Ăn trái ngô đồng, 11 học sinh ở Hà Tĩnh nhập viện

10/03/2023 - 16:56

PNO - Nhặt trái cây ngô đồng để lấy hạt ăn, một nhóm nam sinh lớp 6 ở Hà Tĩnh phải nhập viện rửa dạ dày, gây nôn để thải chất độc ra ngoài.

 

Các em học sinh được uống nước rửa dạ dày sau khi ăn phải hạt quả ngô đồng - Ảnh: Khánh Trung
Các em học sinh được uống nước rửa dạ dày sau khi ăn phải hạt ngô đồng - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 10/3, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và thăm khám cho 11 học sinh ăn phải hạt của cây ngô đồng.

Sáng cùng ngày, một nhóm học sinh lớp 6 Trường THCS Phổ Hải (xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân) chơi ở sân thể dục của trường, phát hiện trái ngô đồng rơi xuống nên tò mò nhặt lên đập vỡ, lấy hạt ăn. 

Khoảng 10 phút sau, một số học sinh có cảm giác mệt mỏi, đau bụng nên được cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh đưa đến Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân thăm khám. Tại đây, các em được bác sĩ cho uống nước để súc rửa dạ dày, một số học sinh ăn ít nên bị ở thể nhẹ, được cho uống nước để nôn chất độc ra ngoài.

Lãnh đạo Trường THCS Phổ Hải cho biết, sau khi ăn phải hạt ngô đồng, 1 nam sinh có biểu hiện ngứa ở cổ nên được giáo viên chở vào bệnh viện để thăm khám. “Có 11 em ăn hạt ngô đồng, nhưng có nhiều em ăn ít, sau đó thấy nhạt nhổ ra nên không bị nặng” - lãnh đạo Trường THCS Phổ Hải nói.

Cây ngô đồng này mọc ở sân thể dục của trường, khá ít trái nhưng các giáo viên vẫn thường tuyên truyền cho học sinh không ăn loại trái này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI