Bác vụ kiện Michael Jackson ấu dâm

27/04/2021 - 09:46

PNO - Với phán quyết mới nhất của tòa, tiếng kêu của người tự nhận là nạn nhân vụ việc - Wade Robson - chưa đủ tạo ra một cái kết mới.

Trong quyết định mới nhất của tòa án, các công ty thuộc quyền sở hữu của Michael Jackson không có nghĩa vụ bảo vệ các cậu bé khỏi việc bị lạm dụng tình dục. Cùng với phán quyết này, vụ kiện Michael Jackson ấu dâm gần như không thể tiếp tục.

Bộ phim tài liệu Leaving Neverland ra mắt trên HBO vào năm 2019 như một cú đánh lớn vào truyền thông khi tiếp tục cáo buộc Michael Jackson ấu dâm. Với sự xuất hiện của nhiều nhân chứng, hình ảnh tưởng chừng có thể làm sụp đổ danh tiếng của nam ca sĩ quá cố thì với phán quyết mới nhất của tòa, tiếng kêu của người tự nhận là nạn nhân vụ việc - Wade Robson - chưa đủ tạo ra một cái kết mới.

Sau khi qua đời, Michael Jackson liên tục bị tố cáo có hành vi ấu dâm.
Sau khi qua đời, Michael Jackson liên tục bị tố cáo có hành vi ấu dâm

Năm 2013, Wade Robson cũng từng đệ đơn kiện Michael Jackson tội ấu dâm. Anh cáo buộc nam ca sĩ đã bắt đầu lạm dụng từ khi anh 7 tuổi, vào năm 1990 và liên tục làm điều đó trong vòng 7 năm.

Vụ kiện của Wade Robson bị vô hiệu vì quá thời hạn nhưng vào năm 2020, vụ kiện được tiếp tục sau khi California sửa đổi luật để nguyên đơn trong các vụ lạm dụng tình dục trẻ em có thêm thời gian khởi kiện.

Wade Robson cáo buộc Michael Jackson tội ấu dâm và tố cáo các công ty của ca sĩ quá cố gồm MJJ Productions, MJJ Ventures đã tạo điều kiện cho ca sĩ thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, việc kiện các công ty bị tòa bác vì thiếu căn cứ.

Luật sư của Wade Robson, Vince Finaldi, cho biết ông sẽ kháng cáo. “Quyết định này sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hiểm khiến hàng ngàn trẻ em làm việc trong ngành giải trí dễ bị lạm dụng tình dục bởi những người có quyền lực”, luật sư Vince Finaldi nói.

Wade Robson thuở bé bên Michael Jackson và khi đã lớn.
Wade Robson thuở bé bên Michael Jackson và khi đã lớn

Tháng 10/2019, khi Leaving Neverland ra mắt, các luật sư của Michael Jackson đã cáo buộc HBO - kênh phát sóng bộ phim - thông đồng với những người tự nhận là nạn nhân vì mục đích riêng.

Phía HBO lên tiếng, cho rằng các luật sư của Michael Jackson đang cậy vào quyền lực để bóp nghẹt những cáo buộc ấu dâm.

Theo Jonathan Steinsapir, đại diện luật pháp cho các công ty của Michael Jackson, Wade Robson trước đó đã từng phủ nhận về việc bị nam ca sĩ quá cố lạm dụng tình dục, cho nên việc theo đuổi vụ kiện suốt 8 năm qua không có giá trị và hẳn là có ý đồ xấu.

“Wade Robson đã dành 8 năm qua để theo đuổi những yêu sách phù phiếm. Anh ta cố gắng đệ trình hàng trăm ngàn tài liệu để chứng minh tuyên bố của mình nhưng một lần nữa, thẩm phán lại ra phán quyết rằng những điều Wade Robson nói không có giá trị, không xét xử và vụ kiện đã bị bác bỏ”, người đại diện cho Michael Jackson nói.   

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI