Với 50.000 đồng, ăn gì ở khu chợ đêm ẩm thực trứ danh TPHCM?

14/11/2022 - 06:08

PNO - Nếu biết co kéo, bạn có thể có buổi du lịch tại Hồ Thị Kỷ - một trong những ngôi chợ đêm nổi tiếng TPHCM chỉ với 50.000 đồng.

Chợ Hồ Thị Kỷ là chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất Sài Gòn được thành lập từ năm 1987, nằm trên đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10. Chợ Hồ Thị Kỷ mang đến không gian tựa như vườn hoa ở Đà Lạt, rực rỡ sắc hoa và lúc nào cũng thoang thoảng hương thơm. Đặc biệt, chợ hoa hoạt động xuyên đêm, đem lại những trải nghiệm thật đặc biệt cho những bạn muốn khám phá cuộc sống lao động của người Sài Gòn về đêm.
Chợ Hồ Thị Kỷ là chợ đầu mối hoa tươi lớn nhất TPHCM, được thành lập từ năm 1987, nằm trên đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10.
Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Chợ Hồ Thị Kỷ bằng bất kỳ phương tiện nào. Từ Chợ Bến Thành ở đường Lê Lợi, bạn theo đường Lê Lai đi về hướng Nguyễn Thị Minh Khai. Đến ngã 6 Cộng Hòa thì rẽ vào Lý Thái Tổ, tiếp tục đi đến gặp đường Hồ Thị Kỷ bên trái. , bạn nên đi thẳng đến chung cư Lê Hồng Phong, hoặc tìm đến hẻm 382 Lê Hồng Phong để tìm các điểm giữ xe rồi đi bộ vào chợ. Còn nếu đi , tham khảo các tuyến sau nhé: 05, 139, 150, 27, 91.
Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến chợ Hồ Thị Kỷ bằng bất kỳ phương tiện nào. Nếu đi xe máy, bạn di chuyển từ chợ Bến Thành ở đường Lê Lợi; theo đường Lê Lai đi về hướng Nguyễn Thị Minh Khai, đến ngã 6 Cộng Hòa thì rẽ vào Lý Thái Tổ; tiếp tục đi đến gặp đường Hồ Thị Kỷ bên trái.
 Còn nếu đi , tham khảo các tuyến sau nhé: 05, 139, 150, 27, 91.
Còn nếu di chuyển bằng xe bus, bạn có thể tham khảo các tuyến số 05, 139, 150, 27, 91. Hầu hết các tuyến này đều có trạm dừng gần chợ. Sau khi xuống trạm, bạn có thể hỏi thăm, để được chỉ đường đến chợ (không xa để đi bộ). 
Ngoài hoa, khu chợ này còn được biết đến như chợ đêm ẩm thực nổi tiếng của Sài thành, nơi bạn có thể đến, tham quan, khám phá thưởng thức món ngon ba miền hay món ngon từ các nước du nhập vào Việt Nam.
Ngoài là chợ hoa nổi tiếng nhất TPHCM, nơi này còn là chợ đêm ẩm thực cũng nổi tiếng không kém. Đến đây từ 15g hàng ngày, ngoài tham quan, bạn có cơ hội thưởng thức món ngon ba miền và cả món ngon từ các nước du nhập vào Việt Nam với mức giá khá rẻ.
Khoai lang bong bóng Đài Loan
Đó có thể là món khoai lang bong bóng Đài Loan với giá 25.000 đồng/phần. Theo người bán, món ăn này được làm từ củ khoai lang và nhồi theo công thức đặc biệt, sao cho, khi chiên trong dầu nóng, từng khối khoai lang nở tròn như bong bóng khá đẹp mắt. "Món ăn này mình đã bỏ tiền mua công thức từ một xe đẩy bán món ăn này ở Đài Loan" - người bán chia sẻ.
1
Thịt nướng phô mai Campuchia có giá 15.000 đồng một xiên 
Để điều hòa vị béo ngậy của phô mai trong món thịt nướng, bạn có thể mua thêm xiên chuối nướng mộc.
Để điều hòa vị béo ngậy của phô mai trong món thịt nướng, bạn có thể mua thêm xiên chuối nướng mộc có giá 10.000 đồng một xiên
1
Hải sản sốt Thái với vị chua, cay, mặn, ngọt kết hợp cùng vị tươi, ngon của hải sản có giá 35.000 đồng/phần
1
Sự tham gia của những miếng cóc xanh chua giòn khiến món chân gà rút xương trộn cóc ghi điểm với không ít tín đồ ăn vặt
1
Som tum, một trong những món ăn cay nhất thế giới do CNN bình chọn cũng dễ dàng tìm thấy tại chợ và có giá khoảng 30.000 đồng/phần.
1
Nếu bao tử không tốt hay muốn thưởng thức món nóng trong những ngày hiếm hoi thành phố trở lạnh, bạn có thể ghé và yêu cầu một ly lẩu nóng full topping để vừa đi vừa nhấm nháp
1
Bánh bạch tuộc đến từ đất nước hoa anh đào ăn cùng sốt mayonnaise cho những ai mê vị béo đặc trưng của loại sốt này
nhum
Nếu là tín đồ hải sản, bạn không nên bỏ qua "thế giới hải sản" giá rẻ tại chợ. Đó có thể là những con nhum nướng trứng cút hay nướng mỡ hành thơm ngon có giá 25.000 đồng/con.
muc
Mực nguyên con nhúng, nướng, sốt các loại có giá từ 40.000 đồng/con
Râu bạch tuộc nướng, trộn gỏi hay hấp có giá từ 20.000 đồng/xiên
Râu bạch tuộc nướng, trộn gỏi hay hấp có giá từ 20.000 đồng/xiên
Chân gà
Ngoài những món độc lạ hay các món du nhập từ nhiều quốc gia khác nhau, bạn có thể tìm thấy các món ăn quen thuộc như chân gà chiên, nướng... có giá khoảng 15.000 đồng/cặp
1
Bánh thập cẩm Huế có giá từ 20.000 đồng/đĩa 
1
Bánh xèo miền Tây giá 20.000 đồng/cái. Món ăn này được dọn kèm rau sống, nước mắm chua ngọt.
1
Phá lấu bò quen thuộc có giá từ 20.000 đồng/phần 
1
Hoặc phá lấu chiên, biến tấu lạ miệng, vui tai của món phá lấu nước quen thuộc. 

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=