7 món ăn yêu thích của Dương Tử Quỳnh ở quê hương

15/03/2023 - 10:48

PNO - Trong một cuộc phòng vấn với Netflix Malaysia, Dương Tử Quỳnh đã chia sẻ về 7 món ăn mà cô yêu thích nhất ở Ipoh, Malaysia.

Dương Tử Quỳnh đã trở thành nữ diễn viên đầu tiên của châu Á giành được giải Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Trong các lần chia sẻ sau khi nhận giải, nữ diễn viên thừa nhận mình là người Malaysia. Gia đình cô đang sinh sống ở Ipoh.
Dương Tử Quỳnh đã trở thành nữ diễn viên đầu tiên của châu Á giành được giải Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Chia sẻ sau khi nhận giải, cô cho biết mình là người Malaysia. Gia đình cô đang sinh sống ở Ipoh.
Trong một cuộc phòng vấn với Netflix Malaysia, Dương Tử Quỳnh đã chia sẻ 7 món ăn mà cô yêu thích nhất ở quê hương mình.
Trong một cuộc phỏng vấn với Netflix Malaysia, Dương Tử Quỳnh đã chia sẻ về 7 món ăn mà cô yêu thích nhất ở quê hương mình. 
Cà ri laksa: Món ăn này bao gồm mì mee vàng và nước sốt đặc, cay và mặn. Phiên bản quê hương của Yeoh được làm bằng sambal belacan , một loại gia vị làm từ ớt có hương vị với nước cốt chanh và mắm tôm.
Cà ri laksa: Món này bao gồm mì có màu vàng, bản lớn mỏng ăn kèm nước xốt sệt cay, chua và có vị béo đặc trưng. Cà ri laska có mặt ở khắp Malaysia, nhưng ở Ipoh, nước dùng món này có ssambal belacan, một loại gia vị làm từ ớt, nước cốt chanh và mắm tôm.
2. Mỳ gà: Mặc dù Yeoh không nói chính xác loại mỳ mà cô ấy thích, nhưng cách gọi phổ biến nhất của món ăn này ở Ipoh là kai si hor fun. Món ăn có hương vị nhẹ nhàng, bao gồm nước dùng làm từ nước tương, thịt gà xé nhỏ và mì sợi trắng. Hải sản như tôm cũng có thể được thêm vào.
Món mì gà "kai si hor fun" phổ biến tại Ipoh gồm sợi mì trắng nhỏ ăn kèm nước dùng được hầm từ xương gà, gà xé và tôm hấp.
3. Cơm gà: Cơm gà là món ăn phổ biến có thể tìm thấy trên khắp đất nước Malaysia. Nó được làm từ gà hấp hoặc quay và cơm thơm, ăn kèm với sốt sambal cay ngọt. Char siew, hay thịt lợn nướng nướng, cũng thường được ăn kèm với cơm.
Cơm gà tại Ipoh, đã được những người Hải Nam di cư biến tấu thành đặc sản có tên ayam tauge. Ayam tauge trong tiếng Malaysia nghĩa là gà và giá. Người Ipoh thường ăn ayam tauge trong những ngày nóng nực để bồi bổ cơ thể. 
4. Tôm đầu to: Malaysia được biết đến với hải sản tươi ngon và phong phú nhờ có đường bờ biển. Tôm sông và tôm nước ngọt được chế biến theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nấu trong chảo và rưới nước sốt mặn lên trên.
Tôm nước ngọt được người Ipoh chế biến theo nhiều cách khác nhau, phổ biến nhất là cháy tỏi.
5. Nasi lemak: Món ăn quốc gia của Malaysia có thể khác nhau giữa các bang, nhưng nó thường bao gồm cơm dừa thơm, sambal belacan, các loại thịt như cá hoặc gà, trứng, dưa chuột, đậu phộng và cá cơm khô. Lemak là một loại hương vị dành riêng cho món ăn Mã Lai , mô tả độ đậm đà hoặc béo ngậy của món ăn làm từ nước cốt dừa.
Nasi lemak gồm cơm thơm, xốt sambal belacan, các loại thịt như cá hoặc gà, trứng, dưa chuột, đậu phộng và cá cơm khô. Món cơm này có nước xốt đậm đà, nước cốt dừa béo ngậy.
Nasi padang là một bữa ăn theo phong cách tiệc bao gồm cơm kết hợp với một số món ăn khác từ thịt, cá, rau. Một món ăn thường có trong nasi padang là rendang - thịt bò khô nấu trong nước cốt dừa và nước xốt cay.
Nasi padang là một bữa ăn theo phong cách tiệc bao gồm cơm kết hợp với một số món ăn khác từ thịt, cá, rau. Một món ăn thường có trong nasi padang là rendang - thịt bò khô nấu trong nước cốt dừa và nước xốt cay.
Bak kut teh: Món súp sườn heo này được nấu trong nước dùng với các loại thảo mộc như quế, đinh hương và thì là. Ở quê hương của Yeoh, nước dùng thường sẫm màu hơn , với nước tương sẫm màu và thêm nhiều loại rau thơm vào món ăn.
Bak kut teh hay món xúp sườn heo này được nấu trong nước dùng với các loại thảo mộc như quế, đinh hương và thì là. Ở quê hương của Dương Tử Quỳnh, nước dùng trong món này thường sẫm màu hơn nhờ hắc xì dầu. 

An Huỳnh (theo Inside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI