Á hậu Hoàng Oanh kể chuyện bị quỵt tiền

07/09/2019 - 08:05

PNO - Ngẫm lại những chuyện đã qua, người đẹp cảm thấy bản thân quá hiền, ngu ngơ và tiếc đã không đấu tranh vì quyền lợi của mình.

Hiện tại, Hoàng Oanh là một trong những MC khá đắt show tại Việt Nam với chất giọng ngọt ngàom truyền cảm và có thể dùng tốt ngoại ngữ. Thế nhưng ít ai biết để có được sự bản lĩnh ở hiện tại, Hoàng Oanh cũng từng trải qua những vấp ngã, ngu ngơ buổi đầu.

A hau Hoang Oanh ke chuyen bi quyt tien
Hoàng Oanh hiện là một trong những MC nữ đắt show và được yêu thích

Nhớ lại tuổi 20, khi mới chân ướt chân ráo vào nghề, người đẹp kể cô từng bị quỵt tiền nhiều lần nhưng cũng không dám lên tiếng để đấu tranh. Ngẫm lại, Hoàng Oanh chợt thấy bản thân quá hiền và ngu. “Khi Oanh mới đi làm MC tại một kênh nho nhỏ và một số chương trình là 100 nghìn. Quay cả ngày trời, làm 6 số như thế. Đối với một sinh viên năm 2 thì 600 nghìn rất lớn nhưng với một công ty đó chỉ là một số tiền nhỏ vậy mà họ cũng quỵt tiền của mình. Đó là cú quỵt tiền đầu tiên trong đời mình gặp phải.

Vậy mà lần thứ 2 mình vẫn tiếp tục bị quỵt. Mình đã làm ở công ty ấy với vai trò biên tập được hơn một tháng và đáng lẽ số tiền mình nhận được phải là 7 triệu đồng thế nhưng không ai trả cho mình cả. Vậy là mình đành ngậm ngùi bỏ đi tháng lương đầu tiên làm việc vất vả. Bây giờ nghĩ lại độ tuổi 20 đó thấy sao mình hiền và ngu quá. Một số tiền lớn như vậy mà không dám đòi và không dám đấu tranh vì quyền lợi của bản thân”.

Hoàng Oanh kể chuyện bị quỵt tiền thuở mới vào nghề:

 

Nối tiếp những trải nghiệm về năm 20 tuổi, Hoàng Oanh ước cô sẽ biết nhìn cuộc sống đa chiều, hoặc chỉ đơn giản là nhìn khác đi để có cách đối diện, giải quyết tốt hơn. 

“Tùy đối tượng, tùy tính cách mà chúng ta sẽ có cách sống và cư xử khác nhau. Nếu mình có một cái nhìn đa chiều hơn thì nó sẽ thúc đẩy tư duy sáng tạo của bạn và khiến bạn được là chính mình. Từ đó trở nên nổi bật hơn trong tập thể. Đó chính là bí quyết của người thành công”, Hoàng Oanh chia sẻ.

A hau Hoang Oanh ke chuyen bi quyt tien
Người đẹp ước ở tuổi 20 quay lại sẽ có cái nhìn khác hơn để đối diện với cuộc sống tốt hơn.

Nhắn nhủ đến những bạn trẻ, Hoàng Oanh cho rằng đừng nhìn tuổi 20 chỉ với màu hồng, mà phải là nhiều sắc màu khác nhau, chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng. Ở tuổi đôi mươi, Hoàng Oanh từng tôn thờ tình yêu, xem tình yêu là tất cả, từng “chết đi sống lại” chỉ vì yêu. Nhưng khi trưởng thành hơn, người đẹp cho rằng đó không phải là tất cả: “Nếu phải chọn giữa tình yêu và sự nghiệp, hãy chọn sự nghiệp vì tình yêu không nuôi các bạn ăn mỗi ngày và không giúp được gì cho gia đình của các bạn cả”.

Hơn hết, Hoàng Oanh nghiệm ra rằng 20 là tuổi còn trẻ nhưng hãy biết quý trọng thời gian, sức khoẻ và sống lạc quan.

Trung Sơn

Ảnh: NVCC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI