14 ý tưởng 'làm mới" phòng tắm mùa giãn cách

27/08/2021 - 14:24

PNO - Ngoài phòng ngủ, phòng tắm cũng là nơi để bạn thư giãn vì thế không gian này cũng cần làm mới trong thời gian dài bạn phải ở nhà.

Khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà, nhiều người thường tập trung vào các khu vực "thấy được" nhất là phòng khách mà bỏ quên toilet hay phòng tắm. Quan niệm này không sai nhưng, trong nhà, ngoài phòng ngủ, phòng tắm là nơi để bạn thư giãn cũng như lấy lại sức sau cả ngày làm việc hoặc "đánh thức" bạn vào mỗi sáng. Trong thời gian giãn cách kéo dài, việc làm mới không gian này càng nên được chú trọng.

Cùng tham khảo các ý tưởng thiết kế phòng tắm:

Sơn sàn nhà ý tưởng trang trí phòng tắm giá rẻ ẢNH: ALEXANDRA RIBAR; THIẾT KẾ: LEANNE FORD Thay vì lát gạch mới — có thể siêu tốn kém và tốn thời gian — hãy cân nhắc sử dụng sơn thay thế. Các chi tiết được vẽ bằng tay tạo thêm dấu ấn cá nhân mà bạn không thể có được bằng nhiều cách khác. Lấy cảm hứng từ tình huống sàn được sơn đồ họa này của Leanne Ford nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu.
Thay màu sơn hay sơn màu mới được xem là giải pháp làm mới phòng tắm của bạn nhanh, đơn giản và rẻ tiền nhất. Trong giải pháp này, tùy sở thích và khả năng cho phép, bạn có thể chọn sơn một màu hay phối các màu sơn để tạo các khối màu hay họa tiết.
Suy nghĩ bên ngoài hộp phòng tắm ý tưởng phòng tắm chiết trung ẢNH: DUSTIN ASKLAND; THIẾT KẾ: ELIZABETH ROBERTS Phòng tắm của Elizabeth Roberts Architecture & Design này có đầy đủ các giải pháp lưu trữ thông minh, phong cách. Ngay cả bồn rửa cũng được xây vào tường và giấu sau cánh cửa tủ. Bằng cách này, khi các tủ được đóng lại, chúng ta có thể tập trung vào bồn tắm tuyệt đẹp, đèn chiếu sáng hiện đại và các bức tường sơn màu xám có rãnh. Tủ lạnh mini ẩn cũng là một điểm nhấn tuyệt vời — hoàn hảo cho khoảnh khắc lãng mạn trong bồn ngâm sâm panh hoặc để lưu trữ các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp hiệu quả hơn khi ở nhiệt độ lạnh hơn so với nhiệt độ phòng.
Mang tủ lạnh vào phòng tắm sẽ giúp bạn vừa ngâm mình trong bồn vừa nhấm nháp món nước yêu thích. Điều này, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những giây phút thư giãn cũng như thêm yêu thời gian trong căn phòng này.
Tái sử dụng đồ cũ ý tưởng trang trí phòng tắm chính thức ẢNH: ANSON SMART; THIẾT KẾ: ARENT & PYKE Nếu bạn không muốn lắp đặt các kệ tích hợp vì bất kỳ lý do gì — chi phí cải tạo, giới hạn thuê hoặc phong cách cá nhân — hãy tạo thêm không gian lưu trữ với tủ đựng đồ. Món đồ bất ngờ này vừa truyền thống vừa kỳ quặc, đặc biệt là khi được kết hợp với hình nền in hình đám mây của Fornasetti và một chiếc ghế đẩu màu aubergine hiện đại, như được thực hiện trong phòng tắm được trang trí bởi Arent & Pyke này.
Thêm không gian lưu trữ cho phòng tắm bằng cách tận dụng những chiếc tủ hay kệ cũ trong nhà. 
Thêm một nhà máy Phòng, Màu xanh lá cây, Bất động sản, Thiết kế nội thất, Đồ nội thất, Phòng tắm, Tường, Nhà, Sàn nhà, Cây nhà,  ĐƯỢC PHÉP CỦA TESSA NEUSTADT Bằng chứng rằng một chậu cây có thể đi được một chặng đường dài . Kết hợp với nhiều ánh sáng tự nhiên, thiết kế phòng tắm này của Amber Interiors là một ốc đảo thực sự.
Thêm một chậu cây xanh (thật) vừa giúp làm mới không gian vừa khiến phong thủy của phòng tắm trở nên dễ chịu và có sức sống hơn. 
Giữ mọi thứ cởi mở ý tưởng thiết kế phòng tắm ANNIE SCHLECHTER Vòi hoa sen độc đáo này được thiết kế bởi Cathy Chapman, nói một cách hoàn hảo. Họa tiết vòng tròn trên sàn và tấm tường bằng đá cẩm thạch không đối xứng tròn trịa làm cho phòng tắm trở nên đặc biệt nhưng thiết kế rèm và ý tưởng mở đảm bảo một dòng chảy liền mạch với phần còn lại của căn phòng.
Một chiếc rèm tông màu sáng vừa giúp làm mới phòng tắm vừa giúp mở rộng không gian. 
Chơi với các mẫu Colleen bashaw phòng tắm màu trắng và xám MAURA MCEVOY Phòng tắm lấy cảm hứng từ spa này có rất nhiều nét đặc trưng từ sàn lát gạch hoa văn và giấy dán tường hình lá cọ. Chúng ta đang chết trên chiếc ghế cọ bằng đồng.
Dù bạn "chịu chi" ốp gạch tường cho phòng tắm thì trong thời gian giãn cách, yêu cầu này cũng khó có thể thực hiện. Vì thế, bạn có thể "đơn giản hóa" sự thay đổi này với giấy dán tường - nhanh, gọn, tiết kiệm. Với giải pháp này, nếu thích, bạn có thể tạo thành một hoạt động của gia đình khi cho phép trẻ em tham gia. 
Lấy cảm hứng từ nhiệt đới Hình nền của Fornasetti cho Cole & Son thêm một nốt nhạc Caribbean vui tươi vào bồn tắm chính.  Trong phòng ngủ chính gần đó, một chiếc giường bằng súng thần công cổ điển của Ethan Allen được tiếp thêm sinh lực với màu sơn xanh chanh tùy chỉnh và một chiếc chăn bông cổ đầy màu sắc. NGÔI NHÀ ĐẸP Hình nền cá thêm một ghi chú vui tươi cho phòng tắm Bahamian . Ngay cả khi bạn không sống cạnh bãi biển, bạn vẫn có thể cảm thấy như đang ở đó.
Vẫn là giải pháp làm mới phòng tắm với giấy dán tường nhưng tươi trẻ hơn với họa tiết động vật dưới biển. Với họa tiết này, không chỉ trẻ em mà người lớn trong nhà cũng có cảm giác được bổ sung "vitamin biển". 
Nâng cấp kiến ​​thức cơ bản ý tưởng phòng tắm thân thiện với ngân sách  ẢNH: DUSTIN ASKLAND; THIẾT KẾ: ELIZABETH ROBERTS Trong phòng tắm do Elizabeth Roberts thiết kế này , ánh mắt của chúng ta ngay lập tức bị thu hút bởi những chiếc khăn trải giường xinh xắn, móc đá cẩm thạch, gạch lát sàn hình lục giác và giấy dán tường hình hoa lạ mắt. Trang trí chiến lược và phần cứng được nâng cấp làm cho những thứ thiết yếu khó coi, như giấy vệ sinh, hòa trộn một cách liền mạch và không bị chú ý. Để có hiệu ứng tương tự, hãy làm cho giấy vệ sinh của bạn hòa quyện hoặc trông mát mẻ hơn so với khi sử dụng giá đỡ gắn trên tường.
Tạo mảng màu đối lập: Để tạo dấu ấn riêng, thay vì sơn mới hay dùng giấy dán tường cho không gian phòng tắm, bạn có thể áp dùng đồng thời cả ba giải pháp - tông màu sơn mới, giấy dán tường và giấy dán sàn. 
Thử nghiệm với ánh sáng phòng tắm hiện đại ẢNH: SHANNON MCGRATH; THIẾT KẾ: HECKER GUTHRIE Chúng tôi đã nhìn thấy bồn tắm tuyên bố dưới đèn chùm hoặc đèn chiếu mặt dây chuyền ấn tượng trong nhiều năm. Và mặc dù không có gì sai với kết hợp thiết kế này, một chiếc đèn treo tường hoặc đèn sàn có thể là một cách thú vị để thử nghiệm và tạo ra những họa tiết mới, thú vị cho phòng tắm. Chiếc đèn treo tường đơn như ngọc trai trong phòng tắm do Hecker Guthrie thiết kế này là một ví dụ hoàn hảo.
Chỉ cần di chuyển vật dụng hay nội thất bạn cảm giác "có cũng được không có chẳng sao" là bạn đã có ngay không gian phòng tắm theo phong cách tối giản.
Tập trung vào các chi tiết ý tưởng phòng tắm thân thiện với gia đình ẢNH: FELIX FORET; THIẾT KẾ: ARENT & PYKE Ngay cả một thứ đơn giản như treo một chiếc áo choàng cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Như đã thấy trong phòng tắm được thiết kế bởi Arent & Pyke này, nó làm cho không gian có cảm giác sống động hơn. Tấm thảm nhỏ theo phong cách Trang trí Nghệ thuật cũng tôn lên tông màu xanh lam xuyên suốt trong khi giới thiệu hoa văn và một chút san hô.
Tập trung vào một hay vài chi tiết: Một tấm thảm nhiều màu hay một chiếc áo choàng được treo đúng vị trí cũng khiến không gian phòng tắm nhà bạn như được đổi mới. 
Làm cho nó giống như một spa phòng tắm, phòng, trắng, thiết kế nội thất, Ngói, sàn nhà, bất động sản, đồ nội thất, bồn tắm, tường, WILLIAM ABRANOWICZ Analisse Taft-Gersten gọi việc tắm buổi sáng tại nhà cuối tuần ở Connecticut là phần tốt nhất trong ngày của cô ấy — và thật dễ hiểu tại sao. Không gian thanh bình được lấy cảm hứng từ các spa tại khách sạn cô yêu thích.
Đặt thêm một vài đồ nội thất và biến phòng tắm nhà bạn thành một spa tại gia. 
Lấy cảm hứng từ môi trường của bạn phòng tắm với gạch zellige màu xanh lá cây XƯỞNG THIẾT KẾ ROMANEK Phòng tắm tràn ngập ánh sáng của Romanek Design Studio này phản ánh vẻ đẹp của khung cảnh bên ngoài, Malibu. Từ tấm trần dốc bằng gỗ cho đến những viên gạch zellige xanh cầu vồng, nó phù hợp với bờ biển Nam Califorina. Bên cạnh sự êm dịu và phong cách, sàn gạch màu xanh lá cây từ tường đến tường có nghĩa là về cơ bản mọi thứ trong phòng sẽ giữ được tốt khi bị ướt.
Nếu không gian bên ngoài phòng tắm là khu vườn của gia đình, đừng ngại mở cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên cũng như giúp ánh mặt trời và những làn gió tự nhiên lưu thông, hạn chế ẩm mốc.
Thêm phân vùng phòng tắm có gương đơn sắc XƯỞNG THIẾT KẾ ROMANEK Một cách tuyệt vời để tăng thêm sự riêng tư cho phòng tắm chung? Ngăn cách khu vệ sinh với khu bồn tắm và bồn rửa mặt bằng vách ngăn. Romanek Design Studio thậm chí còn quản lý để làm cho nó trông thật quyến rũ với những viên gạch được tráng gương khói khiến nó có cảm giác lớn hơn và toát lên một bầu không khí bí ẩn và hấp dẫn. Những viên gạch zellige bạc làm tăng tâm trạng này hơn nữa.
Phân vùng phòng tắm với gương, một chiếc giỏ đựng khăn đã sử dụng hay một chiếc tủ dùng để lưu trữ.
Treo tường phòng trưng bày Phòng tắm, Phòng, Ngói, Thiết kế nội thất, Tài sản, Tường, Sàn, Rèm, Nhà, Phụ kiện phòng tắm,  ALISON GOOTEE Chắc chắn, đây có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi trang trí phòng tắm, nhưng bạn sẽ làm gì khác với khoảng không gian không được sử dụng phía trên vòi hoa sen của bạn? Nhà thiết kế Alexander Reid cho thấy cách nó thêm một số kết cấu cần thiết vào một phòng tắm toàn màu trắng (Tái bút Đây là một lựa chọn thiết kế tuyệt vời cho thuê!).
Rất ít người nghĩ đến việc treo tranh trong phòng tắm nhưng thử nhìn bức ảnh, có phải những bức tranh được treo trên tường phía trên vòi hoa sen khiến phòng tắm của bạn thêm đẳng cấp?

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI