9x tự tung tin mình dính virus corona phải lên đồn

03/02/2020 - 14:46

PNO - Chỉ bị sốt xuất huyết nhưng Giang sửa kết quả xét nghiệm của mình thành dương tính với virus corona gây hoang mang buộc công an phải mời lên đồn làm việc.

Ngày 3/2, Công an quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết đã mời Phạm Hoàng Giang (sinh năm 1999, trú Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) lên làm việc do đưa tin thất thiệt về dịch virus corona.

Trước đó, vào ngày 31/1, tài khoản Facebooker có tên Giang Aiden đăng tải hình ảnh kèm nội dung liên quan đến kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

An ninh làm việc với Giang về việc đưa thông tin sai lên Facebook
An ninh làm việc với Giang về việc đưa thông tin sai lên Facebook

Giang khai nhận là chủ tài khoản facebook Giang Aiden. Trước đó, do bị sốt xuất huyết nên thanh niên này đến điều trị tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu. Sau khi bình phục cũng là thời điểm bùng phát thông tin về virus corona nên Giang đã sử dụng hình ảnh kết quả xét nghiệm, chỉnh sửa lại nội dung “dương tính với virus corona” đăng tải lên các trang mạng xã hội và chia sẻ lên nhiều nhóm có lượng người theo dõi cao nhằm thu hút sự chú ý.

Công an Liên Chiểu cho biết, việc đăng tải hình ảnh, nội dung không đúng sự thật của Phạm Hoàng Giang gây hoang mang dư luận, có dấu hiệu vi phạm pháp luật được quy định tại Luật An ninh mạng.

Vụ việc đang được cũng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI