Áp dụng cách phòng ngừa các bệnh mãn tính, ung thư kiểu Nhật tại TP.HCM

14/10/2018 - 15:09

PNO - Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa đưa vào hoạt động Trung tâm chăm sóc sức khỏe theo mô hình kiểu Nhật Bản. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe tổng quát, trung tâm còn hướng đến việc phòng chống các bệnh mãn tính, và ung thư.

Sáng 14/10, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM khánh thành Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật – HECI. Đây là nơi đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình chăm sóc sức khỏe kiểu Nhật Bản – mô hình Ningen Dock.

Ap dung cach phong ngua cac benh man tinh, ung thu kieu Nhat tai TP.HCM
Khu vực chụp CT kiểm tra sức khỏe cho khách hàng của Trung tâm HECI

Trung tâm HECI ra đời từ hợp tác song phương giữa Bệnh viện Chợ Rẫy và Trường Đại học Quốc tế y tế và phúc lợi Nhật Bản (IUHW ¬ International University of Health and Welfare).

GS.TS Takahiro Amano - cố vấn chuyên môn IUHW và nguyên Chủ tịch Hiệp hội Kiểm tra sức khoẻ tổng quát mô hình Ningen Dock - giải thích: Ningen Dock là một hệ thống tầm soát sức khoẻ mang phong cách riêng của Nhật Bản.

Đầu tiên, khách hàng được thực hiện một loạt các xét nghiệm như máu, nước tiểu, phân, chụp CT ngực, bụng và siêu âm… Sau đó, bác sĩ sẽ tìm hiểu về lối sống, chế độ ăn uống và bệnh sử gia đình của bệnh nhân để đưa ra những hướng dẫn giúp duy trì sức khỏe.

Ap dung cach phong ngua cac benh man tinh, ung thu kieu Nhat tai TP.HCM
Phòng kiểm tra thính lực cho khách hàng ở HECI

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - chia sẻ: “Bệnh viện Chợ Rẫy luôn quá tải. Trong khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng phong phú, đa dạng, đặc biệt là xu hướng phòng ngừa các bệnh lý mạn tính và ung thư...

Vì vậy, việc đưa Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt - Nhật với ứng dụng của mô hình tầm soát sức khỏe toàn diện Ningen Dock nổi tiếng của Nhật Bản sẽ đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Đặc biệt, việc chăm sóc sức khỏe với xu hướng chuyển dần từ điều trị sang phòng ngừa, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng”. 

Ap dung cach phong ngua cac benh man tinh, ung thu kieu Nhat tai TP.HCM
Kiểm tra thị lực cho khách hàng ở Trung tâm HECI

Điều tạo nên khác biệt lớn giữa mô hình Ningen Dock và những mô hình khám sức khoẻ khác là Ningen Dock chú trọng phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm, thông qua khuyến khích cá nhân quan tâm đến sức khoẻ của mình.

Một trong những ưu điểm về tiện ích của trung tâm là có thể chẩn đoán từ xa với các chuyên gia Nhật Bản. Các kết quả trong chẩn đoán hình ảnh như: CT, MRI, tiêu bản xét nghiệm giải phẫu bệnh… sẽ được kết nối với Trung tâm chẩn đoán hình ảnh từ xa ở Nhật để kiểm tra, xác nhận lần hai trước khi thông báo cho người bệnh.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI