi rất bền chặt nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy mình là một người phụ nữ độc lập” - Vanessa cười rạng rỡ.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI