Ảnh: Đà Nẵng đưa người nhà bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đi cách ly

24/07/2020 - 17:54

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tiến hành đưa con rể và cháu ngoại của bệnh nhân T.V.D. về khu cách ly; khoanh vùng, phun thuốc khử khuẩn.

 

Chiều 24/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) phối hợp với Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đã đến nhà của bệnh nhân T.V.D. (tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc) để đưa các trường hợp F1 về khu cách ly theo quy định.
Chiều 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã đến nhà của bệnh nhân T.V.D. (tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc) để đưa các trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân) về khu cách ly theo quy định.

 

Bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó giám đốc TTYT quận Liên Chiểu cho biết: Qua kiểm tra giám sát, nhân viên y tế xác định những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân T.V.D. là con rể và cháu ngoại của ông.
Bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết: "Qua kiểm tra giám sát, nhân viên y tế xác định những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân T.V.D. là con rể và cháu ngoại của ông".

 

“Anh con rể là giảng viên tại một trường đại học nhưng thời gian qua được nghỉ phép, ở nhà chăm con và ít tiếp xúc với người ngoài. Chúng tôi đang tuyên truyền, vận động người dân trong gia đình và các hộ dân sinh sống xung quanh về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19”, bác sĩ Điềm nói.
“Con rể của bệnh nhân là giảng viên tại một trường đại học nhưng thời gian qua được nghỉ phép, ở nhà chăm con và ít tiếp xúc với người ngoài. Chúng tôi đang tuyên truyền, vận động người dân trong gia đình và các hộ dân sinh sống xung quanh khu vực có ca bệnh về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19”, bác sĩ Điềm nói.

 

Cùng với việc đưa F1 đi cách ly, nhân viên y tế đã có mặt tại nhà những người tiếp xúc gần với ông D. để phun hóa chất khử trùng.
Cùng với việc đưa các đối tượng F1 đi cách ly, nhân viên y tế đã có mặt tại nhà những người tiếp xúc gần với ông D. để phun hóa chất khử trùng.

 

Cũng theo bác sĩ Điềm, đến 9 giờ sáng cùng ngày, TTYT quận Liên Chiểu chỉ mới tiếp cận được 2 trường hợp F2 là nhà đối diện. Với những trường hợp này, đơn vị tuyên truyền, phát tờ rơi và xử lý, sát khuẩn bằng hóa chất Cloramin B theo hướng dẫn của CDC.
Cũng theo bác sĩ Điềm, đến 9 giờ sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu chỉ mới tiếp cận được 2 trường hợp F2, sống ở nhà đối diện. Với những trường hợp này, đơn vị tuyên truyền, phát tờ rơi và xử lý, sát khuẩn bằng hóa chất Cloramin B theo hướng dẫn của CDC.

 

Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã lấy mẫu 103 người tiếp xúc gần với ông D., toàn bộ kết quả âm tính Covid-19.
Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã lấy mẫu 103 người tiếp xúc gần với ông D., toàn bộ kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 

Bên cạnh phun sát trùng nhà ông T.V.D, nhà con rể ông; trong chiều 24/7, CDC Đà Nẵng cũng xử lý hóa chất tại các điểm mà ông T.V.D đã xuất hiện trong thời gian mang bệnh tại đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu).
Bên cạnh phun sát trùng nhà ông T.V.D, nhà con rể ông; trong chiều 24/7, CDC Đà Nẵng cũng xử lý hóa chất tại các điểm mà ông T.V.D đã xuất hiện trong thời gian nghi mang bệnh tại đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu).

 

Liên quan đến sức khỏe bệnh nhân T.V.D., bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng -Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng- cho biết: Nam bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đang trong tình trạng sức khỏe yếu, phải thở bằng máy từ chiều 23/7. Hiện bệnh nhân T.V.D. đang được điều trị tại khu cách ly đặc biệt ở khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.
Liên quan đến sức khỏe bệnh nhân T.V.D., bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết: nam bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đang trong tình trạng sức khỏe yếu, phải thở bằng máy từ chiều 23/7. Hiện bệnh nhân T.V.D. đang được điều trị tại khu cách ly đặc biệt ở khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

 

Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng và các Trung tâm y tế nơi ông T.V.D. từng lui tới trong thời gian ủ bệnh cũng được tiến hành khoanh vùng, hạn chế người ra vào và phun thuốc khử khuẩn.
Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng và các Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn - nơi ông T.V.D. từng lui tới trong thời gian ủ bệnh cũng được tiến hành khoanh vùng, hạn chế người ra vào và phun thuốc khử khuẩn.

 

Để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Sở Y tế thông báo số điện thoại đường dây nóng tại TYTT các quận, huyện để tiếp nhận thông tin liên quan đến COVID-19 tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo số điện thoại đường dây nóng tại trung tâm y tế các quận, huyện để tiếp nhận thông tin liên quan đến COVID-19.


Lê Đình Dũng

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI