Ăn gì ở 4 chợ đêm lớn nhất Đài Loan?

22/03/2023 - 20:42

PNO - Mỗi khu chợ đêm Đài Loan sẽ có một vài món ăn đặc trưng bạn nên thử nếu có dịp ghé qua.

1
Shilin là chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Nơi đây nổi tiếng với hàng loạt món ăn truyền thống Đài Loan như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà fillet chiên và trà sữa trân châu...
1
Ba trong các món nhất định phải thử khi đến chợ đêm Shilin là đậu hủ thúi, mì lòng già và trứng tráng hàu. Giá các món từ 15-50 Đài tệ.
 CHỢ ĐÊM NHIÊU HÀ (RAOHE) 5. Chợ đêm Nhiêu Hà (Raohe)Slideshow Thiên đường ăn uống với nhiều món độc đáo tại chợ đêm Nhiêu Hà (Ảnh: Sưu tầm)  Chợ đêm Raohe là chợ đêm nổi tiếng thứ hai tại Đài Bắc chỉ sau Shilin. Mặc dù không có diện tích khủng như những chợ đêm khác nhưng Raohe vẫn tấp nập, đông vui. Một phần vì chợ nằm ngay tại Songshan Train Station, phần vì chợ thường tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ truyền thông như hát kịch, múa rối... để khách du lịch tìm hiểu nét văn hóa qua những hoạt động múa hát vừa hiện đại vừa truyền thống.
Raohe là chợ đêm nổi tiếng thứ hai tại Đài Bắc, chỉ sau Shilin. Mặc dù không rộng như những chợ đêm khác song vị trí đắc địa gần nhà ga Songshan, lượng người địa phương và du khách đổ về đây mỗi đêm không thua kém các chợ đêm khác.
Ngoài ra, Raohe còn là thiên đường ăn uống với nhiều món độc đáo, mang đến hương vị thơm ngon chẳng hạn như bánh tiêu nhân thịt được ốp trong lò đất, canh thịt dê tiềm thuốc Bắc, bánh trôi nước... Ngoài ẩm thực, chợ còn bán rất nhiều món hàng lưu niệm như khuyên tai, vòng nhẫn... với giá cả phải chăng.
Bên cạnh là nơi tham quan, mua sắm, chợ đêm Raohe còn là thiên đường ẩm thực Đài Loan với nhiều món độc đáo như bánh tiêu nhân thịt được ốp trong lò đất, canh thịt dê tiềm thuốc Bắc, bánh trôi nước... 
2. CHỢ ĐÊM THỤY PHONG (RUIFENG) 2. Chợ đêm Thụy Phong (Ruifeng)Slideshow Tấp nập các quầy hàng tại chợ đêm Thuy Phong (Ảnh: Sưu tầm)  Chợ đêm Thụy Phong nằm tại thành phố Cao Hùng. Ở đây có hơn 1.000 gian hàng ẩm thực, gồm các món ăn truyền thống của Đài Loan lẫn món ngon của các quốc gia khác. Cũng vì vậy mà chợ đêm Thụy Phong được đánh giá là khu chợ hút khách bậc nhất của Cao Hùng.
Chợ đêm Thụy Phong thuộc thành phố Cao Hùng. Ở đây có hơn 1.000 gian hàng ẩm thực.
Các món ăn xiên nướng, chiên, không chỉ nổi tiếng ở chợ Thụy Phong mà còn xuất hiện ở các khu chợ đêm của Đài Loan, với những loại xiên đa dạng về nguyên liệu và bắt mắt về màu sắc.  Các món ăn chiên giòn là đặc trưng của những khu chợ ẩm thực tại Đài Loan.Tại khu chợ Thụy Phong, nấm chiên giòn lạ miệng, bắt mắt, là món ăn không thể bỏ qua khi tới đây.
Điểm nhấn trong ẩm thực của chợ đêm Thụy Phong là các món chiên giòn, trong đó, đặc biệt nhất là món nấm chiên giòn được nhiều thực khách nhận định "bắt mắt, lạ miệng".
2. CHỢ ĐÊM THỤY PHONG (RUIFENG) 2. Chợ đêm Thụy Phong (Ruifeng)Slideshow Tấp nập các quầy hàng tại chợ đêm Thuy Phong (Ảnh: Sưu tầm)  Chợ đêm Thụy Phong nằm tại thành phố Cao Hùng. Ở đây có hơn 1.000 gian hàng ẩm thực, gồm các món ăn truyền thống của Đài Loan lẫn món ngon của các quốc gia khác. Cũng vì vậy mà chợ đêm Thụy Phong được đánh giá là khu chợ hút khách bậc nhất của Cao Hùng.
Ngoài những món ăn đặc trưng Đài Loan, khu chợ này còn thu hút thực khách với món ngon các nước phong phú về hình dáng, chủng loại cùng mức giá tương đối. 
3. CHỢ ĐÊM PHÙNG GIÁP (FENGJIA) 3. Chợ đêm Phùng Giáp (Fengjia)Slideshow Quầy đồ chiên rán cực hấp dẫn tại chợ đêm Phùng Giáp (Ảnh: Sưu tầm)  Chợ đêm Phùng Giáp, thuộc Đài Trung, là điểm dừng chân của khách du lịch đến từ phía bắc, phía nam Đài Loan và các du khách quốc tế. Chợ họp các ngày trong tuần, từ 16h đến nửa đêm.  Các gian hàng ẩm thực trong chợ đều được những đầu bếp giỏi từ khắp mọi miền Đài Loan mở. Thịt bạch tuộc được buộc thành hình quả bóng, xúc xích cuộn nếp gạo, bánh crepe, gà rán hàu, súp khoai môn bóng ngọt... đều là những món ăn gây thương nhớ cho mọi du khách ghé Phùng Giáp.
Chợ đêm Phùng Giáp (Fengjia) thuộc Đài Trung, là điểm dừng chân của khách du lịch đến từ phía bắc, phía nam Đài Loan và các du khách quốc tế. Chợ họp các ngày trong tuần, từ 16-24g. 
Các gian hàng ẩm thực trong chợ đều được những đầu bếp giỏi từ khắp mọi miền Đài Loan mở. Thịt bạch tuộc được buộc thành hình quả bóng, xúc xích cuộn nếp gạo, bánh crepe, gà rán hàu, súp khoai môn bóng ngọt... đều là những món ăn gây thương nhớ cho mọi du khách ghé Phùng Giáp.  Chè khoai dẻo gây sốt ở Việt Nam là món ăn nổi bật trong chợ Phùng Giáp. Sau khi dùng xong những món ăn nóng, chiên rán, thưởng thức một cốc chè khoai dẻo là lựa chọn hợp lý
Các món ăn "gây thương nhớ" tại khu chợ này gồm thịt bạch tuộc được buộc thành hình quả bóng, xúc xích cuộn nếp gạo, bánh crepe, gà rán hàu, súp khoai môn bóng ngọt... Chè khoai dẻo gây sốt ở Việt Nam vài năm trước được tin là xuất phát từ ngôi chợ này. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI