Bà Vy trong "Của để dành" đã đi xa

05/07/2020 - 11:33

PNO - Nữ nghệ sĩ qua đời tại nhà riêng vào chiều 4/7 ở tuổi 88. Nhiều năm qua, bà bị bệnh do tuổi già.

Gia đình cho biết nữ nghệ sĩ qua đời vào khoảng 15g-17g. Khi người nhà lên phòng vào khoảng 17g thì phát hiện. Gia đình vô cùng đau buồn trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Hoàng Yến. Tang lễ của cố nghệ sĩ sẽ được tổ chức vào ngày 9/7 tới đây, địa điểm sẽ được gia đình thông báo sau.

NS ƯT Hoàng Yến qua đời ở tuổi 88
NSƯT Hoàng Yến qua đời ở tuổi 88

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932, tại Hà Nội. Bà là một trong những tên tuổi gạo cội của làng phim ảnh phía Bắc. Xuất thân từ sân khấu kịch nhưng cả sự nghiệp, bà gắn bó với Hãng Phim truyện Việt Nam. 

Nữ nghệ sĩ tham gia nhiều phim, trong đó nổi bật nhất là vai bà Vy trong phim Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Hình ảnh người mẹ tần tảo, hy sinh vì con khiến nhiều khán giả xúc động.

Nghệ sĩ Hoàng Yến từng tâm sự, vai diễn này mang đến cho bà niềm hạnh phúc trong cuộc sống bởi đi đâu cũng có người nhận ra, chào hỏi, trò chuyện vui vẻ.

Nổi tiếng trên phim ảnh, nhưng trong cuộc sống đời thường, bà sống giản dị, kín tiếng. Sau giờ đến phim trường, bà nhanh chóng hòa vào nhịp sống ở khu phố nơi mình sinh sống. Khán giả vẫn hay gặp bà tập thể dục quanh hồ Thiền Quang vào buổi sáng sớm. Những lúc không đến đoàn phim, bà thường dành trọn thời gian cho gia đình, chăm sóc, chơi đùa với cháu nội. 

Sau này vì lý do sức khoẻ, NSƯT Hoàng Yến ít tham gia phim ảnh. Thi thoảng bà mới nhận vai đi theo đoàn phim trong thời gian ngắn.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI