9 địa điểm du lịch hàng đầu tại Nhật Bản

29/03/2023 - 06:21

PNO - Đất nước mặt trời mọc thu hút du khách với những ngôi làng onsen bên sườn núi, những đô thị náo nhiệt...

1.Tokyo Tốt nhất cho văn hóa đương đại  Tokyo là một thành phố mãi mãi vươn tới tương lai, mở rộng ranh giới của những gì có thể xảy ra trên vùng đất đông dân cư, dễ bị động đất, bổ sung thêm các công trình kiến ​​trúc cao hơn, bóng bẩy hơn. Đây là địa điểm hàng đầu của Nhật Bản về nghệ thuật và kiến ​​trúc đương đại, văn hóa đại chúng, mua sắm, uống rượu và giải trí (và gắn liền với Kyoto về ăn uống). Nhưng hơn bất kỳ cảnh tượng nào khác, chính thành phố mê hoặc du khách. Đó là một thứ hữu cơ trải dài, trải dài đến hết tầm mắt. Thường xuyên thay đổi và với một loạt các khu dân cư đa dạng , không có hai trải nghiệm nào về Tokyo giống nhau.  Mẹo lên kế hoạch: Vé xem các trận bóng chày sumo, kabuki và Giants thường được bán trước từ một đến hai tháng. Cung điện Hoàng gia và Bảo tàng Ghibli là những điểm tham quan phổ biến khác cần phải lập kế hoạch trước.
Tokyo là địa điểm hàng đầu của Nhật Bản về nghệ thuật và kiến ​​trúc đương đại, văn hóa đại chúng, mua sắm, uống rượu và giải trí. Một số trải nghiệm bạn có thể lên kế hoạch nếu đến Tokyo là mua vé xem thi đấu bóng chày sumo, kabuki và Giants. Để không tốn thời gian chờ mua vé, các địa điểm tham quan như cung điện Hoàng gia và Bảo tàng Ghibli cũng cần lên kế hoạch mua vé trước.
2. Kyôto Tốt nhất cho trải nghiệm truyền thống Kyoto , kinh đô nghìn năm của Nhật Bản, là nơi có hơn một nghìn ngôi chùa. Trong số đó có những công trình hoành tráng, như Kinkaku-ji (một gian hàng tinh tế được bao bọc hoàn toàn bằng vàng lá), và công trình thiền định, như Ryōan-ji , với khu vườn đá Zen trang nghiêm. Và những ngôi đền chỉ là khởi đầu của nó: có văn hóa uống trà, mà bạn có thể đánh giá cao tại một trong nhiều quán trà trang nhã của thành phố; nghệ thuật của geisha, những người biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ truyền thống mang tính biểu tượng; và cả một nền văn hóa ẩm thực phong phú, bao gồm kaiseki (ẩm thực cao cấp của Nhật Bản).
Kyoto là kinh đô ngàn năm của Nhật Bản, nơi có hơn 1.000 ngôi chùa, trong đó có những công trình hoành tráng, như Kinkaku-ji (một ngôi chùa tuyệt đẹp), công trình thiền định Ryōan-ji, khu vườn đá Zen trang nghiêm... Đến đây, ngoài tham quan, viếng cảnh chùa, đừng quên thay kimono để được trải nghiệm tinh hoa của trà đạo Nhật Bản. 
Naoshima Tốt nhất cho kiến ​​trúc  Naoshima là một trong những câu chuyện thành công lớn của Nhật Bản: một hòn đảo nông thôn trên bờ vực trở thành một thị trấn ma, nay là một trung tâm nghệ thuật đương đại đẳng cấp thế giới. Nhiều kiến ​​trúc sư nổi tiếng nhất của Nhật Bản đã đóng góp các công trình kiến ​​trúc, bao gồm bảo tàng, khách sạn cổ điển và thậm chí cả nhà tắm - tất cả đều được thiết kế để nâng cao vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo và bổ sung cho các khu định cư hiện có. Kết quả là sự pha trộn giữa tiên phong và nông thôn Nhật Bản thật quyến rũ. Nó cũng đã truyền cảm hứng cho một số người Nhật theo đuổi cuộc sống chậm rãi bên ngoài các thành phố lớn, chuyển đến Naoshima để mở quán cà phê và nhà trọ.  Mẹo lập kế hoạch: Cố gắng lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn trong một trong ba triển lãm của  lễ hội Setouchi Triennale , diễn ra vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu ba năm một lần – lần gần đây nhất diễn ra vào năm 2022. Naoshima tổ chức nhiều loại hình nghệ thuật, kịch, âm nhạc và khiêu vũ sự kiện làm cho lễ hội này trở nên đặc biệt.
Naoshima là một trong những câu chuyện thành công lớn của Nhật Bản: một hòn đảo nông thôn trên bờ vực trở thành một thị trấn "ma", nay là một trung tâm nghệ thuật đương đại đẳng cấp thế giới. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc đầy phong cách từ bảo tàng, khách sạn cổ điển đến... nhà tắm. Thời gian viếng thăm Naoshima đẹp nhất là trùng với 1 trong 3 triển lãm của lễ hội Setouchi Triennale, diễn ra vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu diễn ra 3 năm/lần. Lần gần đây nhất là năm 2022.  
4. Núi Phú Sĩ Tốt nhất cho quan điểm và hành hương  Ngay cả khi nhìn từ xa,  Núi Phú Sĩ cũng sẽ khiến bạn phải nín thở. Nhìn gần, hình nón đối xứng hoàn hảo của đỉnh núi cao nhất Nhật Bản thật đáng kinh ngạc. Bình minh từ đỉnh núi? Phép thuật thuần túy. Fuji-san là một trong những điểm tham quan lâu đời và đáng kính nhất của Nhật Bản. Hàng trăm ngàn người leo lên nó mỗi năm, tiếp tục truyền thống hành hương hàng thế kỷ lên ngọn núi lửa linh thiêng. Những người muốn tìm kiếm những khung cảnh đẹp như tranh vẽ từ những đỉnh núi ít khó khăn hơn gần đó có thể theo bước chân của các họa sĩ và nhà thơ nổi tiếng nhất của Nhật Bản.  Mẹo lập kế hoạch: Thời điểm tốt nhất để leo núi Phú Sĩ là vào mùa chính thức, từ ngày 1 tháng 7 đến giữa tháng 9, để tránh mùa mưa và tuyết rơi. Luôn kiểm tra các cảnh báo bão trước khi đi bộ đường dài ở Nhật Bản.
Núi Phú Sĩ là một trong những điểm tham quan lâu đời của Nhật Bản. Hàng trăm ngàn người leo lên núi mỗi năm. Thời điểm tốt nhất để leo núi Phú Sĩ là từ ngày 1/7 đến giữa tháng 9, thời gian này không có mưa và cũng không có tuyết rơi. 
5. Hi-rô-si-ma Tốt nhất để được phản chiếu  Hiroshima ngày nay là một thành phố có tư duy tiến bộ với những đại lộ rợp bóng cây hấp dẫn. Mãi cho đến khi bạn ghé thăm Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình , mức độ thực sự của thảm kịch nhân loại do bom nguyên tử tàn phá mới trở nên rõ ràng. Một chuyến thăm ở đây là một bài học lịch sử quan trọng, đau lòng. Công  viên xung quanh bảo tàng , phần lớn được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư hiện đại vĩ đại của Nhật Bản Tange Kenzō, mang đến nhiều cơ hội để suy ngẫm. Nhưng tinh thần quyết tâm của thành phố – cũng như thức ăn của nó – sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có những kỷ niệm đẹp khi rời đi.
Hiroshima: Nếu không có bảo tàng tưởng niệm với hàng trăm mẫu vật trưng bày về thảm kịch do bom nguyên tử tạo ra, không ai có thể tưởng tượng nổi, một thành phố nhộn nhịp và sầm uất như Hiroshima đã trải qua những ngày tháng như thế nào. Đến Hiroshima, ngoài tham quan các công trình kiến trúc, bạn có thể lên kế hoạch ghé các vườn cây ăn trái theo mùa như tháng 3 là mận, tháng 5 là cherry, tháng 9-10 là táo...
Yakushima Tốt nhất để tắm rừng  Yakushima, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía nam Kyūshū , thường được mô tả là huyền diệu và mê hoặc - thậm chí là một thế giới khác. Đó là nơi mà từ ngữ thất bại và sáo rỗng bước vào. Là nơi tọa lạc của một số khu rừng nguyên sinh cuối cùng của Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy yakusugi , một loại cây tuyết tùng cổ thụ có nguồn gốc từ hòn đảo có bộ rễ khổng lồ tạo thành những xúc tu của người ngoài hành tinh. Những con đường mòn đi bộ bên dưới chúng bao phủ địa hình hiểm trở, thường phủ đầy rêu. Phong cảnh ở đây được cho là đã truyền cảm hứng cho bộ phim hoạt hình mang tính biểu tượng của Studio Ghibli,  Công chúa Mononoke.  Đường vòng: Khi bạn không đi bộ đường dài, hãy ghé qua  Bảo tàng Yakusugi để tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của yakusugi , hay cây tuyết tùng Nhật Bản, đối với người dân đảo Yakushima. Hướng dẫn âm thanh tiếng Anh có sẵn.
Yakushima là nơi có sự hiện diện của một số khu rừng nguyên sinh cuối cùng Nhật Bản. Trong chuyến khám phá rừng tại địa danh này, bạn bạn sẽ tìm thấy yakusugi, một loại cây tuyết tùng cổ thụ có bộ rễ khổng lồ như... người ngoài hành tinh. Phong cảnh ở đây được cho là đã truyền cảm hứng cho bộ phim hoạt hình mang tính biểu tượng của Studio Ghibli - Công chúa Mononoke. 
7. Koya-san Tốt nhất để khám phá những ngôi đền  Đi xe điện leo núi đến khu phức hợp tu viện Phật giáo linh thiêng Kōya-san, một cách thích hợp, có cảm giác như đi lên một thế giới khác. Có hơn một trăm ngôi đền ở đây, trong đó nổi bật là Oku-no-in , nơi những con đường đan xen giữa những cây mật mã cao chót vót và những bảo tháp bằng đá đã mòn theo thời gian phủ đầy rêu và địa y. Các ngôi chùa khác mang đến một trải nghiệm khác: cơ hội nghỉ qua đêm, dùng bữa với các món ăn chay truyền thống của Phật giáo và thức dậy sớm để thiền buổi sáng với các nhà sư thường trú.  Mẹo lập kế hoạch: Mặc dù các ngôi chùa và đền thờ của Nhật Bản không có quy định về trang phục nhưng du khách nên giữ yên tĩnh tương đối trong những không gian linh thiêng này.
Koyasan: Có hơn 100 ngôi chùa ở đây, trong đó nổi bật là Okunoin, nơi những con đường đan xen giữa những cây mật mã cao chót vót và những bảo tháp bằng đá đã mòn theo thời gian phủ đầy rêu và địa y. Các trải nghiệm nên có tại đây ngoài tham quan các ngôi chùa gồm, dùng bữa và ngủ qua đêm tại chùa; ăn chay truyền thống của Phật giáo và thức dậy sớm để thiền buổi sáng với các nhà sư. 
Osaka, thành phố lớn thứ ba của Nhật đứng đầu về ẩm thực đường phố. Nơi đây cũng có cảnh đêm ấn tượng nhất: màn hình đèn LED rực rỡ, biển báo hoạt hình và màn hình video nhấp nháy dọc theo dải ven kênh Dōtombori. Lưu ý, ngoài phí lưu trú hàng đêm, các khách sạn ở Osaka thường sẽ tính thuế lưu trú.
Osaka, thành phố lớn thứ ba của Nhật đứng đầu về ẩm thực đường phố. Nơi đây cũng có cảnh đêm ấn tượng nhất: màn hình đèn LED rực rỡ, biển báo hoạt hình và màn hình video nhấp nháy dọc theo dải ven kênh Dōtombori. Lưu ý, ngoài phí lưu trú hàng đêm, các khách sạn ở Osaka thường sẽ tính thuế lưu trú.
Kamikōchi Tốt nhất cho leo núi  Một trong những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhất ở Nhật Bản, Kamikōchi là một thung lũng sông vùng cao được bao bọc bởi những đỉnh núi cao vút của Dãy núi Alps phía Bắc Nhật Bản . Có thể đi bộ dễ dàng trong ngày dọc theo Azusa-gawa nguyên sơ qua những khu rừng liễu, đường tùng và cây du thanh bình. Nơi sản sinh ra môn leo núi Nhật Bản, Kamikōchi cũng là cửa ngõ cho những chuyến đi thử thách hơn lên một số ngọn núi cao nhất của đất nước, chẳng hạn như Yari-ga-take (3180m). Ô tô tư nhân bị cấm vào Kamikōchi, điều này làm giảm tác động của đám đông.
Kamikōchi là một thung lũng sông vùng cao được bao bọc bởi những đỉnh núi cao vút của dãy núi Alps phía bắc Nhật Bản. Kamikōchi cũng là cửa ngõ cho những chuyến đi thử thách hơn lên một số ngọn núi cao nhất của đất nước, chẳng hạn như Yarigatake (3.180m). Lưu ý, ô tô tư nhân bị cấm vào Kamikōchi để phần nào giảm các vấn đề du lịch phương tiện này gây ra.

An Huỳnh (theo Lonelyplanet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI