Bác sĩ Việt cập nhật tình hình tâm dịch Campuchia lúc nửa đêm

27/04/2021 - 23:03

PNO - Giữa tâm dịch các bác sĩ vẫn đang gồng mình vừa chống dịch, vừa khám chữa bệnh, vừa tiêm vắc-xin cho người dân.

Tối muộn 27/4, tiến sĩ, bác sĩ Tôn Thanh Trà, Tổng giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh thông tin, đến chiều tối ngày hôm nay, chính quyền Campuchia đã cho phép người dân di chuyển giữa các tỉnh với nhau.

Bệnh viện vẫn đang hoạt động 50% công suất so với trước. Mỗi ngày tiếp nhận từ 100-120 bệnh nhân ngoại trú và 80-90 bệnh nhân nội trú. Khoa cấp cứu mỗi ngày tiếp nhận 20-25 bệnh nhân, tuy nhiên có rất nhiều bệnh nhân nặng.

bệnh viện cũng kết hợp với Đại sứ Việt Nam tại Campuchia thăm viếng phát 150 suất quà bao gồm gạo, nước rửa tay, khẩu trang cho chính quyền hỗ trợ bà con trong đợt dịch.
Bệnh viện cũng kết hợp với Đại sứ Việt Nam tại Campuchia thăm viếng, phát 150 suất quà bao gồm gạo, nước rửa tay, khẩu trang cho chính quyền hỗ trợ bà con trong đợt dịch

Hiện còn 24 nhân viên đang bị cách ly, trong đó có 4 người đã được xét nghiệm COVID-19 lần 2, có thể sáng mai có kết quả. Nếu tiếp tục âm tính thì sẽ hết thời gian cách ly.

Khoa nội tổng quát hiện còn 16 nhân viên đang cách ly và có 4 bệnh nhân.

Thời gian vừa qua, bệnh viện cũng đã kết hợp với địa phương và quân đội ở Campuchia để tiêm phòng COVID-19 cho bà con. Hôm nay là ngày thứ 6 trong đợt tiêm 7 ngày, lúc đầu dự kiến chỉ tiêm mỗi ngày từ 300-400 người, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại số người tới tiêm khoảng 2.000 người. Ngày mai là ngày cuối cùng của đợt tiêm.

Dự kiến đầu tháng 5 khi lượng vắc-xin về đợt mới, người dân sẽ được tiếp tục tiêm.

Bên cạnh đó, cuối tuần vừa qua, bệnh viện cũng kết hợp với Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, hội những người Việt Nam ở đây đi thăm và phát quà cho 350 gia đình Việt có hoàn cảnh khó khăn trong đợt bị phong toả, 1 quận ngoại ô của Phnom Penh, đồng thời cũng thăm viếng phát 150 suất quà bao gồm gạo, nước rửa tay, khẩu trang cho chính quyền hỗ trợ bà con trong đợt dịch.

Hiện tại, chính phủ Campuchia đã cho phép các cơ sở y tế, bệnh viện tư tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 với điều kiện thoả mãn 11 tiêu chí Bộ Y tế Campuchia đưa ra.

Hiện cũng có nhiều bệnh nhân COVID-19 chưa có chỗ điều trị nên ngoài 30 phòng đang dự kiến lúc trước để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, bệnh viện cũng sẽ phong toả tầng 2, khoa tai mũi họng, khoa sản cũ để lấy 20 phòng, mỗi phòng 1 bệnh nhân. Nếu lượng bệnh nhân tiếp tục tăng cao, bệnh viện sẽ lấy khoa nội tổng quát tại tầng 3 để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Tổng lượng giường có thể tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 là trên 100 giường. Chiều thứ 5 bệnh viện sẽ tổ chức họp tất cả các bộ phận để rà soát lại các công đoạn tiếp nhận bệnh nhân.

Tiến sĩ, bác sĩ Tôn Thanh Trà cũng cho biết, thời gian qua, bệnh viện cũng nhận được sự động viên của nhiều cơ quan. Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, hội những người Việt Nam, các doanh nghiệp, công ty dược… tới thăm và tặng cho nhân viên bệnh viện mỗi người một hộp thuốc vitamin C, 10 thùng trái cây, khẩu trang y tế và nước rửa tay. Nhiều đơn vị trong nước cũng đã gọi điện động viên và sẵn sàng hỗ trợ nếu quá trình tham gia chống dịch có gặp khó khăn.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI