9 lưu ý cần tránh khi lên ý tưởng thiết kế nhà bếp

10/09/2021 - 10:55

PNO - Việc đưa đèn chùm vào nhà bếp hay gắn đèn lên các thiết bị trong khu vực này khiến căn bếp của bạn trở nên dị hợm.

Tủ bếp không có tay nắm thông thường, có thể mở ra bằng cách bạn ấn vào bề mặt, trông thực sự bắt mắt và hiện đại. Nhưng trên thực tế, các bề mặt đều sẽ bị bám dấu vân tay và hệ thống mở không phải lúc nào cũng thuận tiện như vậy.  Hệ thống tip-on sẽ mất nhiều thời gian để làm quen vì chúng tôi luôn mở cửa bằng cách kéo chúng. Ngoài ra, bạn có thể vô tình ấn vào cửa bằng đầu gối, hông hoặc các bộ phận cơ thể khác. Rõ ràng, các hệ thống này cũng tiêu tốn khá nhiều tiền.
Tủ bếp không có tay nắm: Theo sự phát triển của công nghệ, những chiếc tủ đóng mở cảm ứng ngày càng được yêu thích vì tính tiện lợn, sang trọng và đẳng cấp. Nhưng trên thực tế, các bề mặt đều sẽ bị bám dấu vân tay và hệ thống mở có thể gặp trục trặc bất kỳ lúc nào (nhất là khi tay bạn có thể bị bám bẩn, dính gia vị che mờ vân tay...). Chưa kể, bạn có thể vô tình ấn vào cửa bằng đầu gối, hông hoặc các bộ phận cơ thể khác.
Một bức tường bếp với rất nhiều đường nối 9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo ©  Stefano Ferrario / Pixabay Thế giới hiện đại cung cấp rất nhiều vật liệu khác nhau cho các bức tường trong nhà bếp. Nhưng hãy nhớ rằng: các phần tử càng nhỏ thì càng khó rửa sạch dầu mỡ. Đặc biệt là từ các đường may.
Một bức tường bếp với rất nhiều đường nối: Ngày nay, tại các cửa hàng có khá nhiều vật liệu cho nhà bếp để bạn mua và sử dụng, tuy nhiên, hãy nhớ rằng, vật liệu càng nhỏ, thì càng khó rửa sạch, nhất là ở các đường tiếp giáp. 
Đèn chùm phức tạp trong nhà bếp 9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo ©  MrHamster / Depositphotos Nhiều người vẫn nghĩ rằng những chiếc đèn chùm lớn với nhiều yếu tố trang trí là thích hợp để có trong phòng bếp. Trong thực tế, khá khó để rửa sạch tất cả các yếu tố ánh sáng nhỏ này. Và dầu mỡ, cùng với bụi, chắc chắn sẽ tích tụ trên đèn chùm. Không gì có thể ngăn cản điều này xảy ra.
Nhiều người cho rằng những chiếc đèn chùm lớn với nhiều yếu tố trang trí thích hợp để đặt trong phòng bếp. Trong thực tế, dầu mỡ, bụi rất dễ bám vào đèn, khiến chúng dễ bị dơ và là nơi để vi khuẩn phát triển. Điều hạn chế tiếp theo là những chiếc đèn kiểu này không đơn giản để làm sạch.
Đèn chùm với sắc thái giống như chiếc cốc 9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo ©  smaglov / Depositphotos Đèn chùm với các bóng như cốc có thể trông đẹp, nhưng chúng chắc chắn không thực tế. Sẽ có rất nhiều bụi bên trong, bạn có thể chắc chắn về điều đó. Vì vậy, nếu bạn quyết định mua loại đèn chùm này, hãy chuẩn bị tinh thần để giặt chúng thường xuyên.
Đèn chùm với các bóng như cốc có thể trông đẹp, nhưng do đặc trưng của nhà bếp (nấu ăn) sẽ có rất nhiều bụi bên trong, và bạn sẽ phải lau chúng thường xuyên. 
Tay nắm cửa có cạnh sắc nét 9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo Có rất nhiều loại tay nắm cửa khác nhau để bạn lựa chọn. Và đôi khi bạn không nhận ra rằng một số trong số chúng rất nguy hiểm cho đến khi quá muộn. Điều này đặc biệt đúng đối với tay cầm có các cạnh sắc. Bạn có thể bị dính vào quần áo của mình mọi lúc và thậm chí có thể làm rách quần áo của bạn. Điều này đã xảy ra với tác giả của bài báo này vài lần.
Tay nắm cửa có cạnh sắc nét không chỉ gây nguy hiểm cho con bạn (đứt tay, đứt chân khi va phải, hay khi nghịch phá) mà còn có thể làm rách áo quần của bạn khi bạn vô tình va vào. 
Màu sắc tươi sáng trong nhà bếp 9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo ©  3dimentii / Depositphotos Từ lâu, mọi người đã tìm mua tủ bếp với màu sắc tươi sáng. Ban đầu có thể trông khá đẹp, nhưng sau đó bạn sẽ quen với những màu này và chúng thậm chí có thể khiến bạn khó chịu. Bạn có thể và nên sử dụng màu sắc tươi sáng để làm điểm nhấn hoặc để làm nổi bật điều gì đó.
Màu sắc tươi sáng: Từ lâu, mọi người tìm mua tủ bếp với màu sắc tươi sáng. Ban đầu có thể trông khá đẹp, nhưng sau đó bạn sẽ quen với những màu này và chúng thậm chí có thể khiến bạn khó chịu. Bạn chỉ nên sử dụng màu sắc tươi sáng để làm điểm nhấn hoặc để nổi bật điều gì đó.
Tủ bếp trên với cửa khí nén 9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo ©  akhte-si / Depositphotos Tủ bếp với cửa khí nén có vẻ rất hiện đại, tiện lợi và thiết thực. Nhưng không phải nếu có những người sống trong nhà ngắn. Một khi cánh cửa mở ra, bạn phải nhảy để đóng nó hoặc trèo lên ghế.  Ngoài ra, đôi khi kệ quá sát trần và cửa có thể không mở hết cỡ, do đó, kệ sẽ khó sử dụng.
Tủ bếp với cửa khí nén trên cao: Tủ bếp với cửa khí nén có vẻ rất hiện đại, tiện lợi và thiết thực. Nhưng không phải nếu có chiều cao của các thành viên trong gia đình hạn chế. Ngoài ra, đôi khi kệ quá sát trần và cửa có thể không mở hết cỡ, do đó, kệ sẽ khó sử dụng.
Chậu rửa chén làm bằng thủy tinh 9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo ©  MrHamster / Depositphotos Những bồn rửa này trông tuyệt vời trong ảnh. Nhưng trong cuộc sống thực, chúng thực sự không thực tế. Trước hết, chúng không thể chứa nhiều nước, vì vậy bạn luôn phải quan sát và đảm bảo nước không bị bắn ra ngoài hoặc tràn ra ngoài.  Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng, rất có thể sẽ có những vết ố nước trên bồn rửa mặt và bạn sẽ nhìn thấy chúng. Vì vậy, bạn sẽ phải rửa nó mỗi ngày.
Chậu rửa chén làm bằng thủy tinh: Những bồn rửa này trông tuyệt vời trong ảnh, nhưng trong cuộc sống, chúng không thực tế. Trước hết, chúng không thể chứa nhiều nước, vì vậy bạn luôn phải quan sát và đảm bảo nước không bị bắn hoặc tràn ra ngoài. Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng, rất có thể sẽ có những vết ố trên bồn rửa, vì vậy, bạn sẽ phải rửa nó mỗi ngày.
Đèn trên đồ nội thất nhà bếp 9 quyết định ác mộng bạn nên tránh khi cải tạo ©  zhykova / Depositphotos Những chiếc đèn này trông đẹp, nhưng chúng không có chức năng gì cả. Chúng thắp sáng đầu bạn, nhưng không phải bề mặt làm việc của bạn. Tốt hơn là đặt đèn ngay dưới tủ.  Có thể bạn không đồng ý với một số ý kiến ​​trong bài viết này và bạn có ý kiến ​​khác? Chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới!
Những chiếc đèn trên đồ nội thất trông khá đẹp nhưng chúng không có chức năng gì cả. Chúng thắp sáng đầu bạn, không phải bề mặt làm việc của bạn. Tốt hơn là đặt đèn ngay dưới tủ. 

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI