Anh bảo đã hết yêu tôi, nhưng vẫn muốn cho cả hai cơ hội hàn gắn

13/02/2022 - 10:00

PNO - Hãy cứ coi nhau như bạn bè, để cái gì tự nhiên đến được thì đến, cái gì phải ra đi thì ra đi.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em vừa gây nên một lỗi lầm rất lớn với người yêu. Anh là người rất hiền, xưa nay rất chiều chuộng và thương yêu em. Nhưng lần này thì anh buồn nhiều, anh nói tính tình em nông nổi, háo thắng, ích kỷ. Anh cắt đứt liên lạc một tháng.

Trong một tháng đó em đã rất buồn, hối hận và nghĩ có thể làm bất cứ điều gì để có lại được tình yêu của anh.

Thế nhưng cách đây vài ngày, anh nhắn tin lại cho em, nói rằng anh cho em thêm một cơ hội. Rằng anh cảm thấy tình yêu không còn nữa, nhưng anh tiếc mối quan hệ của hai đứa nên anh sẽ cố gắng yêu em lại một lần nữa.

Không hiểu vì sao, chị ạ, em không thấy vui khi anh nói như thế. Tình yêu có thể cố gắng được hay sao? Em có nên chấp nhận điều anh nói: quay lại tiếp tục mối quan hệ, coi như chưa có gì xảy ra không? Và liệu nếu làm thế, anh có luôn coi em là người "mắc nợ" anh hay không? 

Ngọc Nga

Ngọc Nga thân mến,

Tất nhiên là không thể nào cố gắng yêu được rồi, em ạ. Tình yêu là một điều rất kỳ lạ. Nhiều người bảo rằng không thể giải thích được vì sao yêu người ấy đến thế, yêu vật yêu vã dù có khi rất đau khổ, tìm mọi cách buông mà buông không được. Xong rồi có khi tự dưng nó biến mất, lòng nhạt nhẽo, dửng dưng.

Thật ra, nó có lý do hết cả, lý do nằm rất sâu xa trong cảm nhận của mình, bắt nguồn từ những điều nhỏ xíu khó nói ra, nó khiến mình yêu không thể buông, và buông không thể cố gắng.

Tuy nhiên, trong trường hợp của em, đôi khi đây chỉ là một cách nói của anh ấy, để bớt tổn thương vì điều em gây ra thôi. Anh ấy đã cố buông em trong một tháng, rồi không thể, nên quay lại, và đang "chiến đấu" với những vết thương mà em gây ra cho anh ấy, chứ không phải cố yêu lại em đâu.

Vậy thì phải làm gì để những vết thương trong lòng anh ấy được chữa lành, chỉ có em mới biết và làm được. Và chị nghĩ điều này không phải là không khó với tính tình "nông nổi, háo thắng, ích kỷ" của em. Bởi chị đọc được tính cách đó trong em, từ những phân vân sợ "thua thiệt" khi tiếp tục mối quan hệ trong một tư thế mới: người được tha thứ.

Hãy cứ coi nhau như bạn bè, lúc này, chị nghĩ đó là điều tốt nhất với cả hai, để cái gì tự nhiên đến được thì đến, cái gì phải ra đi thì ra đi. Đừng gượng ép hay cố gắng vì những lý do quá dễ dãi. Hy vọng mọi điều sẽ trở lại tốt đẹp hơn xưa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI