“Ba mươi chín”: Những thanh âm trầm, bổng đậm chất đời

28/02/2022 - 17:17

PNO - Những khủng hoảng khi sắp bước sang tuổi 40, những câu chuyện ý nghĩa về tình yêu và tình bạn của 3 cô nàng độc thân hiện đại được khắc họa vô cùng chân thực, đậm chất đời trong tác phẩm.

Khủng hoảng tuổi 39

Tiếp nối thành công của những tác phẩm lấy phụ nữ làm trung tâm câu chuyện trước đó như Sở hữu, Đẳng cấp thượng lưu, Thế giới hôn nhânBa mươi chín nhanh chóng cuốn hút người xem ngay từ những tập đầu tiên nhờ cốt truyện hiện đại, mang đậm chất đời.

Jeon Mi Do, Son Ye Jin và Kim Ji Hyun (từ trái sang phải) mang đến nhiều xúc cảm cho khán giả trong phim Ba mươi chín.
Jeon Mi Do, Son Ye Jin và Kim Ji Hyun (từ trái sang phải) mang đến nhiều xúc cảm cho khán giả trong phim Ba mươi chín

Bộ phim kể về 3 cô nàng Cha Mi Jo, Jung Chan Young và Jang Joo Hee là bạn thân cùng nhau từ năm thứ 2 trung học cho đến khi bước sang độ tuổi 39. Họ cố gắng vượt qua một số trở ngại trong cuộc sống, dựa vào nhau và chia sẻ với nhau mọi góc khuất bằng thái độ sống tích cực nhất.

Cha Mi Jo (Son Ye Jin thủ vai), Viện trưởng một phòng khám da liễu ở Gangnam, nổi tiếng xinh đẹp, tài giỏi và làm chủ cuộc đời nhưng ít ai biết rằng cô vẫn đau đáu khao khát tìm lại mẹ đẻ đã bỏ rơi mình, dù được cha mẹ nuôi hết mực yêu thương. Trong khi Jung Chan Young (Jeon Mi Do), một giáo viên dạy diễn xuất luôn bị dằn vặt vì mối tình với tiền bối đã có vợ.

Cuối cùng là cô nàng Jang Joo Hee (Kim Ji Hyun), nhân viên cửa hàng mỹ phẩm có tâm hồn ngây thơ, luôn ám ảnh với việc tiết kiệm tiền và sợ bệnh ung thư của mẹ tái phát.

Bộ ba bạn thân luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh
Bộ ba bạn thân luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh

3 cô nàng đã cùng nhau trải qua những năm tuổi 20, 30 của cuộc đời nhưng khi bước qua độ tuổi 39 và sắp sửa sang 40 mỗi người đều có cho riêng mình những khủng hoảng. Mi Jo muốn trị dứt điểm bệnh tê tay có thể làm ảnh hưởng đến khả năng làm nghề y của cô nàng, Chan Young muốn chấm dứt mối quan hệ mập mờ với tiền bối lẫn cai thuốc lá, còn Joo Hee ao ước tìm thấy nửa kia của mình trước năm 40 tuổi.

Khó khăn và khủng hoảng mà họ phải đối mặt còn nhân lên gấp bội khi Chan Young phát hiện bị ung thư tuyến tụy giai đoạn 4, chỉ còn sống được khoảng 6 tháng đến 1 năm. Thay vì lựa chọn đau khổ và lo sợ về cái chết sắp đến, bộ ba quyết định cùng nhau đối mặt, sống vui vẻ và muốn Chan Young trở thành “người mắc bệnh nan y vui vẻ và hạnh phúc nhất”.

Xuyên suốt 20 năm đồng hành cùng nhau, trải qua hàng loạt những thăng trầm trong cuộc đời, dường như mối quan hệ của 3 cô nàng đã vượt quá giới hạn bạn bè để trở thành gia đình thực sự của nhau.

Trailer: Ba mươi chín

 

Những thanh âm trầm, bổng đậm chất đời

Không ít bộ phim khai thác về đề tài những phụ nữ độc thân hiện đại nhưng cái hay của Ba mươi chín nằm ở phần kịch bản xuất sắc và đậm chất đời, khiến người xem bị cuốn theo các cung bậc cảm xúc của từng nhân vật trong phim. Nhiều khán giả tâm sự, tác phẩm khiến họ lúc thì bật cười đến điên đảo nhờ những mảng miếng hài khó đỡ nhưng tới những phân đoạn cảm động họ không thể nào cầm được nước mắt.

Thành công của biên kịch Yoo Young Ah là đã khắc họa và xây dựng tính cách thú vị cho cả Mi Jo, Chan Young và Joo Hee - ba mảnh ghép hoàn hảo cho một tình bạn lâu dài. Điều này được thể hiện rõ nét khi cô nghiên cứu rất kỹ chuyển biến về suy nghĩ lẫn cảm xúc của những phụ nữ sắp bước sang tuổi 40 từ mối quan hệ bạn bè, gia đình và mọi người xung quanh, khiến khán giả như nhìn thấy chính mình ở trong phim.

Video: Khoảnh khắc Mi Jo đau đớn khi biết Chan Young bị ung thư

 

Khác với độ tuổi 20 và đầu 30, ngấp nghé 40 bộ ba bạn thân bắt đầu biết chăm lo cho sức khỏe, vẫn yêu nhưng lý trí hơn, vẫn tranh cãi nhưng biết kiềm chế cảm xúc để tránh làm mất giá trị tình bạn. Thay vì cùng nhau đi cafe, ăn uống trò chuyện thời đôi mươi, cả ba lại rủ nhau đi khám sức khỏe, tiêm botox giảm nếp nhăn để làm đẹp, uống rượu giải sầu khi càng có tuổi.

Đến cả những khoảnh khắc khó đỡ mà chỉ có những phụ nữ độc thân ở độ tuổi gần 40 mới thấu hiểu như thường xuyên bị mai mối, gia đình hối thúc kết hôn cho đến việc bị đánh ghen nhầm… cũng được lồng ghép một cách chân thật, hài hước mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Luôn sống với thái độ lạc quan nhất nhưng 3 cô nàng Mi Jo, Chan Young và Joo Hee cũng nhiều lần rơi vào vực thẳm. Nhất là phân cảnh Mi Jo hoàn toàn đánh mất lý trí, đau đớn tột độ khi nhận được kết quả khám sức khỏe của Chan Young và biết rằng bạn mình bị ung thư giai đoạn cuối được Son Ye Jin thể hiện xuất sắc, lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Những "cơn bão" đột ngột ấy khiến 3 cô nàng mạnh mẽ sụp đổ trong phút chốc nhưng rồi họ cũng không dễ dàng bị đánh gục, lấy hết dũng khí tiến về phía trước, đối mặt với những giông tố tiếp theo trong năm tuổi 39 của mình. 

Những màn tung hứng ăn ý của 3 diễn viên chính.
 3 diễn viên chính đã có những màn tung hứng ăn ý

Bên cạnh kịch bản cuốn hút, diễn xuất của bộ ba Son Ye Jin, Jeon Mi Do và Kim Ji Hyun cũng được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Với vốn sống và kinh nghiệm đủ dày, bộ ba đã tạo nên sự tương tác tuyệt vời trong từng cảnh quay.

Ba mươi chín hiện đang được phát sóng hàng tuần vào tối thứ Tư và thứ Năm trên đài cáp JTBC. Khán giả Việt có thể theo dõi phim qua nền tảng Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI