Ba cô đào cải lương danh tiếng "chia vai" Công chúa Ngọc Hân

05/02/2022 - 22:25

PNO - NSND Thanh Ngân, NSƯT Tú Sương, NSƯT Lê Hồng Thắm cùng đảm nhận vai diễn này trong đêm nghệ thuật kỷ niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa.

 

Tối 5/2, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa với chủ đề Vang mãi hào khí Tây Sơn được tổ chức tại sân khấu trước Nhà hát TPHCM. Chương trình được dàn dựng công phu do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM kết hợp Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thực hiện.
Tối 5/2, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa với chủ đề Vang mãi hào khí Tây Sơn được tổ chức tại sân khấu trước Nhà hát TP.HCM. Chương trình được dàn dựng công phu do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM kết hợp Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thực hiện.
Chương trình gồm nhiều ca cảnh nói về quá trình từ người nông dân áo vải trở thành anh hùng dân tộc của hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Chương trình gồm nhiều ca cảnh nói về quá trình từ người nông dân áo vải trở thành anh hùng dân tộc của hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ. Trong đó, công chúa Ngọc Hân là nhân vật gắn liền với cuộc đời của ông.
NSND Thanh Ngân vào vai công chúa Ngọc Hân ở giai đoạn vua Quang Trung Nguyễn Huệ mang quân đánh quân Thanh vào mùa xuân 1789 trong ca cảnh Hậu lai kỳ tổ. Sau khi giải phóng thành Thăng Long, ở Bắc Hà, ông được người dân tặng cành đào Nhật Tân, liền nhờ người gửi về cho vợ. Phân đoạn nhấn mạnh tình cảm của cả hai. NSND Thanh Ngân thể hiện lợi thế trong giọng ca ngọt ngào, đầy tình cảm, khắc hoạ nỗi nhớ mong chồng của người vợ nơi phương xa.
NSND Thanh Ngân vào vai công chúa Ngọc Hân ở giai đoạn vua Quang Trung Nguyễn Huệ mang quân đánh quân Thanh vào mùa xuân 1789 trong ca cảnh Hậu lai kỳ tổ. Sau khi giải phóng thành Thăng Long, ở Bắc Hà, ông được người dân tặng cành đào Nhật Tân, liền nhờ người gửi về cho vợ. Phân đoạn nhấn mạnh tình cảm của cả hai. NSND Thanh Ngân thể hiện lợi thế trong giọng ca ngọt ngào, đầy tình cảm, khắc họa nỗi nhớ mong chồng của người vợ nơi phương xa.
NSƯT Tú Sương vào vai công chúa Ngọc Hân trong ca cảnh Hoàng đế Quang Trung. Với lợi thế xuất thân trong gia tộc cải lương tuồng cổ, NS Tú Sương kết hợp nhuần nhuyễn ca, diễn, thể hiện được tâm tư của người vợ trước khi chồng chuẩn bị lên ngôi giữa muôn vàn trăn trở vì thời cuộc.
NSƯT Tú Sương vào vai công chúa Ngọc Hân trong ca cảnh Hoàng đế Quang Trung. Với lợi thế xuất thân trong gia tộc cải lương tuồng cổ, NSƯT Tú Sương kết hợp nhuần nhuyễn ca, diễn, thể hiện được tâm tư của người vợ trước khi chồng chuẩn bị lên ngôi giữa muôn vàn trăn trở vì thời cuộc.
NSƯT Lê Hồng Thắm vào vai công chúa Ngọc Hân trong ca cảnh Bài ca Thăng Long, kết hợp cùng nghệ sĩ Minh Trường trong vai Nguyễn Huệ.
NSƯT Lê Hồng Thắm vào vai công chúa Ngọc Hân trong ca cảnh Bài ca Thăng Long, kết hợp cùng nghệ sĩ Minh Trường trong vai Nguyễn Huệ. Ca cảnh nói về sự vui mừng, tự hào xen lẫn ngưỡng mộ của Ngọc Hân trước chiến thắng của người anh hùng áo vải.
Ngoài ra, trong chương trình, ca sĩ Ánh Ngọc cũng hoá thân thành công chúa Ngọc Hân trong tiết mục Lá thắm chỉ hồng, kết hợp với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - vai Nguyễn Huệ.
Ngoài ra, trong chương trình, ca sĩ Ánh Ngọc cũng hoá thân thành công chúa Ngọc Hân trong tiết mục Lá thắm chỉ hồng, kết hợp với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng - vai Nguyễn Huệ. Tiết mục nói về tình cảm khắng khít, gắn bó giữa công chúa Ngọc Hân và Nguyễn Huệ. 
Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật khéo léo khai thác nhiều khía cạnh trong sự nghiệp cầm binh lẫn tư chất của Nguyễn Huệ. NSƯT Thoại Mỹ hoá thân thành công chúa nhà Lê trong ca cảnh Trảm tướng an dân. Ca cảnh nói về tình thế khó xử của Nguyễn Huệ trong việc xử lý công tội phân minh với Vũ Văn Nhậm.
Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật khéo léo khai thác nhiều khía cạnh trong sự nghiệp cầm binh lẫn tư chất của Nguyễn Huệ. NSƯT Thoại Mỹ hoá thân thành công chúa nhà Lê trong ca cảnh Trảm tướng an dân. Ca cảnh nói về tình thế khó xử của Nguyễn Huệ trong việc xử lý công tội phân minh với Vũ Văn Nhậm. Cuối cùng, Nguyễn Huệ vẫn phải đặt lợi ích của dân, sự công minh lên trên tình riêng. 
Nghệ sĩ Hoàng Hải kết hợp với nghệ sĩ Khánh Sang, nghệ sĩ Hoài Minh, nghệ sĩ Trúc Phương... trong tiết mục ca cảnh Tây Sơn địa linh nhân kiệt - Tây Sơn miền đất võ tạo nên không khí hào hùng khi nói về quê hương của Quang Trung, miền đất võ danh tiếng.
Nghệ sĩ Hoàng Hải kết hợp với nghệ sĩ Khánh Sang, nghệ sĩ Hoài Minh, nghệ sĩ Trúc Phương... trong tiết mục ca cảnh Tây Sơn địa linh nhân kiệt - Tây Sơn miền đất võ tạo nên không khí hào hùng khi nói về quê hương của Quang Trung, miền đất võ danh tiếng.
Ngoài các nghệ sĩ chuyên nghiệp, các tiết mục còn có sự tham gia của các võ sư, vận động viên trong liên đoàn võ thuật TPHCM giúp các tiết mục thêm phần đặc sắc.
Ngoài các nghệ sĩ chuyên nghiệp, các tiết mục còn có sự tham gia của các võ sư, vận động viên trong liên đoàn võ thuật TP.HCM, giúp các tiết mục thêm phần đặc sắc.
Ca sĩ Phạm Thế Vĩ kết hợp nhóm Lạc Việt và nhóm Mắt Ngọc trong tiết mục Tự hào dân tộc Việt mở màn đêm nghệ thuật ý nghĩa đầy màu sắc.
Ca sĩ Phạm Thế Vĩ kết hợp nhóm Lạc Việt và nhóm Mắt Ngọc trong tiết mục Tự hào dân tộc Việt mở màn đêm nghệ thuật ý nghĩa đầy màu sắc.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI