Ăn hạt ngô đồng ở sân trường, 7 học sinh lớp 1 nhập viện cấp cứu

24/04/2018 - 05:41

PNO - Tưởng hạt cây ngô đồng là hạt dẻ, một nhóm gồm 7 em học sinh lớp 1 ở Nghệ An cùng nhau nhặt hạt ăn dẫn đến đau bụng, nôn phải nhập viện cấp cứu.

Tối 23/4, ông Trần Văn Đông - Chủ tịch xã Kỳ Tân (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, sau khi được đưa vào Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu vì ngộ độc, 4 em học sinh Trường Tiểu học Kỳ Tân đã được xuất viện, 3 em còn lại hiện vẫn đang tiếp tục theo dõi.

An hat ngo dong o san truong, 7 hoc sinh lop 1 nhap vien cap cuu
Quả cây ngô đồng.

Chiều cùng ngày, một nhóm 7 em học sinh lớp 1 trường tiểu học Kỳ Tân cùng nhau nhặt hạt quả cây ngô đồng trong sân trường ăn vì nghĩ là hạt dẻ. Chừng 1 giờ đồng hồ sau khi ăn, nhóm học sinh này xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đau bụng…

Cả 7 em nhanh chóng được đưa tới Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu ngay sau đó. Sau khi được truyền dịch, 4 trong số 7 em đã hồi phục và xuất viện trở về nhà.

Một năm trước, liên tiếp nhiều vụ học sinh ở Nghệ An bị ngộ độc khi ăn phải hạt của  cây ngô đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có công văn yêu cầu loại bỏ và không trồng mới những cây, hoa có chứa hợp chất gây độc trong khuôn viên trường học.

Phan Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI