Auchan không giảm giá đồng loạt, người mua 'tưởng bở'!

23/05/2019 - 12:46

PNO - Nhiều người tiêu dùng thắc mắc: “Nghe Auchan khuyến mãi rầm rộ, đến siêu thị chọn mua hàng, đến quầy tính tiền thì nhân viên mới nói không có giảm giá...”. Khách mua cho rằng mình bị... "lừa”!

Chị Phương (ngụ Q.3, TP.HCM) bức xúc: “Tôi và nhiều khách khác lựa chọn đầy một giỏ hàng vì nghĩ giảm giá  đến 25 – 50% nên tranh thủ mua. Nhưng lúc tính tiền, chúng tôi mới biết không có món nào giảm giá hết, đành đổ hàng ra trả lại. Lúc này mọi người mới biết, siêu thị Auchan ở Hoàng Văn Thụ không đóng cửa và không khuyến mãi, vẫn hoạt động bình thường”.

Ghi nhận tại siêu thị Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), một mảnh giấy A4 ghi thông báo “Siêu thị Auchan Hoàng Văn Thụ vẫn hoạt động bình thường” và nơi đây không giảm giá 25 – 50% mà chỉ giảm giá một số mặt hàng trái cây, thịt heo theo chương trình khuyến mãi riêng của siêu thị.

Nhưng nhiều khách phàn nàn “tờ giấy A4 quá nhỏ, lại dán trên cửa kính tự động mở ra khi khách vào nên phần lớn khách không thấy; còn nhân viên thì khi khách hỏi mới nói cho biết”.

Auchan khong giam gia dong loat, nguoi mua 'tuong bo'!
Nhiều người bức xúc "mẫu thông báo quá nhỏ, dán chỗ khó thấy nên khách không biết, tưởng siêu thị đóng cửa, thanh lý hàng".

“Tôi tưởng siêu thị thanh lý dọn hàng thì sẽ mua sữa cho con, cuối cùng phải bỏ lại máy sấy tóc vì nguyên giá 720.000 đồng và chỉ mua đúng một đôi dép giá 11.000 đồng mà mất cả buổi đội mưa”, chị Hoa (ngụ Q.Tân Bình) tỏ ý khó chịu.

Theo nhiều bà nội trợ, siêu thị Auchan phải thông báo rõ ràng, cụ thể và rộng rãi hơn để người tiêu dùng biết mà chọn siêu thị có giảm giá mua sắm, chứ không ai lại chọn nơi không giảm giá mua trong khi các siêu thị khác cùng hệ thống giảm giá tới 50%.

Theo thông báo của Auchan trên facebook thì từ 20/05/2019 - 26/05/2019, siêu thị này giảm giá 25% toàn bộ cửa hàng và giảm giá 50% cho hàng gia dụng. Không áp dụng giảm giá cho các sản phẩm tươi sống bao gồm rau củ quả, thịt cá tươi sống.

Tuy nhiên, mức giảm trên không áp dụng tại 3 siêu thị Auchan Crescent Mall, Auchan Era (Q.7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) nhưng nhiều người tiêu dùng không biết, nghĩ là khuyến mãi đồng loạt nên mới xảy ra tình trạng “mua hàng, trả hàng” như trường hợp của chị Phương.

Auchan khong giam gia dong loat, nguoi mua 'tuong bo'!
Hàng hóa tại Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) không giảm giá, vẫn đầy ắp.

Liên hệ Auchan, chúng tôi được biết 3 siêu thị Auchan Crescent Mall, Auchan Era (Q.7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) vẫn sẽ hoạt động bình thường, không áp dụng chương trình khuyến mãi; các siêu thị Auchan còn lại sẽ đóng cửa, ngưng hoạt động sau ngày 2/6/2019 nên mới khuyến mãi khủng để tiêu thụ hết hàng. Song, hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về chủ mới của Auchan.

Hiện tại, thời gian mở, đóng cửa đối với các siêu thị Auchan cũng khác nhau. Theo thông tin từ Auchan, để phục vụ tốt nhất cho các khách hàng khi đến mua sắm, kể từ ngày 21/05/2019 - 02/06/2019, 15 siêu thị Auchan sẽ thay đổi giờ hoạt động, mở cửa 9 giờ sáng và đóng cửa 8 giờ tối. Riêng giờ hoạt động vẫn bình thường và không thay đổi đối với 3 siêu thị Auchan Crescent Mall, Auchan Era và Auchan Hoàng Văn Thụ - mở cửa 7 giờ, đóng cửa 22 giờ.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI