7 thực phẩm giúp mái tóc mọc dài nhanh chóng

04/05/2017 - 19:00

PNO - Ngoài việc lựa chọn những loại dầu gội đặc biệt và mặt nạ dưỡng cho tóc, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng sẽ giúp tóc phát triển nhanh hơn.

7 thuc pham giup mai toc moc dai nhanh chong
Mái tóc mọc dài nhanh chóng.

Cá hồi

Các acid béo omega-3 chứa trong loại cá này giúp tăng cường nang lông và kích thích sự phát triển của tóc. Các thí nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ các thực phẩm chứa các axit này làm ngắn giai đoạn nghỉ ngơi của nang lông trong nửa năm. Ngoài ra, cá hồi còn chứa vitamin B12 và sắt, cũng giúp tóc bạn phát triển nhanh hơn. 

7 thuc pham giup mai toc moc dai nhanh chong
Cá hồi.

Hàu

Hàu là một trong những thực phẩm chứa lượng kẽm khá cao, do đó giúp tóc mọc nhanh hơn và sáng bóng hơn. Ăn một con hàu mỗi ngày hoặc nhiều hơn sẽ cung cấp lượng kẽm cần thiết cho cơ thể.

Tất nhiên, bạn không thể ăn nó mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng cám lúa mì, thịt bò (đặc biệt là gan) và thịt lợn vì những thực phẩm này cũng chứa đủ hàm lượng kẽm. 

7 thuc pham giup mai toc moc dai nhanh chong
Hàu.

Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm giàu đạm động vật, và chúng ta cần nó để sản xuất keratin - chất chiếm 80% vai trò trong việc hình thành trục tóc. Sự thiếu hụt chất đạm trong vòng 2-3 tháng sẽ dẫn đến sự rụng tóc. Các loại thịt nạc khác như thịt gà tây, thịt thỏ cũng giàu đạm động vật.  

7 thuc pham giup mai toc moc dai nhanh chong
Thịt gà.

Trứng 

Trứng có chứa các thành phần cần thiết giúp cho mái tóc tăng trưởng và duy trì điều kiện ổn định cho tóc, như đạm và vitamin B7. Vitamin B7 là chất phụ gia thực phẩm được khuyên dùng để ngăn ngừa rụng tóc, nhưng khi được hấp thụ trực tiếp bằng thực phẩm, nó sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra, trứng chứa leucine (là axit amin chịu trách nhiệm phân chia tế bào) và các axit amin khác cần thiết cho mái tóc của chúng ta.  

7 thuc pham giup mai toc moc dai nhanh chong
Trứng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa vitamin E giúp kích hoạt sự phát triển của tóc và tăng cường tóc. 30 gram hạnh nhân (khoảng 15-20 hạt) chứa đến 70% định mức hàng ngày. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa các chất hữu ích như vitamin B7, axit béo, và vitamin B.
 
 

7 thuc pham giup mai toc moc dai nhanh chong
Hạnh nhân.

Hạt bí ngô

Trong hạt bí chứa các vitamin B1, B2, B3, và B4, chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tóc, cũng như B5 và B6, cung cấp sức khoẻ cho da đầu. Nếu bạn bị rụng tóc nghiêm trọng, bạn cần bổ sung thêm nhiều dầu bí ngô trong chế độ ăn kiêng, vì theo nghiên cứu, nó sẽ mang lại hiệu quả dù bạn có đang bị bất cứ bệnh về tóc nghiêm trọng nào. 

7 thuc pham giup mai toc moc dai nhanh chong
Hạt bí ngô.

Đậu lăng (một loại đậu như đậu xanh hay đậu Hà Lan)

Đậu lăng là loại đậu chứa hàm lượng sắt cao nhất - một trong những yếu tố quan trọng nhất cho sự phát triển tóc khỏe mạnh. Vì vậy, một bát canh đậu lăng có chứa khoảng một nửa nhu cầu lượng sắt cần thiết hàng ngày. Ngoài ra, nó còn chứa kẽm, cholin (chất giúp bình thường hóa cung cấp máu cho da đầu), và các thành phần hữu ích khác. 

7 thuc pham giup mai toc moc dai nhanh chong
Đậu lăng.

Trâm Trần

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI