Ấm tình hậu bối tưởng nhớ người đi mở cõi phương Nam

06/07/2020 - 12:42

PNO - Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức trong Lễ giỗ tưởng niệm 320 năm ngày mất của Đức Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh vào sáng 6/7.

Lễ giỗ được tổ chức tại Đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh nằm trong khuôn viên Công viên Lịch sử Văn hoá Dân tộc (Q.9, TPHCM). Đầu buổi sáng, ban tế lễ thực hiện nghi thức dâng hương trước khi các hoạt động chính bắt đầu.
Lễ giỗ được tổ chức tại Đền thờ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh nằm trong khuôn viên Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9, TPHCM). Ban tế lễ thực hiện nghi thức dâng hương trước khi các hoạt động chính bắt đầu.
Lễ giỗ mở đầu với tiết mục sân khấu hoá công đức của Thành hằu Nguyễn Hữu Cảnh thông qua sự thể hiện của
Lễ giỗ mở đầu với tiết mục sân khấu hóa công đức của Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh thông qua sự thể hiện của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang. Hai vai chính trong trích đoạn do NSƯT Lê Tứ và NSƯT Tú Sương đảm nhận.
Đoạn trích nói về việc Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh nhận nhiệm vụ đi khai hoang bờ cõi phương Nam. Người vợ dù lo lắng nhưng vẫn ủng hộ chồng hoàn thành nghĩa vụ với đất nước, dân tộc. Giọng ca ngọt ngào, đầy nội lực của NS ƯT Lê Tứ và NS ƯT Tú Sương
Đoạn trích nói về việc Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh nhận nhiệm vụ đi khai hoang bờ cõi phương Nam. Người vợ dù lo lắng nhưng vẫn ủng hộ chồng hoàn thành nghĩa vụ với đất nước, dân tộc. Giọng ca ngọt ngào, đầy nội lực của NSƯT Lê Tứ và NSƯT Tú Sương khiến người nghe xúc động, liên tưởng về một thuở khai hoang bờ cõi phương Nam nhiều nguy hiểm, thử thách. 
Chuyến đi khai khẩn miền đất phương Nam của ông được sư ủng hộ của người dân, mong được chung tay góp sức từ những việc nhỏ nhất.
Chuyến đi khai khẩn miền đất phương Nam của ông được sự ủng hộ của người dân, mong chung tay góp sức từ những việc nhỏ nhất.

Trích đoạn sân khấu hóa công đức của Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh:

 
Bà Tô Thị Bích Châu
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM dâng hương tưởng nhớ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh. Phát biểu trong lễ giỗ, bà Tô Thị Bích Châu ôn lại công đức của Đức Lễ Thành Hầu, đồng thời nêu rõ tình hình của TPHCM trong 6 tháng đầu năm, những khó khăn khi phải đối diện với dịch bệnh COVID-19 cũng như quyết tâm xây dựng thành phố trong thời gian tới để xứng đáng với công ơn, sự hy sinh của người đi mở cõi.
Các đại biểu trong đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương
Các đại biểu trong đoàn lãnh đạo TPHCM thực hiện nghi thức trong lễ giỗ
Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TPHCM là một trong những thành viên lãnh đạo TP có mặt trong lễ giỗ sáng 6/7
Ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND TPHCM tham dự lễ giỗ sáng 6/7
Ban tế lễ thực hiện những nghi thức tại lễ giỗ
Ban tế lễ thực hiện các nghi thức 
Các đại biểu bao gồm: học sinh, sinh viên, chức sắc tôn giáo, đoàn thể... có mặt từ sớm để
Các đại biểu bao gồm học sinh, sinh viên, chức sắc tôn giáo, đoàn thể... có mặt từ sớm để tham dự lễ giỗ
Bà Tô Thị Bích Châu bắt tay các đại biểu
Bà Tô Thị Bích Châu thăm hỏi các đại biểu.

Tin, ảnh: Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI