10 thủ thuật biến phòng ngủ nhà bạn thành khách sạn

05/09/2021 - 09:06

PNO - Thay vì chi nhiều tiền để thuê phòng khách sạn, bạn có thể thiết kế phòng ngủ như phòng khách sạn và thoải mái tận hưởng nó.

Phụ kiện làm bằng các vật liệu khác nhau 12 thủ thuật thiết kế phòng khách sạn chúng ta nên thử trong nhà của mình ©  Depositphotos.com , ©  Depositphotos.com Một trong những đặc điểm chính của các khách sạn khiến chúng trở nên thực sự ấm cúng là sự kết hợp của các họa tiết trong các phụ kiện. Phải có ít nhất 3 kết cấu: mịn, tự nhiên và sang trọng. Bạn có thể sử dụng chăn len cashmere với gối sa tanh, chất liệu nhung và vỏ gối lụa.
Một chiếc giường khách sạn thường có ba kết cấu phụ kiện là mịn, tự nhiên và sang trọng. Bạn có thể sử dụng các phụ kiện được làm từ các chất liệu khác nhau như mền từ chất liệu cashmere, gối sa tanh và vỏ gối lụa.
Theo nhà thiết kế nội thất nổi tiếng của Rocco Forte Hotels, Olga Polizzi, trên giường nên có 4 chiếc gối: có thể là sự kết hợp giữa lông tơ, lông vũ và những chiếc gối không gây dị ứng. Nên đặt ga trải giường sao cho che hết khoảng cách giữa đệm và giường, phần trên nên cuộn lại một chút. Đệm trang trí nên ở giữa một góc.
Trên giường của khách sạn nên có 4 chiếc gối làm từ các chất liệu khác nhau như bông gòn (cotton), lông vũ, cao su... Khi trải ga giường cần đảm bảo ga che hết khoảng cách giữa đệm và giường, phần trên nên cuộn lại một chút. Đệm trang trí nên ở một góc.
Gương càng lớn, căn phòng trông càng rộng rãi. Nhưng các khách sạn hiện đại đang sử dụng gương như một vật trang trí và họ đặt chúng rất cẩn thận. Một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng, Nate Bersuk, nói, Nếu bạn đặt nó đối diện với cửa sổ hoặc trên bảng điều khiển với dù chỉ một ngọn nến đang cháy, nó thực sự sẽ giúp tận dụng tối đa ánh sáng trong căn phòng đó.
Gương càng lớn, căn phòng trông càng rộng rãi.
Một số khách sạn không sử dụng bất kỳ bức tranh nào để trang trí và thay vào đó, họ sử dụng đèn chùm thông thường. Chúng không chỉ đóng vai trò là nguồn sáng mà còn trông rất đẹp.
Hãy trang bị đèn chùm thay vì đèn dạ quang bởi ngoài việc chiếu sáng, đèn chùm còn giúp phòng ngủ của bạn thêm sang trọng và ấm cúng.
Để  làm cho phòng ngủ của bạn trông giống như một phòng khách sạn, hãy mua một bộ ga trải giường dày màu trắng. Phòng khách sạn thường có satin hoặc percale. Nhưng vải không quan trọng lắm: điều quan trọng hơn là các tấm khăn trải giường được ép và chúng phát ra âm thanh khi bạn chạm vào.
Để làm cho phòng ngủ của bạn trông giống như một phòng khách sạn, hãy mua một bộ ga trải giường dày màu trắng. 
Nếu bạn muốn có cảm giác như đang sống trong một khách sạn, bạn có thể cân nhắc mua một khay đồ ăn sáng nhỏ. Hãy thưởng thức bữa sáng của bạn vào buổi sáng nếu bạn không quá vội vàng. Bạn cũng có thể làm điều gì đó vừa ý cho đối tác của mình - làm bánh kếp và phục vụ họ trên khay này. Ngoài ra, khay có thể là một phụ kiện nhà bếp tuyệt vời.
Nếu bạn muốn có cảm giác như đang sống trong một khách sạn, bạn có thể cân nhắc mua một khay đồ ăn sáng nhỏ và thỉnh thoảng cho phép mình thưởng thức bữa sáng ngay trên giường. 
Một chiếc chiếu mềm mại sẽ giúp bạn tạo cảm giác dễ chịu ngay vào buổi sáng khi ngủ dậy. Bạn có thể mua một vài tấm chiếu và đặt chúng ở mỗi bên trong 3 cạnh của giường. Hãy nhớ rằng bạn sẽ đứng trên thảm hầu hết thời gian bằng chân trần, vì vậy càng nhẹ nhàng thì càng tốt.
Một chiếc thảm mềm mại sẽ tạo cảm giác dễ chịu khi bạn ngủ dậy. Bạn có thể mua một hay vài tấm thảm và trải chúng ở ba cạnh giường. Nên nhớ, hầu hết thời gian bạn sẽ đi chân trần trên thảm nên chọn thảm càng mềm càng dễ chịu.
Các khách sạn tốt luôn có một số kết hợp đệm trên giường. Bạn thường có thể thấy sự pha trộn giữa đệm vuông to bản và đệm phong cách Châu Âu ở phần tựa đầu. Chúng tạo ra một ấn tượng ấm cúng và phục vụ một chức năng. Vấn đề là, bạn sử dụng một số trong số chúng cho giấc ngủ và một số khác khi bạn đang ngồi trên giường để xem TV hoặc đọc sách.
Bạn thường có thể thấy sự pha trộn giữa gối vuông to bản và gối phong cách Châu Âu trên giường các khách sạn. Chúng được đặt cố ý để tạo ấn tượng ấm cúng cũng như phục vụ một số các chức năng, ví dụ, gối ngắn để ngủ và gối dài để tựa lưng khi xem TV hay đọc sách.
Rèm cửa trong các phòng khách sạn che toàn bộ cửa sổ để ngăn ánh sáng vào bên trong. Thật hoàn hảo nếu bạn sử dụng rèm cản sáng. Những chiếc rèm như vậy sẽ cho phép bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm và thức dậy khi bạn muốn chứ không phải khi mặt trời muốn bạn.
Rèm cửa trong các phòng khách sạn che toàn bộ cửa sổ để ngăn ánh sáng vào bên trong. Những chiếc rèm như vậy sẽ cho phép bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm và thức dậy khi bạn muốn chứ không phải theo liẹch của mặt trời.
.Mỗi khách sạn đều có hương vị riêng . Một loại nước hoa tốt là điều quan trọng để tạo ra một bầu không khí tốt ở nhà. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu với nhiều mùi khác nhau cho từng phòng. Bạn cũng có thể sử dụng dầu xả có mùi nhất định cho rèm cửa hoặc ga trải giường. Bạn có thể sử dụng que hương trong phòng tắm và nến trong phòng ngủ.
Mỗi khách sạn đều có hương thơm riêng cho từng khu vựcc hay từng vị trí trong phòng. Để tạo ra hương thơm tương tự, bạn có thể dùng đến sự trợ giúp của máy xông tinh dầu hay nến thơm. 

An Huỳnh (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI